10+ Điều kiêng kỵ trong ngày cưới cô dâu nào cũng nên tránh

“Mua trâu, cưới vợ và xây nhà” là ba việc quan trọng của đời người nên có rất nhiều điều cấm kỵ và nghi lễ liên quan. Hôn nhân là một sự kiện quan trọng nên cô dâu và chú rể cần biết những điều kiêng kỵ cần thiết để tránh những điều không may trong cuộc sống hôn nhân sau này.

dieu-kieng-ky-trong-dam-cuoi-6.png (462 KB)

Dưới đây là 10+ điều kiêng kỵ trong ngày cưới phổ biến mà iWedding bật mí cho các nàng dâu để ngày trọng đại diễn ra tốt đẹp nhé!

Tránh việc chuẩn bị bàn thờ tổ tiên không đúng cách

Bàn thờ tổ tiên còn thể hiện sự chu đáo của mỗi gia đình. Trước khi đón cô dâu,  nhà trai, nhà gái nên chuẩn bị mâm cúng tổ tiên gồm những món tối giản như gà luộc, xôi, rượu, hoa quả, giấy vàng mã đặt trên bàn thờ. Khi đến giờ đón dâu, cô dâu, chú rể sẽ thắp hương cùng bố mẹ hai bên  trên bàn thờ để báo cáo với tổ tiên. Lễ cưới chính nên diễn ra tại bàn thờ tổ tiên với đầy đủ hương và hoa quả.

Tránh kết hôn vào những năm kim lâu, những giờ, ngày, tháng không tốt lành

Khi kết hôn, người Việt rất kỹ tính trong việc chọn ngày, giờ. Vì vậy, cần phải cân nhắc kỹ càng thời gian, ngày, tháng, năm sao cho tốt, phù hợp với tuổi  vợ chồng để sau này gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, thành đạt và thành công. Việc kết hôn vào năm Rồng Vàng là điều đặc biệt cấm kỵ, là năm mà tuổi cô dâu kết thúc vào các số  1, 3, 6, 8 để tránh những rủi ro trong quan hệ hôn nhân như hôn nhân tan vỡ, vô sinh, con cái  khó khăn sau này.

dieu-kieng-ky-trong-ngay-cuoi-2.png (1.00 MB)

Những người không nên đón cô dâu 

Điều cấm kỵ, hôn nhân, điều cấm kỵ cần tránh, hôn nhân, điều nên tránh, vợ chồng 

Theo tín ngưỡng xa xưa, những gia đình  mất vợ, chồng lâu năm nhưng không có con, con cái hiếm muộn, gia đình không hạnh phúc thường xuyên cãi vã,  người có cuộc sống không suôn sẻ thì không được an toàn. ...Tôi nên đi đón cô dâu. Bởi người ta sợ nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến vợ chồng.

Tránh kết hôn khi gia đình đang có tang

Khi trong nhà có đám tang nghĩa là có nỗi buồn. Vì vậy, trong thời kỳ này không thể tổ chức ăn uống, giải trí xa hoa, đám cưới lại càng kiêng kỵ. Vì vậy, nếu trong gia đình có người lớn đã đến tuổi kết hôn, nếu đợi ba năm thì đã quá muộn và bạn sẽ  phải cưới gấp nếu bố mẹ bệnh nặng. buổi lễ  cũng  đơn giản, đầy đủ các nghi thức. Kiến thức cần có trước sự chứng kiến ​​​​của những người thân thiết là có thể chấp nhận được. Nếu không, bạn sẽ phải đợi hết thời gian để tang mới làm lễ thành hôn.

Tránh mời đến dự đám cưới trước lễ đính hôn

Đính hôn và sau đó kết hôn là những thủ tục bắt buộc. Sau lễ đính hôn, nhà gái  được phép mời  bạn bè gần xa đến cưới. Nếu cô ấy mời anh ấy trước thì bị coi là vô duyên. Tuy nhiên, quy định này  không áp dụng cho gia đình chú rể. Nhưng hiện nay một số cặp đôi sắp xếp lễ đính hôn và kết hôn chỉ sau vài ngày nên nhà gái phải mời khách trước.  

dieu-kieng-ky-trong-ngay-cuoi-5.png (1.40 MB)

Cô dâu không được xuất hiện trước khi chú rể đến đón 

Theo  phong tục, vào ngày nhà trai đến đón cô dâu, cô dâu phải ngồi trong phòng, đóng  cửa lại và tuyệt đối không cho họ hàng chú rể nhìn thấy mình cho đến khi chú rể đến đón, tổ chức hôn lễ, tặng hoa cưới và dẫn cô dâu ra ngoài chào hỏi những người thân yêu vì mọi người cho rằng điều đó sẽ khiến họ mất duyên.

Mẹ ruột không được đưa con gái về nhà chồng

Việc mẹ cô dâu có mặt trong lễ rước dâu là điều cấm kỵ. Điều này là do sợ cô dâu sẽ theo mẹ bỏ nhà đi, cũng như sợ cô dâu và mẹ bỏ nhà đi. Nó tạo nên một thế lực mạnh mẽ lấn át  quyền lực của cô dâu. mẹ chồng. Vì vậy, bố cô dâu thường là người đưa con sang sông. 

Kiêng kỵ cô dâu không được khóc hoặc ngoái lại nhà mẹ đẻ sau khi rước dâu

Khi chú rể làm lễ xong và yêu cầu cô dâu theo chồng về nhà trai, cô dâu phải  đi thẳng, mặt ngẩng lên, trong mọi trường hợp không được quay về phía nhà bố mẹ đẻ hay nhìn một cách trìu mến, không được quy định, khóc lóc. Bởi nhiều gia đình cho rằng con dâu sẽ vương vấn nhà và sẽ bỏ chồng về nhà bố mẹ đẻ ngay lập tức, hoặc sẽ không chu toàn với việc nhà chồng.

dieu-kieng-ky-trong-ngay-cuoi-3.png (924 KB)

Tránh để mẹ chồng đón con dâu 

Mẹ chồng không được phép tham gia lễ rước dâu. Trước đây, mẹ chú rể chỉ được đến nhà cô dâu cùng với người thân gần nhất để làm lễ tìm cô dâu. Sau này, khi nhà trai đến đón cô dâu, mẹ chồng phải tránh đi cùng. Người ta cho rằng, để sau này mối quan hệ mẹ chồng - con dâu không có xung đột thì tốt nhất mẹ chồng không nên đến đón con dâu.

Đừng quên rải kim tiêm, đồng xu, cơm muối và trầu cau dọc đường 

Khi rước dâu đi qua những cây cầu, ngã tư, ngã tư, ngã tư, ngã tư, ngã tư, ngã tư, cô dâu phải vứt bỏ gạo, muối, kim tiêm, tiền lẻ và trầu cau với hy vọng chuyến đi tiếp theo của hai vợ chồng vẫn suôn sẻ. , phú quý, hạnh phúc và may mắn trong tương lai cũng như xua tan những điều xui xẻo.

Tránh làm vỡ đồ trong đám cưới

Ly vỡ là điềm xấu cho ngày cưới. Trong đám cưới, chúng ta thường tránh làm vỡ gương, cốc, đũa. Bởi vì chia tay là điềm xấu cho cuộc sống hôn nhân của đôi trẻ, sẽ không ngọt ngào, không dễ chia ly, cũng không êm ấm.

dieu-kieng-ky-trong-ngay-cuoi-4.png (1022 KB)

Kiêng kỵ đầu giường và hai bên thành giường tân hôn không được đối chiếu với gương lớn

Bởi những tấm gương lớn đặt ở những vị trí này sẽ  ảnh hưởng đến sinh hoạt của hai vợ chồng. Ngoài ra, giường tân hôn không nên đặt ở phía Tây của căn phòng và không nên đặt đối diện với cửa ra vào. Vị trí này có thể gây lo lắng và đau đầu. Ngoài ra, giường  không nên đặt dưới xà ngang, nhưng nếu có trần giả che chắn thì cũng không sao.

Kiêng kỵ những người “vía nặng” không được vào phòng tân hôn

Phòng tân hôn là nơi quan trọng để hai vợ chồng bắt đầu một cuộc sống mới, chính vì vậy, người ta kiêng kỵ những người sau không được vào phòng tân hôn bao gồm: Phụ nữ góa chồng, người có thai, người có hôn nhân tan vỡ, người hiếm muộn con cái, người có tang… để tránh những điều bất lợi, không may cho đôi vợ chồng mới.

Không để những vật không tốt trong phòng tân hôn

Những đồ vật này bao gồm đồ vật vỡ, rượu vang, cây có gai (xương rồng), búp bê trang trí, đồ cũ, kỷ vật của đối tác cũ,  ảnh của người khác,  vũ khí, v.v. Không được phép mang các vật sắc nhọn vào phòng cô dâu. Bởi vì, theo quan niệm, nó ảnh hưởng đến sự bình yên của  vợ chồng. Theo phong thủy, nó tạo ra năng lượng tiêu cực và không tốt cho việc bắt đầu một cuộc sống mới nên bạn nên cẩn thận.

Trên đây là 10+ điều kiêng kỵ trong ngày cưới được iWedding tổng hợp. Đây đều là những phong tục cưới hỏi được tổ tiên chúng ta duy trì cho đến ngày nay. Tùy theo vùng miền và văn hóa của mỗi gia đình mà những điều cấm kỵ trên có thể  không quá khắt khe. Vì vậy, các cặp đôi nên tham khảo từ ý kiến của người lớn về việc tổ chức lễ cưới nhé!

 

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!