Làm sao để phân chia công việc trong đám cưới hiệu quả nhất?

Thông thường công việc cần chuẩn bị cho một đám cưới sẽ rất nhiều. Đương nhiên là cô dâu và chú rể sẽ không thể tự mình làm hết tất cả các công việc trong ngày lễ trọng đại này. Làm sao để có thể sắp xếp được công việc hiệu quả nhất chắc chắn là điều mà cặp đôi nào cũng quan tâm!

Hãy cùng Bii đọc hết bài viết này để xem phân chia công việc trong đám cưới như thế nào cho hiệu quả nhất nhé!

1. Lập danh sách các công việc cần làm:

phan-chia-cong-viec-dam-cuoi-hieu-qua-1.jpg (63 KB)

Bắt đầu bằng việc lập danh sách tất cả các công việc cần làm để tổ chức đám cưới. Bạn có thể tham khảo các danh sách mẫu trên mạng hoặc tự tạo danh sách theo nhu cầu của mình.

Bạn nên chia nhỏ các công việc lớn thành các công việc nhỏ hơn để dễ dàng quản lý hơn. 

Ví dụ: công việc "trang trí đám cưới" có thể được chia thành các công việc nhỏ hơn như: chọn hoa cưới, chọn phông bạt, chọn bàn ghế, chọn âm thanh ánh sáng,...

Để lập danh sách các công việc cần làm hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng tính năng lập kế hoạch đám cưới tại iWedding, sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý công việc của bạn trong đám cưới của bạn hơn.

2. Xác định sở thích và khả năng của mỗi người:

Sau khi lập xong danh sách công việc bạn nên lựa chọn người phù hợp nhất với mỗi công việc. Những công việc như trang trí thì nên chọn những người khéo léo, có gu thẩm mỹ… Những công việc phải dùng sức nhiều thì nên nhờ các bạn nam… 

Từ đó bạn nên chọn giao mỗi công việc cho mỗi người sao cho thích hợp với sở trường của mỗi người, vừa giúp công việc được thực hiện hiệu quả hơn mà vừa giúp bạn dễ quản lý hơn.

3. Phân chia công việc hợp lý:

phan-chia-cong-viec-dam-cuoi-hieu-qua-2.jpg (50 KB)

Sau khi đã lập được kế hoạch những việc cần làm và xác định được thế mạnh của những thành viên hỗ trợ cho đám cưới của bạn thì bạn cần phải phân chia công việc chi tiết hơn theo đầu người.

Tùy theo số lượng công việc, số lượng nhân sự mà bạn có, bạn nên phân chia công việc sao cho đồng đều nhất. Có thể có sự hỗ trợ lẫn nhau sao cho công việc được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Ví dụ như đội chuẩn bị hoa cưới sau khi làm xong việc thì sẽ sang hỗ trợ trang trí cho tiệc cưới…

Tránh giao quá nhiều việc cho một người, sẽ không đảm bảo tiến độ công việc.

4. Lên kế hoạch cụ thể:

Sau khi thực hiện hết ba bước bên trên, bạn cần lên một kế hoạch cụ thể chi tiết các công việc, phân loại công việc và sắp xếp công việc theo thời gian phù hợp với đám cưới.

Những công việc cần chuẩn bị sớm, cần chuẩn bị ngay sát ngày cưới và trong ngày cưới… 

Ngoài ra, mỗi đầu việc nên được lên kế hoạch cụ thể về ngân sách cho đầu việc đó (nếu có).

Ví dụ: Cắm hoa trang trí đám cưới cần chuẩn bị trước ngày cưới 1 - 2 ngày, ngân sách khoảng 2 triệu.

5. Theo dõi tiến độ công việc:

phan-chia-cong-viec-dam-cuoi-hieu-qua-3.jpg (62 KB)

Bạn nên thường xuyên hỏi thăm tình hình làm việc của các thành viên trong nhóm để nắm được tiến độ công việc đang được thực hiện đến đâu.

Cần hỗ trợ kịp thời những khó khăn, hay những vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện công việc để đảm bảo công việc được diễn ra đúng tiến độ và kế hoạch.

Một số điều bạn cần cũng cần lưu ý:

  • Nên phân chia công việc sớm để mọi người có đủ thời gian chuẩn bị.
  • Cần linh hoạt trong việc phân chia công việc để có thể điều chỉnh khi cần thiết.
  • Nên ghi chép lại danh sách công việc và kế hoạch để dễ dàng theo dõi.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau để phân chia công việc trong đám cưới hiệu quả:

  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ như bảng kế hoạch, phần mềm quản lý dự án,... iWedding là một nền tảng chuyên dành cho việc lên kế hoạch ngân sách và kế hoạch công việc cho đám cưới, cực kỳ tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Bạn có thể tham khảo sử dụng nền tảng iWedding tại đây!
  • Trao đổi và thống nhất với người thân, bạn bè về việc phân chia công việc.
  • Tôn trọng ý kiến của mọi người trong quá trình phân chia công việc.
  • Thưởng cho những người hoàn thành tốt công việc được giao.

Trên đây là tất tần tật những điều bạn cần biết về cách làm sao để phân chia công việc trong đám cưới hiệu quả nhất. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phân chia công việc hợp lý, bạn sẽ có một đám cưới hoàn hảo và đáng nhớ.

Bii chúc bạn sẽ có một đám cưới hoàn hảo như ý, mong rằng iWedding có thể đồng hành cùng bạn trong ngày lễ trọng đại của bạn.

Cuối cùng, đừng quên đăng ký theo dõi blog của Bii để nhận thêm nhiều tips hay, hữu ích cho đám cưới của bạn nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!