10 bí mật để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng bạn đời tương lai

Khi bạn bị cuốn vào không khí náo nhiệt của đám cưới, thật khó để tưởng tượng rằng bạn và vợ / chồng của bạn có thể sẽ không sống hạnh phúc mãi mãi. Ngoài ra, chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của bạn với người khác có thể là một thách thức, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm về các mối quan hệ. Để gìn giữ hôn nhân cần sự cố gắng, sự cam kết và tình yêu, nhưng cũng cần sự tôn trọng dành cho nhau để thực sự hạnh phúc và thành công.

 

Một cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu và sự tôn trọng không tự nhiên xảy ra. Cả hai vợ chồng đều phải làm phần việc của mình. Làm sao để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc là điều mà mỗi cặp vợ chồng mới cưới thiếu kinh nghiệm đều lo lắng và trăn trở. Dưới đây là một số chìa khóa quan trọng hai bạn cần làm mỗi ngày để giúp hôn nhân của đôi bạn thành công.

Trước hết, ngay cả những cặp vợ chồng hạnh phúc cũng xảy ra tranh cãi

Không có cuộc hôn nhân nào luôn hạnh phúc. Giống như tất cả các mối quan hệ khác, hôn nhân sẽ luôn có những thăng trầm. Nhưng khi bạn cãi nhau, những cặp đôi hạnh phúc sẽ lắng nghe quan điểm của nhau, nhận biết khi nào cuộc tranh cãi đi chệch hướng và thực hiện những sửa chữa cần thiết Trên thực tế, một số cặp vợ chồng hạnh phúc nhất đã vượt qua thời gian khó khăn cùng nhau. Vì vậy, nếu bạn và vợ / chồng của bạn đôi khi tranh cãi, hoặc đang trải qua một giai đoạn khó khăn, điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn đang có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Trên thực tế, đó là điều hết sức bình thường

để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, làm sao để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, hạnh phúc trong hôn nhân, duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc, gia tăng sự hạnh phúc trong mối quan hệ, hôn nhân hạnh phúc dựa vào điều gì, làm sao để xây dựng một gia đình êm ấm

Tập trung vào điểm mạnh của nhau

Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng chấp nhận những khó chịu nhỏ nhặt ở người bạn đời, và đôi khi thậm chí bạn có thể ghét người bạn đời của mình. Nhưng để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bạn phải chấp nhận điểm mạnh và điểm yếu của đối phương để có thể đặt ra những kỳ vọng thực tế. Ví dụ: nếu bạn giỏi hơn về các con số, đừng tức giận khi họ loay hoay cân đối những con số chi tiêu. Thay vào đó, hãy giúp họ đặt ra và tính toán ngân sách gia đình. Nếu điểm mạnh của họ là nấu ăn, họ có thể quản lý việc lập kế hoạch bữa ăn. Khi bạn giúp đỡ và ủng hộ đối phương sử dụng thế mạnh của họ, hai bạn sẽ cảm thấy hài lòng và gắn bó hơn trong mối quan hệ.

Đừng mong đợi nửa kia hoàn thiện những khuyết điểm của bạn

Việc một người bù đắp cho những thiếu sót của người kia chắc hẳn nghe rất lãng mạn - nhưng nó ít khi xảy ra trong thế giới thực. Nếu bạn dựa dẫm vào người bạn đời để hoàn thiện mình, điều đó có thể dẫn đến một mối quan hệ phụ thuộc quá mức, nơi bạn không thể phát triển ở mức độ cá nhân. Thay vào đó, các cặp vợ chồng có mối quan hệ lành mạnh nên “bổ sung” chứ không phải “hoàn thiện” lẫn nhau. Chúng ta nên trưởng thành và hoàn toàn trong chính mình trong mối quan hệ cởi mở với người kia. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn nuôi dưỡng sở thích và mong muốn của riêng mình — tham gia một lớp học mà bạn quan tâm, lập kế hoạch với bạn bè — thay vì đợi vợ / chồng bạn lấp đầy khoảng trống.

Nhưng quan trọng không kém - hãy vẫn làm mọi thứ cùng nhau, và cùng nhau vui vẻ

Mặc dù không nên phụ thuộc hoàn toàn vào người bạn đời của bạn để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng cũng cần phải chia sẻ những trải nghiệm và sở thích chung. Đưa các hoạt động và sở thích mới vào mối quan hệ của bạn có thể là cách rất tốt để củng cố mối quan hệ.

Khi các cặp đôi chia sẻ niềm đam mê riêng hoặc cùng nhau học một kỹ năng — chẳng hạn như tham gia lớp học nấu ăn hoặc học quần vợt — họ sẽ cùng nhau phát triển. Các cặp vợ chồng hạnh phúc có niềm đam mê trong cuộc sống với nhau. Cho dù đó là tình yêu du lịch, mong muốn mạnh mẽ làm sao để xây dựng một gia đình êm ấm cùng nhau hay cống hiến cho mục tiêu chung, những trải nghiệm này sẽ làm phong phú thêm mối quan hệ của họ. 

để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, làm sao để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, hạnh phúc trong hôn nhân, duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc, gia tăng sự hạnh phúc trong mối quan hệ, hôn nhân hạnh phúc dựa vào điều gì, làm sao để xây dựng một gia đình êm ấm

Chọn để bị thu hút bởi người bạn đời của bạn

Bạn có thể tin hay không, sự thu hút đối với người bạn đời của bạn là một quyết định mà bạn có quyền thực hiện trong suốt cuộc hôn nhân của mình. Bạn nên thực hành “suy nghĩ thu hút”. Để làm được điều này, hãy tập trung vào những đặc điểm mà bạn bị thu hút nhất, chẳng hạn như đôi chân tuyệt vời của vợ / chồng bạn hoặc cách họ nuôi dạy con cái của bạn (không nhất thiết phải là thể chất). Vợ / chồng của bạn không cần phải trở thành hình mẫu như những trang bìa tạp chí để bạn cảm thấy bị thu hút. Bạn đã từng tự hỏi hôn nhân hạnh phúc dựa vào điều gì ? Đó chính là cảm giác kết nối. Sự hấp dẫn về thể chất sâu sắc hơn vẻ bề ngoài rất nhiều.

Cười với nhau mỗi ngày

Cuộc sống luôn căng thẳng, vì vậy, sẽ rất hữu ích nếu bạn có thể tìm thấy sự nhẹ nhàng ngay cả khi bạn đang ở trong tình trạng nặng nề nhất. Điển hình khi một cặp vợ chồng có khiếu hài hước là sự thoải mái khi ở bên nhau. Cho dù đó là thông qua những câu chuyện cười nho nhỏ, một đoạn tin nhắn bất ngờ ngớ ngẩn hay thậm chí chỉ cùng nhau xem bộ phim hài yêu thích. Kết nối với vợ / chồng bằng tiếng cười có thể làm gia tăng sự hạnh phúc trong mối quan hệ của hai bạn.

để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, làm sao để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, hạnh phúc trong hôn nhân, duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc, gia tăng sự hạnh phúc trong mối quan hệ, hôn nhân hạnh phúc dựa vào điều gì, làm sao để xây dựng một gia đình êm ấm

Hãy tử tế với đối phương

Việc tôn trọng và thấu hiểu vợ / chồng của bạn là rất quan trọng. Vì vậy, để giữ mọi thứ hạnh phúc trong hôn nhân, hãy tránh tấn công người kia bằng ngôn từ khi bạn đang buồn. Ví dụ, đừng nói "Anh thật lười biếng! Anh không bao giờ tự dọn dẹp bát đĩa của mình". Thay vào đó, hãy thử nói điều gì đó như, "Vì em đã làm bữa tối, em sẽ rất vui nếu bạn có thể rửa bát tối nay." Những lời lẽ đó thật đẹp hơn biết bao nhiêu. 

Lưu giữ kỷ niệm từ những khoảnh khắc nhỏ tốt đẹp

Hầu hết chúng ta đều biết rằng ta cần phải ở bên cạnh bạn đời của mình trong những thời điểm khó khăn. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là phải tận dụng những khoảnh khắc tốt đẹp. Những điều đẹp đẽ xảy ra thường xuyên hơn là những thời điểm tồi tệ, nhưng các cặp đôi thường bỏ lỡ những cơ hội kết nối và lưu giữ chúng. Vì vậy, lần tới khi vợ / chồng bạn chia sẻ điều gì đó tích cực - chẳng hạn như lời khen từ sếp của họ, hãy dừng việc bạn đang làm và tập trung toàn bộ sự chú ý của mình. Hãy giúp họ tận hưởng khoảnh khắc bằng cách đặt câu hỏi và tích cực ăn mừng tin vui. Làm như vậy, bạn sẽ thể hiện được sự trân trọng về những khoảnh khắc hạnh phúc trong hôn nhân của mình.

để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, làm sao để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, hạnh phúc trong hôn nhân, duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc, gia tăng sự hạnh phúc trong mối quan hệ, hôn nhân hạnh phúc dựa vào điều gì, làm sao để xây dựng một gia đình êm ấm

Dành sự đánh giá cao cho đối phương

Khi bạn ở bên ai đó mọi lúc, thật dễ dàng coi họ là điều hiển nhiên, nhưng bạn nên bày tỏ sự cảm kích bằng lời nói mỗi ngày, cho dù bạn đang khen ngợi điều gì đó mà họ đã làm một cách chu đáo hay cho họ biết điều gì đó mà bạn thích ở họ. Tất cả chúng ta cần cảm thấy được đánh giá cao và củng cố cho những điều chúng ta đang làm đúng. Ví dụ, nếu vợ / chồng bạn pha cà phê cho bạn vào buổi sáng, hãy nói với họ rằng bạn đã bắt đầu một ngày mới bằng một nụ cười khi được thưởng thức ly cafe của họ. Nếu chúng ta không cảm thấy được coi trọng, chúng ta sẽ dần cảm thấy chán nản và xa cách nhau.

Chấp nhận và mong đợi sự thay đổi

Các chuyên giai tin rằng để hạnh phúc thực sự trong hôn nhân, các cặp vợ chồng phải sẵn sàng phát triển và thích nghi. Nhu cầu của chúng ta luôn thay đổi, mọi người ngày càng phát triển và các mối quan hệ cũng phát triển. Vì vậy, những gì chúng ta cần hôm nay có thể không phải là những gì chúng ta cần trong nhiều năm nữa. Điều quan trọng là phải linh hoạt thay đổi để thích nghi với nhau trong một trạng thái cân bằng. Bởi vì trong những cuộc hôn nhân thành công, mỗi người sẽ hỗ trợ người kia để họ có thể phát triển để trở thành người tốt nhất mà họ có thể trở thành,  điều đó có nghĩa là ở cả hai phương diện trưởng thành với tư cách cá nhân và cùng nhau như một gia đình. 

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!