8 điều các cặp đôi cần làm ngay sau khi đính hôn

Khi bắt đầu chuyển từ giai đoạn hẹn hò sang đính hôn, bạn sẽ dễ bị choáng ngợp với việc nên bắt đầu từ đâu với kế hoạch tổ chức đám cưới, tổ chức lễ kỷ niệm với những người thân yêu và hơn thế nữa. Thật may mắn cho bạn, Biihappy đã tập hợp danh sách 10 điều hàng đầu bạn nên làm dưới đây để mọi việc tiếp theo diễn ra thật suôn sẻ. 

Nói với những người thân yêu của bạn - gia đình, bạn bè và bất kỳ ai quan trọng

Đây có vẻ là điều mà ai cũng biết, nhưng nói chuyện với những người thân thiết là bước đầu tiên cần thiết nhất! Cho dù đó là Facetime với gia đình và bạn bè của bạn để khoe chiếc nhẫn cầu hôn rực rỡ, gửi một bức ảnh dễ thương qua Messenger hoặc lên lịch hẹn trực tiếp với để ăn mừng tin tức hạnh phúc, khi chia sẻ sự phấn khích của bạn với những người sẽ ở bên cạnh bạn vào ngày trọng đại, nhất định bạn sẽ được chung vui cùng những nụ cười rạng rỡ và thái độ háo hức của những người thân yêu.

Đăng ảnh thông báo chính thức trên Facebook và Instagram

Chụp một số bức ảnh để thông báo tin tức quan trọng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Cho dù đó là một bức ảnh chuyên nghiệp hay một bức ảnh tự sướng đơn giản và ngọt ngào, đây là một cách tuyệt vời để ghi lại ngày đặc biệt này và chia sẻ tin tức với bạn bè / người theo dõi trên Facebook về khởi đầu thú vị cho hành trình gắn kết của đôi bạn! Một bức ảnh có giá trị bằng một ngàn lời nói.

đính hôn, điều cần làm sau khi đính hôn, kế hoạch tổ chức đám cưới, tổ chức cưới

Lên kế hoạch trước: hãy suy nghĩ về những ngày tổ chức lễ cưới tiềm năng

Một trong những bước đầu tiên của quá trình lập kế hoạch là tìm ra phong cách đám cưới mà bạn muốn tổ chức. Cho dù ước mơ của bạn một đám cưới ngày hè đầy nắng trong veo hay sự lạnh giá lãng mạn giữa mùa đông, có vô số lựa chọn để khám phá. Xác định một ngày phù hợp với cả bạn và gia đình của bạn để tránh mọi xung đột tiềm ẩn là điều quan trọng cần thực hiện trước để bạn có thể lên kế hoạch tốt cho ngày đó. 

đính hôn, điều cần làm sau khi đính hôn, kế hoạch tổ chức đám cưới, tổ chức cưới

Xem xét tài chính và lập kế hoạch ngân sách đám cưới.

Đây là một phần không dễ, nhưng đặt ra các mục tiêu thực tế: Bạn có thể chi bao nhiêu tiền? Bạn muốn chi bao nhiêu? trước khi bắt tay vào việc chuẩn bị là cách tốt nhất để tránh bị đi quá ngân sách. Xác định những khía cạnh nào của đám cưới trong mơ mà đôi bạn muốn nhất định phải có, sau đó nói chuyện về vấn đề tài chính với chồng sắp cưới, cha mẹ (nếu họ là những người hỗ trợ bạn trong vấn đề tiền bạc) và đơn vị tổ chức đám cưới (nếu bạn thuê họ) để tìm ra các lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của cả hai bên. 

Thu hẹp danh sách mời của bạn

Cho dù bạn đang hình dung một buổi tiệc cưới thân mật gồm 50 người hay một bữa tiệc xa hoa có hàng trăm khách mời (hiển nhiên là chỉ khi tình hình dịch bệnh không quá căng thẳng), thì việc tạo danh sách những người bạn muốn mời tới tham dự ngày đặc biệt của mình thường là một trong những câu hỏi hóc búa trong quá trình lập kế hoạch đám cưới. Đặt mục tiêu thực tế cho số lượng khách mời, nhớ rằng ngân sách, địa điểm sẽ ảnh hưởng đến quyết định đó. Mỗi vị khách được thêm vào không chỉ là một đĩa đồ ăn bổ sung, mà còn là một vị trí bổ sung, một chiếc ghế phụ trên bàn, một miếng bánh ngọt tráng miệng... và khi số lượng những điều này tăng lên, ngân sách của bạn cũng sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Và tất nhiên, hãy đảm bảo lắng nghe ý kiến góp ý ​​của gia đình nếu họ là những người giúp đỡ bạn về tài chính.

đính hôn, điều cần làm sau khi đính hôn, kế hoạch tổ chức đám cưới, tổ chức cưới

Nghiên cứu địa điểm 

Về địa điểm tổ chức cưới, các lựa chọn là vô tận, vậy bạn phải bắt đầu từ đâu? Nếu bạn có một người tư vấn tổ chức đám cưới, hãy trò chuyện với họ thường xuyên, họ sẽ có kiến ​​thức và sự quen thuộc với một danh sách lớn các địa điểm để có thể hướng bạn đến nơi phù hợp. Điều quan trọng là phải xác định số lượng khách ước tính của bạn ngoài thành phố hoặc vùng phụ cận, cũng như thời gian nào trong năm để thu hẹp các lựa chọn trước khi bạn bắt đầu. Khi tìm kiếm một địa điểm, điều quan trọng là phải xác định những gì được bao gồm trong kế hoạch của bạn, vì một số địa điểm có dịch vụ trọn gói (bao gồm cho thuê, phục vụ ăn uống và hơn thế nữa) trong khi những nơi khác chỉ cung cấp không gian chứ không có gì hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo tìm một nơi phù hợp với tầm nhìn của bạn và phù hợp với tính thẩm mỹ mà bạn đang có trong đầu. Chọn địa điểm hoàn hảo cho đám cưới của bạn có thể mất một chút thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn với bản thân vì đây sẽ là một trong những quyết định quan trọng nhất của bạn. 

đính hôn, điều cần làm sau khi đính hôn, kế hoạch tổ chức đám cưới, tổ chức cưới

Kiểm tra lại toàn bộ kế hoạch với người bạn đời tương lai và đừng quên nghỉ ngơi

Việc lên kế hoạch cho đám cưới có thể gây căng thẳng, nhưng bạn không cần phải lo lắng gì cả. Đảm bảo rằng bạn đang chăm sóc tốt bản thân và chồng sắp cưới của mình. Điều đó có nghĩa là tham gia vào một buổi tối hẹn hò, hay chỉ đơn giản là một buổi tối ấm cúng trong nhà hay một buổi dã ngoại ngoài trời, hãy đảm bảo rằng sức khỏe của hai bạn là ưu tiên hàng đầu.

Tận hưởng từng khoảnh khắc 

Thời gian đính hôn của bạn rất ngắn nhưng cũng vô cùng ngọt ngào, và bạn sẽ sớm có được hạnh phúc hôn nhân! Đảm bảo rằng bạn đang tận hưởng từng giây của khoảng thời gian thú vị này. Nó có thể đi qua rất nhanh, nhưng hãy cố gắng chụp thật nhiều ảnh, cho bản thân một chút thư giãn khi cần thiết và hòa mình vào tất cả. Hãy tập trung vào việc tạo ra một cuộc hôn nhân đẹp, không chỉ là một đám cưới đẹp.

đính hôn, điều cần làm sau khi đính hôn, kế hoạch tổ chức đám cưới, tổ chức cưới

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!