Checklist 20+ công việc cần chuẩn bị cho một đám cưới trọn vẹn nhất

Trước đám cưới 6 tháng:

checklist-20-viec-chuan-bi-dam-cuoi-1.jpg (56 KB)

1. Lên kế hoạch & ngân sách: Bạn cần lên kế hoạch cho đám cưới của mình, xác định số ngân sách tối đa bạn có thể chi trả cho đám cưới của mình. Dự trù ngân sách chi tiết cho từng hạng mục, xác định phong cách cho đám cưới của mình. Chọn địa điểm tổ chức: Thông thường bạn có thể đặt muộn hơn, nhưng để có sự chuẩn bị tốt nhất bạn nên lên danh sách những lựa chọn cho bạn sao cho phù hợp với ngân sách tổ chức và số lượng khách mời. Bạn có thể đặt trước luôn, đề phòng trường hợp sát thời gian tổ chức không có nhiều lựa chọn. Hơn nữa, đặt sớm có thể có những ưu đãi giảm giá được tốt hơn. 

2. Đặt dịch vụ cưới: Dịch vụ cưới rất nhiều, bạn cần lên danh sách các đơn vị có thể lựa chọn và chọn ra những đơn vị dịch vụ phù hợp nhất. Các dịch vụ bạn cần chọn như: đơn vị tổ chức tiệc cưới,  studio chụp ảnh, quay phim, MC, DJ, ban nhạc,...

3. Lên danh sách khách mời: tùy theo ngân sách và quy mô tổ chức đám cưới, hãy xác định số lượng khách mời dự kiến, lập danh sách khách mời chi tiết. 

4. Chuẩn bị trang phục cưới: Tùy theo nhu cầu của bạn, nếu bạn dự định thuê trang phục cho ngày cưới thì không cần thiết phải chuẩn bị quá sớm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu riêng một bộ trang phục cưới riêng của vợ chồng mình. Đặc biệt, nếu bạn muốn đặt may và thiết kế theo ý thích thì nên chuẩn bị sớm để đảm bảo kịp cho ngày cưới. Trang phục cưới thì bao gồm trang phục cô dâu, trang phục chú rể, phù dâu, phù rể, bố mẹ hai bên…

5. Lên ý tưởng trang trí: Tùy theo sở thích của bạn, hãy chọn ra một concept đám cưới bạn thích và phù hợp với bạn nhất, sau đó lên kế hoạch chuẩn bị và trang trí. Hiện nay có một số style đám cưới như: đám cưới truyền thống, đám cưới theo kiểu phương Tây, đám cưới đặc trưng theo vùng miền… 

Trước đám cưới 3 tháng:

checklist-20-viec-chuan-bi-dam-cuoi-2.jpg (96 KB)

6. Đặt thiệp cưới: Chọn mẫu thiệp, in ấn và gửi thiệp cho khách mời. Nếu bạn thích cũng có thể lựa chọn thiết kế riêng mẫu thiệp cưới theo ý thích, rất nhiều cặp đôi hiện nay lựa chọn thiết kế mẫu thiệp cưới riêng thay vì chọn mẫu có sẵn.

Đặc biệt, tạo thiệp cưới online cũng đang cực kỳ trending, ở iWedding đã có đến 35.938 cặp đôi tạo website đám cưới, mỗi cặp đôi có thể tạo website riêng với những mẫu website đám cưới hot trend nhất.

7. Chuẩn bị nhẫn cưới: Tùy theo sở thích và ngân sách thực tế, bạn nên lựa chọn nhẫn cưới sao cho phù hợp. Đây cũng là một phần rất quan trọng, rất nhiều chú rể đã rất đầu tư vào chiếc nhẫn cưới để thể hiện tình yêu của mình với cô dâu. Bạn nên cố gắng lựa chọn kỹ càng theo kiểu dáng, chất liệu và kích thước nhẫn… sao cho ưng ý và phù hợp với hai bạn nhất.

8. Đặt xe hoa & xe đưa đón: Tùy theo phong cách bạn đã lựa chọn và ngân sách bạn có, hãy lựa chọn loại xe phù hợp với bạn. Ngoài ra, quãng đường di chuyển xa hay gần cũng là một điều bạn cần lưu tâm. 

9. Chuẩn bị nghi thức lễ cưới: Tùy theo mỗi khu vực, vùng miền, nghi thức đám cưới cũng sẽ có sự khác nhau nhất định. Bạn nên hỏi ý kiến bố mẹ để có sự chuẩn bị phù hợp với truyền thống gia đình. Thông thường, lễ cưới sẽ bao gồm một số lễ cơ bản như: lễ gia tiên, lễ rước dâu, lễ thành hôn.

10. Chuẩn bị quà cưới: Các cặp đôi cũng cần chú ý lựa chọn quà tặng cho cha mẹ hai bên, phù dâu, phù rể… sao cho phù hợp.

Trước đám cưới 1 tháng:

checklist-20-viec-chuan-bi-dam-cuoi-3.jpg (79 KB)

11. Xác nhận lại dịch vụ cưới: Mặc dù đã đặt trước đó, nhưng bạn cần gặp gỡ các nhà cung cấp để làm việc kỹ hơn về những thứ cần chuẩn bị cho đám cưới, xác nhận lại các dịch vụ đã đặt. Sau đó một lần nữa xác nhận lại đặt hàng. 

12. Chuẩn bị giấy tờ đăng ký kết hôn: Hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn tại địa phương theo quy định.

13. Lên kế hoạch tuần trăng mật: Tùy theo điều kiện thực tế, lựa chọn địa điểm cho tuần trăng mật. Có thể là trong nước hoặc nước ngoài. Để cẩn thận hơn, bạn nên đặt trước vé máy bay, khách sạn và lên lịch trình du lịch trước để có được tuần trăng mật đáng nhớ nhất.

14. Xác nhận danh sách khách mời: Sau khi đã lên danh sách khách mời, bạn cần một lần nữa chốt lại số lượng khách tham dự để chuẩn bị bàn tiệc.

15. Chuẩn bị bài phát biểu: Thông thường, bạn cần chuẩn bị bài phát biểu cho chú rể, cô dâu và cha mẹ hai bên. Chuẩn bị trước nội dung những điều cần phát biểu trong đám cưới, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết phát biểu đám cưới trên mạng để có sự chuẩn bị tốt hơn.

16. Thử trang phục cưới: Sau khi đã có trang phục cưới, bạn nên thử lại để xem có vấn đề gì, có cần điều chỉnh gì hay không, để có thể mặc đẹp nhất và hoàn chỉnh nhất trong ngày đặc biệt của mình. 

17. Đặt bánh cưới: bánh cưới có thể đơn giản hay cầu kỳ tùy theo yêu cầu của bạn. Lưu ý nên chọn kiểu dáng, hương vị và kích thước bánh phù hợp với sở thích và concept đám cưới của bạn.

Trước đám cưới 1 tuần:

18. Dọn dẹp nhà cửa: dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của người thân và gia đình để  có thể chuẩn bị nhà cửa để đón tiếp khách và tổ chức lễ cưới.

19. Xác nhận lại với các nhà cung cấp: xác nhận lại lần cuối với các nhà cung cấp về các dịch vụ trong đám cưới của mình, bước này bạn chỉ cần gọi điện thoại để xác nhận cũng được. 

20. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân: Tùy theo nhu cầu và thói quen của mỗi người, bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cho ngày cưới sao cho đầy đủ nhất.

21. Thư giãn và chăm sóc bản thân: Tất nhiên rồi, đây là điều quan trọng nhất, bạn cần có một tinh thần thoải mái nhất để tận hưởng trọn vẹn nhất ngày đặc biệt của mình. Hãy nghỉ ngơi đầy đủ để có một diện mạo rạng rỡ trong ngày cưới bạn nhé!

Lưu ý:

  • Checklist này có thể thay đổi tùy theo phong tục tập quán và nhu cầu của mỗi cặp đôi.
  • Nên lên kế hoạch chi tiết và cụ thể để đảm bảo đám cưới diễn ra suôn sẻ.
  • Bạn nên phân công công việc cho các thành viên trong gia đình và bạn bè để cùng chuẩn bị cho đám cưới diễn ra thuận lợi nhất.
  • Đặc biệt, đừng quên sử dụng tính năng quản lý công việc đám cưới của iWedding để giúp bạn sắp xếp tất cả công việc trong đám cưới của bạn nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả nhất nha!

Cuối cùng, đừng quên đăng ký theo dõi Bii để nhận thêm những tips hữu ích cho đám cưới của bạn nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!