20 điều các cặp đôi cần biết trước khi quyết định đính hôn

Đối với nhiều người trong chúng ta, đính hôn có nghĩa là đặt hầu hết sự chú ý của mình vào đám cưới. Thật dễ dàng khi bị cuốn vào những màu sắc cổ tích của việc lập kế hoạch đám cưới, ăn mừng hôn lễ trọng đại khiến bạn dễ dàng quên đi rằng bên cạnh việc lên kế hoạch cho một bữa tiệc, bạn còn cần phải lên kế hoạch hòa nhập cuộc sống của mình với người bạn đời. Sau đây sẽ là 19 điều bạn và đối phương cần biết để chuẩn bị cho giai đoạn tiền hôn nhân.

1. Hiểu sự khác biệt giữa thích, ham muốn, và tình yêu. Chỉ có một người xứng đáng để đính hôn và gắn bó với bạn cả đời. 

2. Mục tiêu nghề nghiệp của nhau: Hai bạn muốn đạt được điều gì trong cuộc sống - và điều đó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai bạn như thế nào? Biết những gì nửa kia muốn đạt được và hỗ trợ những ước mơ đó là nền tảng quan trọng đối với bất kỳ cặp vợ chồng nào.

3. Hiểu về tôn giáo và đức tin của nhau: Hệ thống niềm tin có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống vợ chồng của bạn và cuộc sống tương lai của hai bạn như một gia đình.

tiền hôn nhân, điều cần biết trước khi đính hôn, đính hôn, lập kế hoạch đám cưới

4. Thói quen chi tiêu của nhau, các khoản nợ, và các kế hoạch tiết kiệm: “Bí mật tiền bạc không có chỗ đứng trong hôn nhân,” Và ngay cả khi hai bạn có phong cách chi tiêu và tiết kiệm khác nhau, điều đó không có nghĩa là mối quan hệ của bạn sẽ gặp bất ổn. Điều này chỉ đơn giản là việc chấp nhận về sự khác biệt cơ bản trong quan điểm tiền bạc.

5. Mong muốn về con cái: Điều quan trọng là hãy thống nhất về thời điểm có con nếu có ý định bắt đầu một gia đình. Nhưng không nhất thiết phải thống nhất trước về việc hai bạn sẽ có bao nhiêu đứa trẻ. Một khi một cặp vợ chồng có đứa con đầu lòng, họ sẽ có ý tưởng tốt hơn về việc họ thực sự muốn có bao nhiêu đứa con.

6. Và nếu cả hai bạn đều muốn có con, hãy cùng nhau lập kế hoạch sẽ nuôi dạy chúng như thế nào. Ít nhất là trên lý thuyết.

tiền hôn nhân, điều cần biết trước khi đính hôn, đính hôn, lập kế hoạch đám cưới

7. Biết về cha mẹ / anh chị em / gia đình của nhau. 

8. Và cả bạn bè của đối phương: gặp gỡ bạn bè thậm chí còn quan trọng hơn gặp gỡ gia đình, bởi vì bạn bè là những người mà nửa kia của bạn “chọn” để dành thời gian ở bên. Nếu như bạn chưa thực sự được đối phương đưa đi gặp bạn bè của họ, thì mối quan hệ có thể vẫn chưa nghiêm túc lắm đâu, và chắc chắn chưa đủ cam kết để tiến tới hôn nhân.

9. Quá khứ: Dù muốn hay không, nó đã giúp định hình con người của cả hai vào thời điểm hiện tại. Bạn không cần phải cung cấp mọi chi tiết đầy đủ, nhưng hai bạn nên nói với nhau tổng quan về cách hai người đã từng phát triển. 

10. Biết về vợ/ chồng cũ/ người yêu cũ của đối phương: Không ai muốn bị bất ngờ bởi một người cũ bạn chưa từng nghe nói đến. 

11. Mỗi bạn sẽ phản ứng với căng thẳng và biến cố như thế nào: Lý do tại sao phần lớn các cuộc hôn nhân thất bại là vì họ không biết cách đối mặt với các tình huống thực tế, gây căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống. Các nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả những cuộc hôn nhân hạnh phúc cũng có thể dẫn đến ly hôn do các sự kiện căng thẳng trong cuộc sống, sự cam kết thấp và giao tiếp tiêu cực. Nếu hai bạn biết cách mà người kia dùng để xử lý những trở ngại trong cuộc sống,dù lớn hay nhỏ, hai bạn có thể cùng nhau giải quyết chúng thành công. 

tiền hôn nhân, điều cần biết trước khi đính hôn, đính hôn, lập kế hoạch đám cưới

12. Cách họ uống cà phê vào buổi sáng. Những bài báo họ thường hay đọc. Cho dù họ thích trứng chín hay lòng đào. Tưởng chừng như những điều vụn vặt, nhưng tình yêu đôi khi đến từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất.

13. Những tính xấu nhất của nhau: Tình yêu bao gồm việc ghi nhớ và trân trọng những điều tốt đẹp nhất và chấp nhận những tính cách tồi tệ nhất.

14. Cách hai người cãi vã và làm hòa: Mâu thuẫn luôn luôn xảy ra. Xung đột là không thể tránh khỏi. Nhưng xung đột có những lợi ích của nó nếu bạn đối mặt với nó một cách hiệu quả. Sử dụng ngôn ngữ tôn trọng với nhau và sẵn sàng lắng nghe vợ/chồng của bạn. Ở một mức độ nào đó, điều này còn giúp nâng cao sự lành mạnh của mối quan hệ và giúp hai bạn hiểu nhau hơn. 

15. Thói quen sinh hoạt của mỗi người: Có thể hai bạn chưa cần phải sống cùng nhau, nhưng ít nhất bạn nên có ý tưởng về việc sống chung sẽ diễn ra như thế nào. Những người trẻ tuổi nên nhận thức rõ hơn rằng sống chung sẽ luôn có những mặt trái và thăng trầm đan xen. 

16. Cách nói chuyện, giao tiếp với nhau: Không điện thoại. Không tin nhắn. Chỉ cần giao tiếp thẳng thắn, trực diện. Điều này rất quan trọng, đặc biệt khi các vấn đề về giao tiếp được coi là yếu tố phổ biến nhất (65%) dẫn đến ly hôn trong các cuộc khảo sát gần đây.

17. Sở thích của đối phương: Cho dù đó là chơi gôn, chạy, đọc sách, sưu tầm hay xem phim, bạn sẽ đều muốn biết những điều mà đối phương của bạn yêu thích. 

18. Cảm nhận của mỗi bạn về việc du lịch: Tạo sự cân bằng giữa một người thích ở trong nhà và một người thích ngao du là một việc khó khăn. Xác định xem việc du lịch có phải là ưu tiên trong mối quan hệ của bạn trước khi tiến tới hôn nhân hay không.

tiền hôn nhân, điều cần biết trước khi đính hôn, đính hôn, lập kế hoạch đám cưới

19. Quan điểm của hai bạn về việc nhà: Người yêu của bạn có mong đợi một người bạn đời sẽ đảm đương mọi công việc nhà không? Hay nó sẽ là một trách nhiệm chung ? Mọi người sẽ bất đồng ý kiến ​​về cách đối phương dọn dẹp nhà cửa, làm việc nhà hay nấu ăn. Nhưng đó đều là những việc mà mọi người có thể vượt qua được nếu giao tiếp thẳng thắn với nhau. 

20. Điều cuối cùng: Hiểu rõ sự khác biệt giữa một đám cưới và một cuộc hôn nhân. Một đám cưới là một ngày trong đời . Một cuộc hôn nhân là cả đời. Nếu bạn đơn giản chỉ muốn tổ chức một bữa tiệc lớn giữa hai người hoặc mơ mộng về ngày lễ trọng đại, hãy cân nhắc kĩ trước khi bước vào hôn nhân. 

tiền hôn nhân, điều cần biết trước khi đính hôn, đính hôn, lập kế hoạch đám cưới

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!