Kinh nghiệm kiểm soát ngân sách đám cưới trong mùa dịch

Lập kế hoạch cho ngân sách đám cưới đã có thể căng thẳng, nhưng hiện nay nhiều cặp đôi đang phải đối mặt thêm một tác nhân gây đau đầu khác, đó là đại dịch Covid 19. Nếu bạn dự định kết hôn vào năm 2022, bạn không hề đơn độc. COVID-19 đã khiến cho các cặp đôi phải thay đổi cách thức tổ chức lễ cưới. Điều đó đồng nghĩa với việc mọi người cũng tự hỏi ngân sách của họ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào. Bằng cách sử dụng một số mẹo đơn giản để điều chỉnh ngân sách đám cưới của mình, bạn có thể tạo ra một hôn lễ tuyệt vời, ngay cả giữa một đại dịch.

tổ chức đám cưới mùa dịch, ngân sách đám cưới mùa dịch, kế hoạch ngân sách đám cưới, lập kế hoạch cho ngân sách đám cưới, kế hoạch đám cưới

Xác định điều gì là quan trọng nhất đối với hai bạn với tư cách là một cặp vợ chồng

“Khi căn chỉnh ngân sách đám cưới, điều quan trọng là phải ngồi lại với vợ / chồng sắp cưới và quyết định xem điều gì là thực sự quan trọng đối với hai bạn. Bạn có thể phát hiện ra rằng có rất nhiều hạng mục trong ngân sách không hề cần thiết như ban đầu bạn tưởng. 

Thông thường, khi lập kế hoạch đám cưới, ý kiến ​​của bạn bè và các thành viên trong gia đình có thể ảnh hưởng đến định hướng hôn lễ của bạn. Do đó, dành thời gian để đánh giá lại những gì bạn muốn cho đám cưới của mình với tư cách là một cặp vợ chồng sẽ giúp đảm bảo bạn đang phân bổ ngân sách đám cưới theo cách bạn muốn, tránh lãng phí tiền bạc và tập trung vào những gì thực sự cần thiết.

Gửi lời mời cưới online qua website đám cưới thay vì dùng thiệp mời thông thường

Mặc dù gửi một lời mời chính thức qua thiệp là điều tốt và là thủ tục các cặp đôi đều làm từ trước đến giờ, nhưng thay vào đó, bạn có thể sử dụng lời mời đám cưới online bằng công cụ website đám cưới. Tuy kiểu website này còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng các nước phương Tây đã áp dụng phương thức này từ rất lâu bởi tính độc đáo, đẹp và tiện lợi của chúng.

tổ chức đám cưới mùa dịch, ngân sách đám cưới mùa dịch, kế hoạch ngân sách đám cưới, lập kế hoạch cho ngân sách đám cưới, kế hoạch đám cưới

Bạn có thể sử dụng thử dịch vụ website đám cưới miễn phí cho cặp đôi tại Biihappy. Ngoài chức năng gửi thiệp mời, thiệp save-the-date, website đám cưới còn có rất nhiều chức năng hữu ích khác như: quản lý ngân sách, quản lý phản hồi khách mời, thông báo lịch trình cưới cho người tham dự, … Những chức năng này sẽ giúp cho việc tổ chức và thông báo về hôn lễ của hai bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhờ đó, bạn không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền nhất định mà còn đơn giản hóa việc giao tiếp với danh sách khách mời của mình.

Cắt giảm danh sách người tham dự

Với những quy định mới về giãn cách xã hội, bạn có thể phải xem xét lại số lượng khách trong danh sách khách mời của mình. Trong khi trước đây một địa điểm có thể chứa được 300 trăm khách, thì giờ đây điều luật có thể chỉ cho phép chứa một nửa số lượng đó để duy trì một khoảng cách thích hợp.

Với các quy định và biện pháp an toàn cần được áp dụng trong đại dịch, địa điểm bạn chọn có thể không đáp ứng đủ số lượng khách mà đôi bạn dự định mời ban đầu. Vì vậy, lựa chọn sáng suốt là hãy cắt giảm danh sách khách mời của mình, điều này sẽ giúp hai bạn tiết kiệm tiền và đáp ứng sự giới hạn về địa điểm, đồng thời bạn cũng có thêm ngân sách để đầu tư vào một danh mục khác mà bạn yêu thích hơn. 

tổ chức đám cưới mùa dịch, ngân sách đám cưới mùa dịch, kế hoạch ngân sách đám cưới, lập kế hoạch cho ngân sách đám cưới, kế hoạch đám cưới

Đừng quên Live-stream !

Ngoài việc cắt danh sách khách mời, hãy cân nhắc đưa hôn lễ của bạn lên một kênh online thông qua phát trực tiếp. Bằng cách này, những người không thể tham dự đám cưới cũng sẽ được chứng kiến ngày lễ trọng đại và chúc phúc cho hai bạn. Sự kiện trực tiếp cho phép bạn tổ chức đám cưới với chi phí thấp hơn.

Cho dù sự kiện online có phải là một phần trong kế hoạch đám cưới ban đầu của bạn hay không, hãy đảm bảo rằng tất cả khách mời của bạn có đầy đủ thông tin chi tiết. Một lần nữa, hãy sử dụng công cụ website đám cưới cho việc thông báo online này để thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất. Đính kèm link trực tiếp vào trang web để giúp khách mời đơn giản hóa việc truy cập vào sự kiện của bạn trước khi buổi lễ diễn ra.

Các sản phẩm phòng ngừa và giữ an toàn cho đám cưới mùa dịch  

Từ nước rửa tay ở mỗi bàn tiệc đến máy đo nhiệt độ và khẩu trang ở cửa, các biện pháp phòng ngừa và đảm bảo an toàn sức khỏe cần là mục bắt buộc phải có trong ngân sách của bạn. Trước đây, có thể không có quy định an toàn nào mà bạn cần phải tuân theo khi lên kế hoạch cho đám cưới của mình. Nhưng giờ đây ,mọi nơi đều cần tuân thủ nguyên tắc 5K để giảm thiểu sự lây lan của vi rút.

Bạn có thể nhờ một người bạn chào đón khách ở cửa và đo nhiệt độ của họ khi đến nơi. Điều này giúp tạo cảm giác thân thiện trong khi vẫn giữ được an toàn cho khách của mình. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức lễ cưới cũng có thể có các giải pháp sáng tạo để duy trì hình ảnh đám cưới của bạn trong khi vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn trong dịch. .

Xem xét lại món ăn trong menu 

Nếu có thể, hãy cắt giảm trong thực đơn các món ăn kèm đắt tiền, vốn là những lựa chọn cao cấp để các địa điểm tổ chức đám cưới tăng chi phí và doanh thu. 

tổ chức đám cưới mùa dịch, ngân sách đám cưới mùa dịch, kế hoạch ngân sách đám cưới, lập kế hoạch cho ngân sách đám cưới, kế hoạch đám cưới

Cân nhắc hoãn lại tuần trăng mật

Với sự không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra trong ngành du lịch khi Covid 19 vẫn chưa thực sự kết thúc, bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi đi du lịch sớm. Việc hoãn lại không chỉ giúp bạn yên tâm hơn mà còn có thêm thời gian tích lũy tiền tiết kiệm để chuẩn bị đầy đủ cho tuần trăng mật trong mơ. Hơn nữa, điều này sẽ giúp bạn tập trung và đưa ra những quyết định ngân sách sáng suốt hơn về đám cưới trước mắt, thay vì lo lắng thêm cho cả tuần trăng mật sau đó. 

Lập kế hoạch ngân sách đám cưới trong COVID-19 không hề khó khăn như bạn nghĩ. Giống như với bất kỳ sự kiện nào, điều quan trọng là phải thích nghi và có các giải pháp dự phòng khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn đã lên kế hoạch. Khi hai bạn cùng nhau tổ chức đám cưới mơ ước của mình, ngay cả trong COVID, đôi bạn sẽ cảm thấy như vừa cùng nhau đi qua thêm một cột mốc quan trọng, đưa hai bạn gắn kết với nhau hơn. 

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!