Đám cưới 50 triệu tổ chức như thế nào?

Đám cưới là một sự kiện trọng đại trong đời người, đánh dấu sự khởi đầu của một gia đình mới. Tuy nhiên, chi phí tổ chức đám cưới ngày càng cao khiến nhiều cặp đôi trẻ gặp khó khăn. 

Nếu bạn và người ấy đang muốn đến với nhau mà kinh tế lại không quá dư giả. Hoặc hai bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí cho đám cưới thì có thể tham khảo bài viết này của Bii nha!

Vậy làm thế nào để tổ chức một đám cưới hạnh phúc và trọn vẹn với ngân sách chỉ 50 triệu đồng?

dam-cuoi-50-trieu-dong-1.jpg (56 KB)

1. Lập kế hoạch ngân sách chi tiết

Nếu nguồn ngân sách dồi dào thì bạn có thể thoải mái hơn, tuy nhiên với 50 triệu đồng thì bạn cần phải có kế hoạch ngân sách cực kỳ rõ ràng và chi tiết.

Để tiện lợi nhất, bạn có thể sử dụng tính năng quản lý ngân sách đám cưới tại iWedding để hỗ trợ bạn tốt nhất trong việc lên kế hoạch chi tiêu cho đám cưới nhỏ của bạn.

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc tổ chức đám cưới. Bạn cần xác định rõ ràng các khoản chi tiêu cần thiết và dự trù kinh phí cho từng khoản. Một số khoản chi tiêu chính bao gồm:

  • Chi phí đãi tiệc: đây là khoản chi phí cho việc chuẩn bị cỗ tiệc cho khách mời, thường đây sẽ là khoản chiếm nhiều chi phí nhất, với ngân sách 50 triệu, bạn có thể để khoảng 50% ngân sách cho việc chuẩn bị tiệc cưới (khoảng 25 triệu). Bạn nên cân nhắc kỹ số lượng khách mời, bạn có thể tổ chức khoảng 10-15 mâm tiệc, tùy theo thực đơn ăn uống bạn chọn mà chi phí sẽ rơi vào khoảng 1,5-2 triệu/mâm tiệc.
  • Chi phí lễ vật: Chi phí này bao gồm tiền mua nhẫn cưới, tiền mua tráp lễ vật,... bạn có thể trích ra khoảng 7-8 triệu cho khoản này và có thể cắt giảm những lễ vật không cần thiết hoặc không bắt buộc.
  • Chi phí chụp ảnh cưới, quay phim: Bạn có thể trích khoảng 3 triệu cho chi phí chụp ảnh cưới, bạn nên chụp ảnh tại studio thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn, đỡ chi phí di chuyển và địa điểm khi chụp ngoại cảnh. Với 3 triệu bạn hoàn toàn có thể thuê một buổi chụp ảnh nhẹ nhàng, đáp ứng được cho đám cưới của bạn.
  • Chi phí trang phục cưới: Chi phí này bao gồm tiền mua áo cưới, quần áo chú rể, tiền thuê trang phục truyền thống,...Bạn có thể thuê trang phục đơn giản thôi thì chi phí sẽ chỉ rơi vào khoảng 1 triệu/trang phục cô dâu và khoảng 800k cho trang phục chú rể (Tổng 1,8 triệu).
  • Địa điểm: Bạn nên chọn tổ chức tiệc cưới tại nhà, việc này sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc thuê địa điểm riêng. Bạn chỉ cần thuê thêm rạp cưới là đủ, tiền thuê rạp cưới cùng bàn ghế tiệc… sẽ rơi vào khoảng 5 triệu. Nên ưu tiên chọn những nhà cung cấp gần nhà, đáng tin cậy để thuê.
  • Chi phí khác: Chi phí này bao gồm tiền in thiệp cưới, tiền mua quà cưới, tiền làm lễ đón dâu,... Thay vì in thiệp cưới truyền thống, thì bạn có thể làm thiệp cưới online tại iWedding, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, lại vừa tinh tế, tiện lợi. Không chỉ thể hiện được sự chỉn chu của vợ chồng bạn mà còn giúp vợ chồng bạn quản lý được số lượng khách mời nữa. Như vậy, bạn sẽ còn khoảng 8,2 triệu để dự trù cho những khoản chi phí khác.

2. Tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có

dam-cuoi-50-trieu-dong-2.jpg (54 KB)

Bạn có thể nhờ họ hàng, người thân giúp chuẩn bị tiệc cưới cho bạn được chỉn chu mà vẫn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Hiện nay ở thành phố thì thường sẽ thuê trọn gói tiệc cưới để cho nhanh và tiện. Tuy nhiên, ở các vùng quê vẫn giữ truyền thống họ hàng, làng xóm sẽ cùng nhau giúp đỡ chuẩn bị cho tiệc cưới. Vừa tình cảm, lại vừa tiết kiệm.

Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè hỗ trợ trong các khâu như: trang trí, chụp ảnh, quay phim trong lễ cưới; và nấu cỗ. 

Những khoản này chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đấy.

3. Lựa chọn các dịch vụ phù hợp

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ cưới hỏi với mức giá khác nhau. Bạn nên tham khảo giá cả của nhiều dịch vụ trước khi lựa chọn. Một số dịch vụ bạn cần lựa chọn như: trang phục cưới, dịch vụ tổ chức tiệc cưới, studio chụp ảnh, quay phim… 

4. Gợi ý một số ý tưởng tổ chức đám cưới với 50 triệu đồng

Đám cưới tại nhà: đám cưới được tổ chức tại nhà tiết kiệm được nhiều khoản chi phí, trong không gian ấm cúng, rất phù hợp với những cặp đôi muốn tổ chức đám cưới tiết kiệm.

Đám cưới DIY: Nếu không thể tổ chức được đám cưới to, hoành tráng thì các cặp đôi có thể tham khảo những món đồ hoặc những cách trang trí tiệc cưới bằng đồ handmade tự làm cũng cực kỳ tiết kiệm và ý nghĩa.

Tiệc cưới buffet: nếu đã quá quen với những mâm tiệc truyền thống, các cặp đôi có thể tham khảo tổ chức tiệc cưới buffet sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều

Trên đây là tất tần tật về ý tưởng tổ chức đám cưới với 50 triệu, nếu bạn thấy hữu ích thì hãy đăng ký theo dõi Bii để nhận thêm nhiều tip hữu ích cho đám cưới của bạn nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!