Mẹo tổ chức đám cưới vào mùa hè nắng nóng

Mùa hè là một trong những thời điểm phổ biến nhất trong năm để kết hôn. Thời tiết tươi sáng hơn, ấm áp hơn và mang lại cảm giác hạnh phúc rõ rệt. Ngoài ra, một số điểm đến cho tuần trăng mật trở nên thực sự lý tưởng vào mùa hè.

Tuy nhiên, những ngày hè cũng mang đến sự nóng nực và khó chịu, đặc biệt là khi bạn phải mặc trên mình bộ lễ phục cưới đồ sộ. Nhiều đám cưới dù đẹp đến mấy cũng quên tính đến điều này và kết thúc bằng những vị khách ướt đẫm mồ hôi, những người thà về nhà còn hơn nhìn cặp đôi hạnh phúc kết hôn dưới không khí nóng bức.

May mắn thay, bằng cách làm theo một số mẹo cưới mùa hè đơn giản, bạn có thể tránh được những bất tiện thường gặp trong đám cưới mùa hè và có một ngày cưới  hoàn hảo để bắt đầu cuộc hôn nhân hoàn hảo.

mẹo cưới mùa hè, đám cưới mùa hè, tổ chức đám cưới mùa hè, mẹo tổ chức đám cưới mùa hè

1. Tránh khoảng thời gian nóng nhất trong ngày

Tốt nhất, bạn nên tránh để mọi người ở ngoài trời vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Thời điểm này sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống, nhưng nhiệt độ mùa hè thường lên đến đỉnh điểm vào khoảng 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều.

Nếu bạn đang tổ chức buổi lễ của mình ở ngoài trời, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên đợi đến giữa chiều và tối hoặc tối muộn để tránh làm cho khách mời và cô dâu, chú rể đổ mồ hôi trong những trang phục cầu kỳ. 

Bạn muốn mọi người nhớ đám cưới của bạn là "nó thật đẹp" thay vì "nó thật nóng bức và khó chịu"?

mẹo cưới mùa hè, đám cưới mùa hè, tổ chức đám cưới mùa hè, mẹo tổ chức đám cưới mùa hè

2. Trang phục cưới nhẹ nhàng hơn

Mặc dù bạn không cần quá quan tâm đến cách ăn mặc của phù dâu và phù rể, nhưng bạn cũng nên lưu ý để đảm bảo sự thoải mái cho họ. Đây là những người quan trọng nhất có mặt trong đám cưới của bạn vì họ đã ở đó với bạn trong hôn lễ trọng đại nhất đời.

Là một trong những bí quyết cưới mùa hè quan trọng nhất, chúng tôi khuyên bạn nên mặc trang phục nhẹ và thoáng mát. Hãy nhớ giữ cho bạn và nửa kia luôn mát mẻ và thoải mái. Ngày này phải là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của hai bạn, không phải là một ngày đầy mồ hôi, trang điểm lem nhem, và cảm giác khó chịu liên tục.

mẹo cưới mùa hè, đám cưới mùa hè, tổ chức đám cưới mùa hè, mẹo tổ chức đám cưới mùa hè

3. Chuẩn bị trước cho những cơn mưa rào mùa hè bất chợt

Khi bạn lên kế hoạch cho đám cưới của mình trước nhiều tháng, không có cách nào để biết liệu trời có mưa vào ngày đặc biệt của bạn hay không.

Khi ngày cưới của bạn đến gần, bạn có thể nhận được dự đoán chính xác hơn về thời tiết, điều này sẽ cho phép bạn lập kế hoạch phù hợp. Dù vậy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ cho tình huống xấu nhất. Có một kế hoạch dự phòng và nơi trú mưa đủ lớn sẵn sàng cho mọi khách mời.

mẹo cưới mùa hè, đám cưới mùa hè, tổ chức đám cưới mùa hè, mẹo tổ chức đám cưới mùa hè

4. Cung cấp nhiều bóng râm cho mọi người tham gia

Một mẹo quan trọng khác cho đám cưới mùa hè là đảm bảo có nhiều bóng râm để mọi người lui tới . Như đã nói ở trên, khi bạn dự trù cho ngày cưới, không có cách nào để biết chính xác thời tiết sẽ như thế nào.

Nếu đám cưới của bạn diễn ra vào một trong những ngày nóng nhất trong năm, tốt nhất là sắp xếp để mọi người có thể xem buổi lễ dưới bóng râm, trong nhà hoặc trong rạp cưới, thay vì phơi nắng và khổ sở đếm từng giây cho đến khi đám cưới kết thúc.

5. Tránh thức ăn nặng bụng và dầu mỡ

Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng bạn lựa chọn cho menu cưới những thực phẩm tươi mát, màu sắc mát mẻ. Dưới cái nắng chói chang bạn nên hạn chế chọn những món nóng cay, chiên rán nhiều dầu mỡ. Bởi nó khiến các thực khách cảm thấy nóng bức hơn, gây ngán làm ảnh hưởng đến khẩu vị. 

Lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới cô dâu chú rể nên áp dụng tiêu chí “mùa nào thức nấy”. Mùa hè thời tiết kha là oi bức để khách mời có 1 bữa tiệc ngon miệng, những món ăn thanh đạm sẽ phù hợp hơn. Những món ăn không quá nóng và không quá béo sẽ là ưu tiên lựa chọn số .

mẹo cưới mùa hè, đám cưới mùa hè, tổ chức đám cưới mùa hè, mẹo tổ chức đám cưới mùa hè

6. Nhắc mọi người mang theo kem chống nắng

Theo phép lịch sự với khách mời của bạn, một trong những mẹo cưới mùa hè hay nhất mà bạn có thể thực hiện là nhắc mọi người mang theo kem chống nắng trong thiệp mời. Thông báo này có thể được thực hiện dễ dàng qua website đám cưới của riêng đôi bạn. (Hãy ghé thăm Biihappy để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của website đám cưới). Sẽ thật không hay nếu thứ mà khách mời mang về từ ngày cưới của bạn là một vệt cháy nắng trên cơ thể!

mẹo cưới mùa hè, đám cưới mùa hè, tổ chức đám cưới mùa hè, mẹo tổ chức đám cưới mùa hè

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn cũng có thể đề nghị mọi người mang theo bình xịt muỗi cho cơ thể. Muỗi và côn trùng có thể trở nên khá phiền toái vào mùa hè, đặc biệt là vào ban đêm khi không khí bắt đầu mát mẻ.

7. Chọn đúng loại hoa và đồ trang trí

Tiếp theo, một trong những mẹo quan trọng nhất cho đám cưới mùa hè là biết cách trang trí. Một lần nữa, bạn sẽ muốn hôn lễ của mình được trang trí với chất liệu và màu sắc nhẹ nhàng, thoáng mát. Một thiết kế đám cưới màu trắng với sự bùng nổ của các màu sắc như xanh lam, san hô và vàng sẽ tạo nên một nét tươi mới và thanh lịch.

Ngoài ra, một số loại hoa nếu không xử lý tốt và sẽ héo ngay lập tức nếu tiếp xúc với nhiệt độ nóng bức. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn những loại hoa cứng cáp và tươi lâu như hoa xương rồng và hoa nhiệt đới.

8. Kiểu tóc phù hợp với mùa hè

Một mẹo quan trọng khác cho cô dâu là chọn kiểu tóc có khả năng giữ được phom dáng trong thời gian dài. Chúng tôi khuyên cô dâu (hoặc chú rể có mái tóc dài) nên búi tóc cao để tóc không bị bết ở cổ và vai. Điều này cũng sẽ giúp ngăn những yếu tố như độ ẩm cao và gió làm hỏng mái tóc của bạn.

mẹo cưới mùa hè, đám cưới mùa hè, tổ chức đám cưới mùa hè, mẹo tổ chức đám cưới mùa hè

9. Cung cấp các món tráng miệng mát mẻ

Cuối cùng, một trong những mẹo cưới mùa hè mà khách mời sẽ đánh giá cao nhất là cung cấp trong thực đơn các món tráng miệng mát lạnh hoặc đông lạnh. Đối với mùa hè, các món tráng miệng khá phong phú như các loại hoa quả tươi, thạch rau câu hay các loại chè mát. Nếu sử dụng bánh ngọt làm đồ tráng miệng thì cô dâu chú rể cũng nên phục vụ thêm các loại nước hoa quả để uống kèm.

mẹo cưới mùa hè, đám cưới mùa hè, tổ chức đám cưới mùa hè, mẹo tổ chức đám cưới mùa hè

mẹo cưới mùa hè, đám cưới mùa hè, tổ chức đám cưới mùa hè, mẹo tổ chức đám cưới mùa hè

Lời khuyên quan trọng nhất cho đám cưới mùa hè?

Mặc dù sự thoải mái của khách mời là quan trọng, nhưng hãy nhớ rằng, ngày này là ngày hạnh phúc của các cặp đôi, đặc biệt là cô dâu! Thiết kế đám cưới của bạn với những mẹo cưới mùa hè này là cần thiết, nhưng hãy giữ phong cách đám cưới phù hợp với cá tính và sở thích thiết kế của hai bạn. Hãy tạo ra một đám cưới mà bạn sẽ nhớ mãi trong đời.

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!