Top 5 mẹo dân gian khi về nhà chồng giúp cô gái hạnh phúc cả đời

Cưới xin là một chuyện vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cả một đời người, đặc biệt là đối với người con gái lại càng quan trọng hơn. Vì vậy mà từ ngàn xưa đến nay, ông cha ta đã đúc kết được những kinh nghiệm dành riêng cho các cô gái khi ở nhà chồng. Những mẹo dân gian này giúp cho các " nàng dâu" khéo léo cư xử cũng như hạnh phúc hơn sau khi về nhà chồng. Nhờ đó, các nàng sẽ không còn lo lắng nhiều về khoảng thời gian ở nhà chồng nữa. Cùng iWedding ghi chép lại 5 mẹo dân gian khi về nhà chồng để có một cuộc hôn nhân trọn vẹn dưới đây nhé!

meo-dan-gian-khi-ve-nha-chong-5.png (827 KB)

1. Làm quen trước

Ngày xưa, vợ chồng trước khi cưới nhau chỉ gặp nhau một lần vào ngày ra mắt và hôn nhân được xem như là sự sắp đặt của ông bà, cha mẹ, người lớn. Nhưng đến thời nay thì các cặp đôi trước khi tiến đến hôn nhân đều được tự do tìm hiểu và yêu đương, sau đó mới quyết định có đến với nhau hay không.

meo-dan-gian-khi-ve-nha-chong-1.png (974 KB)

Vì vậy, là một cô gái hiện đại thì các nàng không nên ngại việc sang thăm nhà chồng sắp cưới. Đây là một lý do để các nàng có thể sang nhà chồng trò chuyện, tâm sự, ăn cơm với các thành viên bên nhà chồng trước. Nhờ vậy mà có thể hiểu được tính cách, thói quen cũng như cách sống của nhà chồng để biết bản thân có thực sự hợp với gia đình chồng hay không.

2. Nhập gia tùy tục 

Ngày nay không còn thời mà con dâu dậy sớm nấu nước, châm trà cho ba mẹ chồng nữa. Nhưng các nàng cũng không nên ngủ quá muộn và dậy trễ như khi còn độc thân nữa. 

Nếu gia đình chồng thường xuyên ăn sáng tại nhà, thì các nàng nên khéo léo dậy sớm một xíu vào những ngày đầu. Các nàng có thể phụ mẹ chồng nấu đồ ăn sáng, phụ những việc vặt cùng gia đình và cùng mọi người ăn sáng.

Còn nếu cả nhà chồng giao hết trách nhiệm bếp núc về bạn thì bạn phải làm gì? Bạn phải thực sự nhẹ nhàng, bình tĩnh và nói với mẹ chồng vấn đề, nhờ sự giúp sức của chồng hỗ trợ mình việc nấu ăn.

meo-dan-gian-khi-ve-nha-chong-2.png (832 KB)

Thế mới nói, khi lấy chồng không chỉ tìm hiểu chồng mà còn phải tìm hiểu luôn cả gia đình chồng. Cho nên, các nàng nên tìm hiểu nhà chồng thật kỹ trước khi kết hôn nhé.

3. Học nấu ăn vài món

Với xã hội hiện đại như ngày nay thì các cô gái không biết nấu ăn ngày càng nhiều. Bởi vì các cô gái này có khả năng kiếm tiền giỏi nên là việc bếp núc không còn để tâm. 

Nhưng trước khi về ở nhà chồng, các nàng nên trang bị một chút kiến thức nấu nướng, dù ít nhưng có vẫn hơn. Không nhất thiết là các nàng phải nấu ăn thật ngon hay biết nấu nhiều món, vì sau khi kết hôn thì chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều việc bếp núc trong quãng thời gian ở với nhà chồng rồi. Các nàng chỉ cần có cho mình vài kiến thức nấu ăn cơ bản, đặc biệt là có vài "món tủ" để có thể lấy lòng nhà chồng nhé.

Không chỉ vậy, bạn hãy luôn thể hiện thái độ vui vẻ và sẵn sàng học hỏi những kiến thức mà mẹ chồng hướng dẫn về việc nấu nướng. Cho dù bạn không thể nấu ăn ngon như mẹ chồng nhưng dẫu sao thì bạn cũng đã rất chăm chỉ học hỏi. Nhờ đó, mà mẹ chồng sẽ yêu quý cũng như thông cảm cho bạn hơn.

4. Thông cảm, chia sẻ với chồng

Trong quãng thời gian tìm hiểu, yêu nhau thì mọi thứ có thể rất suôn sẻ. Nhưng sau khi kết hôn thì luôn có rất nhiều khó khăn, vấn đề xảy ra với cả hai vợ chồng. Vì vậy mà việc thấu hiểu, thông cảm cũng như chia sẻ với nhau thực sự vô cùng quan trọng. 

meo-dan-gian-khi-ve-nha-chong-4.png (955 KB)

Các nàng biết thông cảm hơn với những áp lực của chồng, đừng bắt anh ấy lựa chọn giữa mẹ và vợ nhé. Vì thực sự sẽ rất khó xử, không chỉ với chồng mà nhỡ đâu mẹ chồng biết được thì sẽ có suy nghĩ không tốt đẹp về bạn.

5. Biết nịnh

Đây là một mẹo mà không phải nàng nào cũng biết đâu nhé. Nếu các kỹ năng trên kém thì các nàng càng phải biết " Nịnh". Tuyệt chiêu này không phải là qua mặt gia đình chồng như các nàng thường hay nghĩ mà nó sẽ giúp các nàng thân thiết hơn với nhà chồng. 

Luôn giữ thái độ cầu thị và thành khẩn với mẹ chồng về những sai sót của bản thân. Thường xuyên tâm sự về sự khó khăn, bận rộn về việc làm bên ngoài nên đã dẫn đến những thiếu sót này.

meo-dan-gian-khi-ve-nha-chong-3.png (795 KB)

Bên cạnh đó, đến những dịp lễ thì các nàng nên tặng mẹ chồng vài món quà mà mẹ chồng ưa thích. Và không thể quên ngày lễ của bố chồng cũng như các thành viên bên gia đình chồng nha. 

Đặc biệt, nếu có đi công tác đâu đó thì hãy nhớ mua quà về cho gia đình chồng, mặc dù món quà không quá đắt nhưng sẽ thể hiện rằng bạn luôn quan tâm mọi người. Thường thì những điều nhỏ nhặt có thể khiến người khác quý mến bạn hơn.

Với 5 mẹo dân gian khi về nhà chồng mà iWedding chia sẻ ở trên, hy vọng các nàng dâu có thể vận dụng thành công trong suốt quãng thời gian ở nhà chồng. Chúc các nàng sẽ có một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn sau khi kết hôn nhé.

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!