Mẹo tiết kiệm chi phí cho đám cưới mà cô dâu và chú rể cần phải biết

Có vô số chi phí phải trả cho việc tổ chức đám cưới, một số trong số đó sẽ bao gồm những khoản hai bạn không lường trước được. Bạn sẽ muốn chọn một địa điểm tuyệt vời, những người phục vụ biết chiều lòng khách mời, một nhà cung cấp hoa cưới, có thể thêm cả một ban nhạc hoặc DJ — chưa kể đến trang phục cưới. Đây là lý do tại sao điều quan trọng nhất bạn cần làm là phải có kế hoạch tiết kiệm cho chúng, để tất cả những khoản chi tiêu trong dịp đặc biệt này sẽ không khiến bạn (hoặc gia đình bạn) bị khó khăn về tài chính trong nhiều năm tới.

Những chiến lược này có thể giúp bạn lập kế hoạch cho một đám cưới  đủ để đáp ứng nhu cầu của hai bạn.

Chi phí trung bình cho mỗi đám cưới là bao nhiêu ?

Số tiền bạn sẽ chi cho một đám cưới có thể khác nhau rất nhiều, tùy thuộc vào mức độ lớn (hay nhỏ) mà bạn quyết định. So sánh một vài con số cho chi phí đám cưới trung bình có thể giúp đưa ra hình ảnh đám cưới tiềm năng phù hợp với bạn.

tiết kiệm cho ngân sách đám cưới, tổ chức đám cưới, chi phí tổ chức đám cưới, lập kế hoạch ngân sách cho đám cưới

Các khoản chi tiêu trung bình cho đám cưới sẽ được chia thành ba giai đoạn bao gồm:

1. Trước đám cưới

  • Chụp ảnh cưới
  • Thiệp cưới 
  • In ảnh cưới
  • Nhẫn cưới 
  • Bộ chăn ga, giường tủ, bàn trang điểm 

2. Ăn hỏi 

  • Trang trí phông rạp (hai gia đình)
  • Áo dài, trang điểm cô dâu + 2 mẹ và đội bê tráp
  • Vest chú rể và 2 bố
  • Tráp + tiền xin cưới
  • Thuê xe cưới

3. Đám cưới 

  • Váy trang điểm cô dâu + áo dài, trang điểm hai mẹ
  • Quay phim, chụp ảnh trong lễ cưới 
  • Vest chú rể và hai bố 
  • Cỗ cưới 50 mâm đến 70 mâm
  • Thuê xe cưới 

4. Tuần trăng mật 

Tổng chi phí cho đám cưới dao động trong khoảng 200 - 300 triệu (chi phí tầm trung).

Làm thế nào để tiết kiệm cho một đám cưới

Tốt nhất, bạn càng phải tiết kiệm và lên kế hoạch cho đám cưới của mình càng sớm càng tốt. Nếu có thể, các cặp đôi nên bắt đầu các cuộc thảo luận về ngân sách đám cưới trước khi đính hôn. Làm như vậy có thể giảm bớt những bất đồng sau này nếu họ không có cùng quan điểm về quy mô, loại hình và ngân sách tổng thể của đám cưới trước khi bắt đầu lập kế hoạch. 

Đó là một lý thuyết hay nên làm theo, tuy nhiên, nếu các cặp đôi bắt đầu nói về kế hoạch cho chi phí lập đám cưới sau khi họ đính hôn cũng sẽ mang tính thực tế hơn. Nếu gần đây bạn đã chấp nhận (hoặc đưa ra) một lời cầu hôn, hãy dành cho mình một vài ngày để đắm chìm trong sự phấn khích và lãng mạn, sau đó bắt đầu  thực hiện các bước để kế hoạch tiết kiệm cho đám cưới của bạn đi đúng hướng.

Tính toán ngân sách đám cưới

Ngân sách đám cưới cần thực tế và khả thi. Theo WeddingWire, 74% các cặp đôi luôn kết thúc quá trình chuẩn bị cho hôn lễ bằng việc vượt quá ngân sách.

tiết kiệm cho ngân sách đám cưới, tổ chức đám cưới, chi phí tổ chức đám cưới, lập kế hoạch ngân sách cho đám cưới

Việc nắm bắt đúng ngân sách của bạn bắt đầu bằng một cuộc thảo luận về phong cách đám cưới hai bạn muốn. Trước tiên, các cặp đôi cần ngồi xuống và suy nghĩ về tầm nhìn tổng thể cho đám cưới của họ. Họ đang hình dung một đám cưới thanh lịch trong một palace sang trọng? Một đám cưới bình dị trong sân sau của gia đình? Một đám cưới mà điểm đến ở nơi xa? Song song với tầm nhìn cho đám cưới, họ cần lập danh sách khách mời sơ bộ dựa trên những người mà họ muốn tham dự, bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách. 

Không cần phải nói, mời 20 hoặc 30 thành viên gia đình và bạn bè thân thiết nhất của hai bạn đến dự một đám cưới tại nhà sẽ có chi phí thấp hơn nhiều so với một bữa tiệc với danh sách hàng trăm khách mời. Khi lập danh sách khách mời, bạn nên nhóm mọi người thành một trong ba loại: gia đình và bạn thân nhất; bạn tốt và họ hàng xa; đồng nghiệp và người quen bình thường.

Từ đó, bạn có thể có được số liệu trên mỗi nhóm người để làm căn cứ cho ngân sách của mình. Bạn cũng phải đưa vào danh sách chi tiết mọi chi phí mà bạn dự tính sẽ trả cho đám cưới. Chi phí của tất cả những thứ nhỏ nhặt thường bị bỏ qua. Các mặt hàng có chi phí lớn như nhẫn, đồ ăn và trang phục rất dễ lên kế hoạch vì chúng quá rõ ràng, nhưng các yếu tố nhỏ hơn như đồ trang trí, đồ cưới và đạo cụ có thể làm tăng ngân sách đáng kể.

Đặt ra những yếu tố cần được ưu tiên

Lập danh sách các khoản chi bao gồm mọi thứ bạn muốn chi tiền, ngay cả khi nó có vẻ phù phiếm và không cần thiết. Sau đó, xem lại danh sách và tách những điều ưu tiên nhất định phải có khỏi những thứ không cần thiết có thể loại bỏ mà không gây ảnh hưởng đến ngày trọng đại.

tiết kiệm cho ngân sách đám cưới, tổ chức đám cưới, chi phí tổ chức đám cưới, lập kế hoạch ngân sách cho đám cưới

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cân đối chi tiêu, hãy xem xét liệu bạn có thể giải phóng ngân sách bằng cách tự làm với một số đề mục hay không. Ví dụ, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tạo ra những món quà hoặc đồ trang trí trung tâm cho đám cưới thay vì mua chúng. Hoặc bạn có thể tiết kiệm tiền cho bữa tối bằng cách tổ chức một bữa tiệc nướng, buffet ở sân sau hoặc món lẩu thập cẩm thay vì đưa khách đến một nhà hàng đắt tiền.

Tips: Tự làm mọi thứ có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, nhưng hãy cân nhắc số tiền bạn có thể chi cho vật liệu, nguyên liệu - cũng như thời gian cần thiết phải bỏ ra - để quyết định xem điều đó có hợp lý hay không.

Chia nhỏ ngân sách thành các mục tiêu tiết kiệm 

Khi bạn đã dự trù được con số ngân sách tổng thể, bước tiếp theo là tìm ra số tiền bạn cần tiết kiệm hàng tháng hoặc hàng tuần để đạt được mục tiêu của mình. 

Một công thức lý tưởng để xác định ngân sách như sau: 

Số tháng đếm ngược cho đến khi đám cưới x số tiền tiết kiệm thực tế mỗi tháng + số tiền hỗ trợ từ người thân và khoản tiết kiệm hiện có = Tổng ngân sách đám cưới.

tiết kiệm cho ngân sách đám cưới, tổ chức đám cưới, chi phí tổ chức đám cưới, lập kế hoạch ngân sách cho đám cưới

Khi xem xét con số ngân sách tổng thể, hãy cân nhắc xem bạn phải tiết kiệm bao lâu cho đám cưới và nghĩ xem liệu bạn có thể nhận được bất kỳ sự trợ giúp tài chính nào từ bạn bè hoặc người thân trong gia đình hay không. 

Khi ước tính các con số về khoản tiết kiệm hàng tháng hoặc hàng tuần, hãy tự hỏi bản thân xem điều đó có thực tế không. Nếu bạn không thể đạt được con số tiết kiệm đó liên tục, thì bạn có hai lựa chọn: Giảm quy mô đám cưới để giảm chi phí, hoặc cân nhắc hoãn đám cưới để dành một khoảng thời gian dài hơn cho việc tích lũy tiền tiết kiệm. 

So sánh các đơn vị cung cấp dịch vụ

Hơn 80% các cặp đôi lập kế hoạch ngân sách của họ mà không thực hiện bất kỳ nghiên cứu trước nào về chi phí đám cưới cụ thể. Bạn có thể tránh khả năng chi phí hôn lễ tăng quá cao bằng cách dành thời gian để tìm hiểu giá cả cho từng đề mục trong danh sách trước khi chọn nhà cung cấp dịch vụ. 

Ngoài ra, hãy lưu ý: giá cho ngày hôm nay không có nghĩa là nó sẽ giống như vậy trong sáu tháng, một năm hoặc hai năm — trừ khi có hợp đồng và đặt cọc. Vì vậy, hãy nêu rõ thời điểm bạn muốn cho đơn vị tổ chức.

tiết kiệm cho ngân sách đám cưới, tổ chức đám cưới, chi phí tổ chức đám cưới, lập kế hoạch ngân sách cho đám cưới

Tìm kiếm các ưu đãi cho đám cưới

Thời điểm trong năm bạn dự định cho tổ chức đám cưới cũng có thể ảnh hưởng đến ngân sách, vì vậy thời điểm này cần được cân nhắc. Nhìn chung, mùa cưới kéo dài từ cuối mùa xuân đến đầu mùa thu (tháng 6 và tháng 9 là những tháng cao điểm), vì vậy việc giữ lại đám cưới cho đến giữa mùa đông có thể giúp chi phí ít tốn kém hơn, vì các đơn vị cung cấp dịch vụ cưới có thể giảm giá do nhu cầu giảm. 

Với các đám cưới điểm đến, hãy cân nhắc lập kế hoạch cho chuyến đi của bạn vào mùa trái vụ hoặc mùa cận kề, khi giá vé du lịch cho các chuyến bay và khách sạn thường giảm.

tiết kiệm cho ngân sách đám cưới, tổ chức đám cưới, chi phí tổ chức đám cưới, lập kế hoạch ngân sách cho đám cưới

Tận dụng các dịch vụ cưới trọn gói 

Bạn muốn tiết kiệm ngân sách đám cưới của mình đến mức tối đa? Các đơn vị tổ chúc hôn lễ với gói dịch vụ bao trọn gói cung cấp rất nhiều tiện nghi và dịch vụ ngoài không gian sự kiện, như điều phối khách mời tại chỗ, phục vụ ăn uống, rượu, nhân viên, cho thuê dụng cụ, bánh ngọt, chỗ ở cho khách và hơn thế nữa. Các gói này sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho ngân sách của các cặp đôi. 

tiết kiệm cho ngân sách đám cưới, tổ chức đám cưới, chi phí tổ chức đám cưới, lập kế hoạch ngân sách cho đám cưới

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!