Làm thế nào để có được làn da căng bóng, chắc khỏe cho cô dâu trước ngày cưới

Với mỗi cô dâu, ngày cưới tất nhiên là một việc trọng đại nhất trong đời. Khi bạn biết rằng mình sẽ trở thành trung tâm của sự chú ý, bạn sẽ muốn mình trông lộng lẫy nhất. Mặc dù đồ trang sức và trang phục cô dâu có thể giúp tăng thêm vẻ quyến rũ, nhưng một làn da sáng có thể là một điểm nhấn sáng giá để nâng tầm toàn bộ diện mạo của bạn. Tất nhiên là có trang điểm để thêm phần lấp lánh, nhưng không có gì bằng làn da sáng tự nhiên để khiến toàn bộ công việc makeup trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy, việc tuân thủ một chế độ chăm sóc da phù hợp để có một làn da rạng rỡ là vô cùng quan trọng.

Những lưu ý đối với chăm sóc da mặt trước ngày cưới  

Đối với da mặt mỏng manh, bạn nên bắt đầu chuẩn bị trước nhiều tháng. Hầu hết các chuyên gia đều khuyên rằng sáu tháng trước ngày cưới là thời điểm lý tưởng để bắt đầu. Bắt đầu chế độ làm đẹp và chăm sóc da hàng ngày bằng cách tẩy tế bào chết, làm sạch, làm săn chắc, dưỡng ẩm đều đặn vào buổi sáng và buổi tối có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho vẻ ngoài của làn da. Mặc dù làm sạch và dưỡng ẩm có thể là các bước vô cùng đơn giản và không thể bỏ qua, nhưng có một điều quan trọng không kém là bước dưỡng da — dưỡng ẩm để khôi phục độ cân bằng pH, giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông và làm tươi trẻ làn da của bạn sau khi rửa mặt. Đối với các sản phẩm chăm sóc da, da của mỗi người sẽ phản ứng khác nhau. Bắt đầu chu trình chăm sóc da của bạn từ trước sẽ giúp bạn có cơ hội thử nghiệm các sản phẩm khác nhau để xem loại nào phù hợp nhất với bạn. Không phải là một ý tưởng tồi nếu bạn nghiêng về các lựa chọn từ thiên nhiên hơn là các hóa chất tổng hợp, bởi hiện nay có rất nhiều sản phẩm dưỡng da chứa hương liệu nước hoa và chất tạo màu, dễ làm khô da hơn và gây ra mụn và kích ứng. Để nâng cao tác dụng của chu trình skincare hàng ngày, bạn cũng có thể lựa chọn đến spa để sử dụng dịch vụ chăm sóc da mặt hàng tháng. Nếu dịch vụ chăm sóc da mặt chuyên nghiệp không phù hợp với túi tiền của bạn, bạn có thể gặp chuyên gia chăm sóc da, người có thể giúp bạn đưa ra các mẹo và sản phẩm để bạn tự sử dụng tại nhà. 

chăm sóc da mặt trước ngày cưới , công thức hỗn hợp tẩy da chết tại nhà, chăm sóc da toàn thân trước ngày cưới

*Mẹo: 

  • Vào buổi sáng, hãy sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn.
  • Vào ban đêm, sử dụng một loại tẩy trang tốt cùng với sữa rửa mặt. Giữ lớp trang điểm qua đêm làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng.
  • Sử dụng sản phẩm tẩy da chết để tẩy da chết ít nhất ba lần một tuần.

Công thức hỗn hợp tẩy da chết tại nhà cho từng loại da

  • Đối với da dầu: Trộn 5 thìa bột mặt nạ đất sét Fuller's Earth (Fuller's Earth Clay), vỏ cam và bột gỗ đàn hương, bảo quản trong lọ sạch. Nhớ tẩy tế bào chết cho da 2 lần / tuần. Bất cứ khi nào bạn muốn tẩy tế bào chết, hãy trộn hỗn hợp trên với nước hoa hồng và hai giọt tinh dầu tràm trà. Thoa, xoa bóp trong một phút và sau đó rửa sạch.
  • Đối với da khô: Trộn 1 thìa lớn bột yến mạch, 1 thìa sữa tươi, 1 quả hạnh nhân nghiền nát và 2 giọt tinh dầu cây đàn hương. Làm ướt mặt bằng nước. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên da và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Đối với da hỗn hợp: Trộn 1 thìa sữa tươi, 1/4 thìa bột cà phê và hai giọt tinh dầu hoa hồng để tẩy tế bào chết cho da.

Chăm sóc da toàn thân trước ngày cưới

Mặc dù váy cưới của bạn có thể che đi nhiều diện tích vùng da trên cơ thể, nhưng đó là lý do chúng làm nổi bật những vùng dễ nhìn thấy như cổ, ngực, lưng và vai của bạn. Bạn có thể coi cổ và ngực là phần mở rộng của khuôn mặt — làn da ở những vùng này cũng mỏng manh không kém và cần được chăm sóc tương tự. Khi tắm, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm, hãy đảm bảo bạn cũng chú ý quan tâm đến những phần này. Đối với lưng và vai, tẩy tế bào chết trong khi tắm, sau đó dùng sữa tắm toàn thân nhẹ nhàng và kem dưỡng thể hàng ngày. Điều này sẽ giữ cho làn da của bạn trông mềm mại và mịn màng.

chăm sóc da mặt trước ngày cưới , công thức hỗn hợp tẩy da chết tại nhà, chăm sóc da toàn thân trước ngày cưới

Đối với phần còn lại của cơ thể, hãy cân nhắc kết hợp hình thức chải khô ( Dry brushing )vào routine chăm sóc da buổi sáng của bạn. Chải khô là một hình thức massage cho da bằng một chiếc cọ hay bàn chải chuyên dụng mà không sử dụng nước. Chải cơ thể có rất nhiều lợi ích bao gồm cải thiện tuần hoàn, loại bỏ da chết, da khô, giúp ngăn ngừa lông mọc ngược, loại bỏ độc tố và thông thoáng lỗ chân lông. Quá trình này sẽ chỉ lấy thêm của bạn năm phút mà không cần đến spa hoặc bác sĩ da liễu. Đối với da khô trước khi tắm, hãy bắt đầu chải từ mắt cá chân lên phía trước cơ thể và hướng lên trên theo chuyển động tròn về phía ngực. Khi bạn chuyển sang nằm ngửa, hãy chải từ cổ xuống lưng dưới. Để đảm bảo làn da của bạn ở trạng thái sạch nhất, hãy đi tắm để rửa sạch da chết và đừng quên bảo vệ làn da đẹp bằng loại kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

Chăm sóc da bàn tay và bàn chân cho ngày cưới 

Nếu có một ngày trong đời bạn muốn có một đôi tay đẹp thì đó chính là ngày cưới của bạn. Mặt và bàn tay - và đôi khi cả bàn chân - là những nơi thường tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhất, khiến chúng dễ bị tổn thương hơn bởi các vùng khác trên da. Chuẩn bị kỹ càng cho làn da bàn tay cho tất cả những lần chụp cận cảnh và khoe vòng chiếc nhẫn cưới lung linh của bạn bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm suốt ngày mỗi ngày, đặc biệt là sau khi bạn rửa sạch tay. Cố gắng tránh xà phòng dễ gây khô da; điều này sẽ bảo vệ bàn tay khỏi nứt, chai và thô ráp. Và cũng giống như các liệu pháp spa chuyên nghiệp chăm sóc da mặt của bạn, nếu bạn định làm móng tay hoặc móng chân khi gần đến ngày lễ chính, hãy đảm bảo rằng bạn đã trải qua một vài buổi chăm sóc thử nghiệm từ spa. Bằng cách đó, bạn có thể tin tưởng vào chuyên viên chăm sóc da tay / chân của mình và biết chính xác cách da và móng tay của bạn phản ứng với các sản phẩm của spa.

chăm sóc da mặt trước ngày cưới , công thức hỗn hợp tẩy da chết tại nhà, chăm sóc da toàn thân trước ngày cưới

Bạn cũng sẽ muốn có một đôi giày đế mềm trong ngày diễn ra hôn lễ của mình. Vì đôi chân của bạn phải chịu áp lực lớn suốt cả ngày, nên dưỡng ẩm cũng là điều bạn cần làm hàng ngày cho đôi chân. Bạn có thể dưỡng ẩm sâu cho da bằng cách sử dụng một lớp dày kem dưỡng ẩm yêu thích của mình và kết hợp với tất cotton vào ban đêm. Đi tất vẫn cho phép da thở, nhưng sẽ giúp kem dưỡng thấm vào da mạnh hơn — và không làm dơ ga trải giường của bạn.

Duy trì làn da sáng khỏe kéo dài và bền vững từ bên trong

Nói chung, có một số điều cần ghi nhớ sẽ có lợi cho làn da của bạn. Đầu tiên và tuyệt đối quan trọng nhất: Uống nhiều nước. Nước sẽ thải độc tố ra khỏi cơ thể, và nếu bạn uống đủ nước trong thời gian dài, điều này sẽ hỗ trợ quá trình chống lại mụn. Các cách khác để chữa lành da từ trong ra ngoài là áp dụng một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, tăng cường trong thực đơn các loại trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc, đồng thời cân nhắc việc uống thực phẩm bổ sung. Để tối ưu nhất cho cơ địa của bạn, bạn có thể chọn một loại vitamin tổng hợp, nhưng cụ thể và lý tưởng nhất cho da, là bao gồm các chất biotin, omega-3 và vitamin E - đây đều là những lựa chọn tốt. Chỉ cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng thực phẩm bổ sung. Và khi bạn đang cung cấp cho làn da — cũng như tất cả các cơ quan khác — sự nuôi dưỡng mà chúng cần, bạn sẽ không chỉ trông tuyệt vời mà còn cảm thấy tuyệt vời từ bên trong.

chăm sóc da mặt trước ngày cưới , công thức hỗn hợp tẩy da chết tại nhà, chăm sóc da toàn thân trước ngày cưới

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hãy đảm bảo rằng bạn đang thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và mặc quần áo phù hợp. Nếu bạn muốn có một làn da rám nắng tuyệt đẹp, hãy chọn thuốc xịt hoặc thuốc tự nhuộm da. Cuối cùng, nếu bạn phát hiện ra mình có một nốt mụn bọc hoặc các trường hợp khẩn cấp về da vào ngày đó: Đừng hoảng sợ. Cố gắng không làm cho tình trạng vết mụn tồi tệ hơn bằng cách chọc và nặn. Hãy nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và làm sạch vùng da có mụn trước khi trang điểm, sau đó thoa kem chống mụn. Thoa một lớp kem lót để làm đều kết cấu da, sau đó sử dụng kem che khuyết điểm trên vùng da xung quanh mụn.

Tổng kết - làm thế nào để có được làn da sáng ngời cho cô dâu trước ngày diễn ra hôn lễ

Dưới đây là những điều quan trọng cần nhớ:

  • Bắt đầu chuẩn bị trước 6 tháng.
  • Bắt đầu một chế độ làm đẹp hàng ngày bao gồm tẩy tế bào chết, làm sạch, săn chắc và dưỡng ẩm.
  • Hãy nhớ chăm sóc cổ, ngực, lưng, và nhiều hơn nữa — hãy thử chải khô cơ thể!
  • Dưỡng ẩm cho bàn tay và bàn chân của bạn.
  • You are what you eat - bạn là những gì bạn ăn - và làn da của bạn cũng vậy. Uống nước, ăn uống lành mạnh và thử uống sinh tố..
  • Đừng tự chọc, nặn mụn nếu chúng xuất hiện!
  • Hãy tuân thủ thói quen lành mạnh, giữ tinh thần thoải mái và không căng thẳng, và bạn sẽ có một đám cưới rực rỡ!

Chuẩn bị làn da cho ngày cưới của bạn có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng một khi bạn đã có thói quen chăm sóc da, làn da tươi sáng và căng tràn sức sống mỗi ngày của bạn sẽ trở thành động lực khiến thói quen đó khó bị phá vỡ.

Nếu bạn có một sản phẩm chăm sóc da yêu thích, hoặc các mẹo tuyệt vời khác để có làn da khỏe mạnh? Chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!