Tất tần tật những điều bạn cần biết để quản lý chi phí tổ chức đám cưới hiệu quả

Đám cưới là một ngày trọng đại nhất trong cuộc đời của mỗi người, chắc hẳn cô dâu chú rể nào cũng mong muốn đám cưới của mình được diễn ra một cách hoành tráng và đáng nhớ nhất. Tuy nhiên, chi phí cho đám cưới vẫn luôn là một khoản không hề nhỏ với rất nhiều những loại chi tiêu từ nhỏ đến lớn khác nhau.

Chắc hẳn bài toán tiết kiệm cho đám cưới vẫn luôn là điều khiến các cặp đôi đang chuẩn bị về chung một nhà phải rất đau đầu. Làm sao để có thể đảm bảo một đám cưới chất lượng nhưng chi phí cho đám cưới vẫn phải là hợp lý và tránh những khoản phát sinh không cần thiết.

tat-tan-tat-ve-chi-phi-to-chuc-dam-cuoi-1.jpg (65 KB)

Hãy cùng Bii tìm hiểu 6 điều bạn cần biết để quản lý chi phí tổ chức đám cưới một cách hiệu quả nhất nha:

1. Lập kế hoạch tổ chức đám cưới chi tiết

Tùy theo mỗi văn hóa và mỗi vùng miền, mỗi gia đình đều có những sự khác nhau về yêu cầu lễ cưới cũng như các nghi thức trong lễ cưới. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà mức chi tiêu cho đám cưới cũng sẽ có sự khác nhau.

Thông thường, chi phí cho một đám cưới sẽ rơi vào khoảng từ 100 - 600 triệu, bạn nên lập kế hoạch chi tiết cho các hoạt động sẽ diễn ra trong một đám cưới (sính lễ, trang phục, di chuyển, thuê rạp, đãi tiệc…) để có thể xây dựng ngân sách đám cưới phù hợp.

tat-tan-tat-ve-chi-phi-to-chuc-dam-cuoi-2.jpg (64 KB)

2. Lập kế hoạch ngân sách đám cưới chi tiết

Sau khi lập xong kế hoạch tổ chức đám cưới, bạn nên tính toán tổng ngân sách bạn có thể chi tiêu cho đám cưới là bao nhiêu.

Sau khi xác định ngân sách, bạn cần liệt kê đầy đủ các hạng mục cần chi tiêu, bao gồm:

  • Địa điểm tổ chức
  • Thực đơn
  • Trang trí
  • Trang phục
  • Ảnh viện
  •  m nhạc
  • MC
  • Hoa cưới
  • Thiệp mời
  • Quà cưới
  • Chi phí phát sinh

Tùy vào từng hạng mục, bạn có thể lựa chọn các mức chi tiêu phù hợp với ngân sách của mình. 

3. Tiết kiệm chi phí ở một số hạng mục không cần thiết

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho đám cưới, bạn nên cân nhắc việc cắt giảm chi phí ở những hạng mục không cần thiết. Ví dụ, bạn có thể tổ chức đám cưới ở nhà, tự trang trí hoặc thuê trang phục cưới đơn giản thay vì mua…

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách sau cũng sẽ giúp cắt giảm chi phí đáng kể:

  • Tổ chức đám cưới vào mùa thấp điểm
  • Mời ít khách
  • Chọn trang phục cưới đơn giản, không quá cầu kỳ
  • Làm thiệp cưới online thay vì làm thiệp cưới truyền thống

4. So sánh giá cả, ưu đãi của các nhà cung cấp

tat-tan-tat-ve-chi-phi-to-chuc-dam-cuoi-3.jpg (45 KB)

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám cưới, bạn có thể hỏi xin báo giá của các bên để có sự so sánh về sản phẩm, dịch vụ và mức giá để đưa ra lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn có thể đặt dịch vụ sớm để có thể sẽ có được mức giá tốt hơn, vậy nên hãy cố gắng lập kế hoạch đám cưới sớm nhất có thể bạn nhé!

5. Dự trù một khoản cho những chi phí phát sinh

Đám cưới là một sự kiện lớn và quan trọng, vậy nên dù bạn có lên kế hoạch chi tiết đến đâu, vẫn có thể xảy ra những khoản phát sinh ngoài dự kiến. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng một khoản tiền cho những khoản chi phí phát sinh khác ngoài ngân sách. Tuy nhiên, bạn vẫn phải cố gắng kiểm soát để mức chi tiêu không vượt quá ngân sách dự trù nhé!

6. Theo dõi chi tiêu chặt chẽ

Trước khi quyết định chi tiêu cho một hạng mục nào đó, bạn nên cân nhắc xem chi phí đó có nằm trong ngân sách của mình hay không. Nếu chi phí vượt quá ngân sách, bạn cần xem xét lại kế hoạch tổ chức đám cưới của mình.

Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn ngân sách cho đám cưới của mình!

Cuối cùng, hãy đăng ký theo dõi Bii để nhận thêm nhiều tips hữu ích cho đám cưới của bạn nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!