Chi phí chụp ảnh cưới là bao nhiêu?

Chụp ảnh cưới như thế nào, chi phí bao nhiêu, nên lựa chọn dịch vụ chụp ảnh cưới như thế nào luôn là điều mà các cặp đôi quan tâm mỗi dịp mùa cưới đến.

Đám cưới vốn là ngày sự kiện trọng đại trong đời mỗi người, những bức ảnh cưới xinh đẹp chắc chắn sẽ là những thứ tuyệt vời giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày đặc biệt của mình.

Hãy cùng Bii tìm hiểu trong bài viết này xem chi phí chụp ảnh cưới là bao nhiêu, nên lựa chọn dịch vụ đám cưới như thế nào cho tiết kiệm nhé!

chi-phi-anh-cuoi-2.jpg (51 KB)

1. Chi phí chụp ảnh cưới là bao nhiêu?

Chi phí chụp ảnh cưới của mỗi cặp đôi sẽ có ít nhiều sự khác nhau tùy theo lựa chọn của mỗi người. Nhìn chung, chi phí chụp ảnh cưới sẽ dao động trong khoảng từ 3-40 triệu cho một bộ.

2. Những yếu tố quyết định chi phí chụp ảnh cưới là gì?

Loại hình chụp ảnh:

  • Chụp ảnh cưới tại studio: Giá dao động từ 3 triệu đến 10 triệu đồng. Ưu điểm là tiết kiệm chi phí, thời gian và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nhược điểm là bối cảnh chụp ảnh có thể hạn chế.
  • Chụp ảnh cưới ngoại cảnh: Giá dao động từ 8 triệu đến 40 triệu đồng. Ưu điểm là có thể chụp ảnh tại nhiều địa điểm đẹp, đa dạng phong cách. Nhược điểm là chi phí cao hơn, tốn nhiều thời gian và có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết.
  • Chụp ảnh cưới kết hợp: Gói chụp ảnh kết hợp cả studio và ngoại cảnh. Giá dao động từ 10 triệu đến 30 triệu đồng. Ưu điểm là có thể chụp ảnh tại nhiều địa điểm, đa dạng phong cách và tiết kiệm chi phí so với chụp ảnh ngoại cảnh hoàn toàn.

(Đây chỉ là bảng giá tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi tùy theo từng studio, địa điểm chụp ảnh và các dịch vụ đi kèm.)

Số lượng ảnh và album:

Số lượng ảnh càng nhiều, giá càng cao.

Album cao cấp với chất liệu tốt, thiết kế đẹp sẽ có giá cao hơn album thông thường.

chi-phi-anh-cuoi-1.jpg (56 KB)

Dịch vụ đi kèm:

  • Trang điểm, làm tóc: Giá dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/lần.
  • Trang phục cưới: Giá thuê váy cưới dao động từ 1 triệu đến 5 triệu đồng/bộ.
  • Xe hoa: Giá thuê xe hoa dao động từ 1 triệu đến 5 triệu đồng/ngày.

Thương hiệu studio:

Nhìn chung, các studio có thương hiệu uy tín, đội ngũ photographer chuyên nghiệp sẽ có giá cao hơn các studio mới thành lập.

3. Một số bí quyết để tiết kiệm chi phí chụp ảnh cưới:

chi-phi-anh-cuoi-3.jpg (83 KB)

  • Nên tham khảo giá của nhiều studio trước khi quyết định lựa chọn: Thông thường, các studio sẽ có mức giá khác nhau, bạn nên tham khảo ít nhất từ 3-4 studio trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.
  • Nên đọc kỹ hợp đồng trước khi ký để đảm bảo quyền lợi của mình: để tránh những vấn đề không nên có về sau thì nên có hợp đồng dịch vụ, và bạn nên đọc kỹ những điều khoản hợp đồng trước khi ký.
  • Chọn gói chụp ảnh phù hợp với nhu cầu: tùy theo nhu cầu thực tế của bạn, hãy lựa chọn gói chụp ảnh cưới có mức giá và dịch vụ phù hợp với bạn nhất.
  • Chụp ảnh vào mùa thấp điểm: thông thường giá các dịch vụ đám cưới sẽ nhỉnh hơn vào mùa cao điểm, nếu có thể chụp ảnh cưới vào mùa thấp điểm thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn.
  • Tự trang điểm, làm tóc: nếu bạn có thể tự make up và làm tóc thì có thể tự thực hiện bước này, vừa tiết kiệm kha khá chi phí, lại không lo thợ trang điểm làm không phù hợp với sở thích cá nhân.
  • Thuê trang phục chụp ảnh thay vì mua: đa phần các studio sẽ có luôn trang phục chụp ảnh cưới như áo cưới, áo dài… bạn có thể làm việc với studio trước để tham khảo.
  • Sử dụng xe hoa của người thân hoặc bạn bè: nếu người thân hoặc bạn bè của bạn có xe có thể mượn làm xe hoa được thì nên mượn sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.
  • Sử dụng tính năng quản lý ngân sách tại iWedding để lên kế hoạch ngân sách và kế hoạch những việc cần làm để chuẩn bị cho buổi chụp ảnh cưới của bạn tốt nhất.

Cuối cùng, đừng quên đăng ký theo dõi Bii để nhận thêm nhiều tips hay cho đám cưới của bạn thêm hoàn hảo hơn nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!