Làm sao để có một đám cưới trọn vẹn chỉ với 100 triệu đồng?

Thông thường những đám cưới được tổ chức hiện nay sẽ có ngân sách rơi vào khoảng từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Có thể bạn nghĩ 100 triệu thì không thể tổ chức được một đám cưới. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tổ chức được một đám cưới hoàn chỉnh nếu biết cách sắp xếp các khoản và chi tiêu ngân sách.

Vậy hãy cùng Bii tìm hiểu xem làm sao để có thể tổ chức một đám cưới trọn vẹn chỉ với 100 triệu đồng?

1. Phân chia tỷ lệ ngân sách hợp lý

dam-cuoi-100-trieu-dong-1.jpg (64 KB)

Nếu ngân sách của bạn chỉ có 100 triệu đồng cho đám cưới, thì chắc chắn tỷ lệ ngân sách bạn sẽ phải cân nhắc rất kỹ, thông thường với một đám cưới bình thường tỷ lệ sẽ là 60-40 hoặc 50-50.

Có nghĩa là 60% ngân sách bạn nên dành cho việc đãi tiệc, chuẩn bị cỗ cưới, 40% còn lại thì dành cho những khoản chi tiêu khác. Hoặc nếu bạn mời ít khách mời hơn thì bạn có thể để 50% chuẩn bị cho đãi tiệc, 50% ngân sách để dành cho những khoản chi tiêu khác.

2. Lựa chọn địa điểm tổ chức gần nhà

Về địa điểm tổ chức tiệc cưới bạn nên chọn địa điểm gần nhà, sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí di chuyển. Ngoài ra, với khoảng 50-60 triệu để chuẩn bị tiệc cưới thì bạn không thể chọn những địa điểm quá đắt đỏ hoặc sang trọng như nhà hàng, khách sạn 5 sao. 

Lựa chọn ưu tiên hàng đầu là tổ chức ở nhà hàng, giá sẽ rơi vào khoảng 1 - 3 triệu/mâm cỗ. Nếu có thể, bạn nên cân nhắc đến việc thuê rạp cưới, tổ chức ở gần nhà và tự chuẩn bị nguyên liệu cỗ, chỉ cần thuê người về nấu cỗ, như vậy có thể bạn cũng sẽ tiết kiệm được kha khá.

Nhìn chung, tùy vào địa điểm bạn chọn thì bạn cũng có thể mời đến khoảng tầm 200 khách mời.

3. Tiết kiệm, cắt giảm chi phí không cần thiết

dam-cuoi-100-trieu-dong-2.jpg (77 KB)

Với 40% ngân sách còn lại thì bạn nên tập trung vào những khoản chi tiêu bắt buộc như chi phí lễ vật, di chuyển cho đám cưới. Chắc chắn bạn không thể mua váy cưới được, thay vào đó là thuê trang phục cho ngày người sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Bạn có thể cắt giảm một số khoản không cần thiết như quay phim, chụp ảnh, thay vào đó nhờ bạn bè quay chụp lại để ghi giữ lại kỷ niệm là được rồi.

Việc trang trí tiệc cưới bạn chỉ nên lựa chọn trang trí đơn giản thôi, thay vì thuê ngoài thì nhờ sự trợ giúp của bạn bè, người thân sẽ là những lựa chọn tối ưu hơn.

Ngoài ra, thay vì in thiệp cưới giấy như truyền thống, vừa tốn chi phí, mất công gửi trực tiếp, lại không biết được rằng khách mời có đến hay không? Thì bạn nên ưu tiên lựa chọn tạo thiệp cưới online tại iWedding. Bạn có thể tạo riêng website riêng cho đám cưới của hai vợ chồng, sau đó gửi link website đám cưới như một chiếc thiệp cưới online luôn. Thiệp cưới online ở iWedding không chỉ tiết kiệm, mà còn thể hiện được sự tinh tế, cẩn thận của bạn. Bạn có thể gửi online cho khách mời, bạn bè của bạn cũng sẽ nhìn thấy những hình ảnh đẹp đẽ của vợ chồng bạn, xác nhận có tham dự đám cưới của bạn hay không. Từ đó, bạn có thể cân đối chuẩn bị đãi tiệc sao cho hợp lý nhất.

4. Lên kế hoạch chi tiêu chi tiết

dam-cuoi-100-trieu-dong-3.jpg (44 KB)

Điều này rất quan trọng, với ngân sách 100 triệu bạn nên lên kế hoạch chi tiêu chi tiết và cẩn thận từ sớm, để tránh số tiền tổ chức vượt quá ngân sách cho phép.

Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết khác của Bii để lên kế hoạch ngân sách cho đám cưới của mình.

iWedding là nền tảng tuyệt vời cho mỗi cặp đôi khi chuẩn bị cho đám cưới. Tại đây bạn có thể lên kế hoạch chi tiết, kế hoạch ngân sách và danh sách khách mời chi tiết. Sau đó theo dõi các kế hoạch và số lượng khách mời tại đây luôn. Cực kỳ tiện lợi!

Bạn sẽ bất ngờ với kết quả nếu có kế hoạch từ sớm đấy, vậy nên tham khảo đăng ký ngay tài khoản tại iWedding nha!

Như vậy, bạn cần lưu ý những điều trên khi tổ chức đám cưới với 100 triệu, đừng quá lo lắng! Chỉ cần bạn vẫn chỉn chu trong từng khâu chuẩn bị, tiếp đón khách mời cẩn thận, nhiệt tình thì đám cưới của bạn vẫn sẽ là hoàn hảo và đáng nhớ!

Đám cưới dù là 100 triệu hay 1 tỷ thì rồi cũng sẽ kết thúc, quan trọng là sau khi về chung một nhà, bạn và người ấy sẽ yêu thương nhau, cùng vun vén cho hạnh phúc gia đình nhỏ. Chỉ cần hai bạn đều hài lòng với đám cưới, đừng để áp lực tiền bạc ảnh hưởng cảm xúc của bạn trong ngày trọng đại này!

Và đừng quên, đăng ký theo dõi Bii để nhận thêm những tips hay và hữu ích cho đám cưới của bạn nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!