Vì sao mỗi cặp đôi nên sở hữu ảnh cưới đen trắng trong album ảnh cưới của mình?

Album ảnh cưới của bạn được tạo ra để ghi nhớ và kỷ niệm cho hôn lễ trọng đại của hai người. Quyết định về việc chọn đơn vị chụp ảnh nào và chọn phong cách chụp nào sẽ ảnh hưởng đến cách bạn nhớ về ngày đặc biệt này trong suốt quãng đời còn lại. Nếu bạn đang trong quá trình nghiên cứu phong cách chụp hình cưới và đang tò mò về dạng ảnh cưới trắng đen, xin chúc mừng, bạn đã đến đúng nơi ! Sau khi đọc bài viết này, Biihappy tin chắc rằng bạn sẽ càng thêm yêu phong cách chụp hình đơn sắc này. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao.

ảnh cưới đen trắng, album ảnh cưới, ảnh B&W, album ảnh cưới, chụp ảnh cưới

Ảnh B&W giúp người xem tập trung vào cảm xúc 

Chụp ảnh cưới là phương thức tuyệt vời để lưu giữ lại những cảm xúc và kỷ niệm cho ngày trọng đại nhất đời bạn. Và đôi khi, ảnh đen trắng (B&W) mang lại rất nhiều cảm xúc hơn ảnh màu. Mặc dù điều đó không đúng 100% với mọi bức hình, nhưng việc loại bỏ màu sắc có thể giúp người xem tập trung hơn vào sự tương tác của những nhân vật trong ảnh.

Khi màu sắc biến mất, nụ cười, giọt nước mắt trên má, vòng tay trao nhau có thể mang lại nhiều tác động cảm xúc hơn cho người xem. 

ảnh cưới đen trắng, album ảnh cưới, ảnh B&W, album ảnh cưới, chụp ảnh cưới

Cách nêu bật trạng thái cảm xúc bằng ảnh màu đen trắng không phải là một ý tưởng mới. Ted Grant đã từng nói: “Khi bạn chụp ảnh một người cùng màu sắc, bạn đang chụp những gì phủ lên người họ. Nhưng khi bạn chụp ảnh con người với màu đen trắng, bạn đã bắt trọn được linh hồn của họ! ”

Đôi khi, tâm điểm của bức ảnh là những bông hoa rực rỡ mà cô dâu chọn, hoặc màu cam đáng yêu của buổi hoàng hôn. Nhưng nếu bức ảnh hướng nhiều đến cảm xúc, hãy cân nhắc chuyển màu ảnh chụp thành đen trắng.

B&W loại bỏ yếu tố gây nhiễu, giúp những bức ảnh trông “nghệ thuật” hơn

Mặc dù các nhiếp ảnh gia đám cưới có thể lựa chọn bố cục và hướng dẫn các tư thế, thế đứng mẫu trong quá trình chụp hình cô dâu chú rể, nhưng phần lớn chất lượng thực sự trong những bức ảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của các nhiếp ảnh gia.

Chụp ảnh đen trắng có thể giúp bạn trông sang trọng hơn rất nhiều, đặc biệt đối với các bức ảnh có background không được đẹp và chỉn chu. Không thể phủ nhận hai màu đen và trắng có thể giúp loại bỏ những yếu tố không cần thiết trong bức ảnh, giúp người đọc tập trung hơn vào nhân vật trung tâm.  Tuy vậy, các nhiếp ảnh gia cũng không bao giờ nên sử dụng ảnh đen trắng như một cái cớ để bỏ qua công đoạn căn chỉnh background, chọn góc chụp sao cho đẹp nhất.

ảnh cưới đen trắng, album ảnh cưới, ảnh B&W, album ảnh cưới, chụp ảnh cưới

B&W giúp tăng cao độ tương phản

Những bức ảnh đơn sắc tập trung vào sự khác biệt giữa ánh sáng và bóng tối, hơn là màu sắc trong ảnh. Vì yếu tố đó, gam màu B&W thường xuất hiện tốt nhất trên những hình ảnh có nhiều độ tương phản. Những bức ảnh có ánh sáng gắt không thể tránh khỏi trong khi chụp cũng sẽ đẹp hơn nếu áp dụng màu đen trắng. Các nhiếp ảnh gia cũng có thể dễ dàng kiểm soát độ tương phản khi chuyển đổi một hình ảnh sang dạng B&W. 

Loại bỏ khuyết điểm cơ thể 

Những khuyết điểm trên cơ thể có thể được che giấu hoàn hảo dưới gam màu đen trắng, chẳng hạn như nếp nhăn nhỏ, màu tóc không nhất quán, da mẩn đỏ, da sạm màu và thậm chí là nhợt nhạt.

ảnh cưới đen trắng, album ảnh cưới, ảnh B&W, album ảnh cưới, chụp ảnh cưới

Phù hợp với những môi trường khó kiểm soát ánh sáng như chụp hình cưới ngoài trời

Bởi vì màu đen và trắng áp dụng tốt nhất trong các bức ảnh có độ tương phản cao, nó thường hữu ích khi một bức ảnh được chụp trong điều kiện kiểm soát ánh sáng khó khăn. 

Đôi khi bạn sẽ không thể điều chỉnh được ánh sáng lý tưởng cho chụp ảnh vì buổi chụp hình hoặc lễ cưới diễn ra bên ngoài. Hoặc hai bạn đang đứng gần cửa sổ lớn với ánh nắng chói chang. Đây là nơi mà ảnh đen trắng có thể giúp biến ánh sáng “xấu” đó thành một lợi thế hơn là bất lợi. Nếu địa điểm có ánh sáng không tốt, ảnh đen trắng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực ít hơn ảnh màu.

Ánh sáng mạnh có thể trông ấn tượng hơn trong ảnh B&W. Màu đen và trắng cũng thu hút nhiều sự chú ý hơn đến các bóng đổ, điều này có thể giúp các nhiếp ảnh gia sử dụng nguồn ánh sáng lộn xộn từ ngoại cảnh thành lợi thế của họ bằng cách khiến con mắt của người xem chú ý vào những bóng tối đó.

Màu đen và trắng cũng có thể hữu ích khi ánh sáng từ ngoại cảnh quá dịu và nhạt nhòa. Khi ánh sáng quá dịu để tạo thêm độ tương phản, chỉnh sửa thành ảnh B&W có thể thay đổi độ tương phản để có sự kết hợp hợp lý giữa cả sáng và tối trong cùng một hình ảnh.

Ảnh cưới đen trắng tồn tại mãi với thời gian 

Nhiếp ảnh không hề miễn nhiễm với các xu hướng. Mặc dù các nhiếp ảnh gia luôn cố gắng đảm bảo kiểu tóc, trang phục, phong cách chụp của bạn không bị lỗi thời trong khoảng thời gian lâu nhất có thể , họ lại càng muốn tạo ra những bức ảnh tồn tại vượt thời gian hơn. 

Với hai màu đen và trắng, những bức ảnh khoác lên mình cảm giác sang trọng, cổ điển và trông nghệ thuật hơn. Con cái của hai bạn sau này sẽ không nhìn vào màu sắc của chiếc váy cô dâu hay áo vest của chú rể, mà sẽ là biểu cảm hạnh phúc trên khuôn mặt của bố mẹ chúng vào ngày họ kết hôn.

Không có gì có thể minh họa cho sắc thái cổ điển tốt hơn hai màu đen và trắng. Hai màu sắc này đã song hành với nhau từ bao đời nay và vẫn tiếp tục xuất hiện trong các album ảnh đám cưới hiện đại.

ảnh cưới đen trắng, album ảnh cưới, ảnh B&W, album ảnh cưới, chụp ảnh cưới

Bạn luôn có thể lựa chọn ảnh B&W cho album cưới của mình tùy thuộc vào hoàn cảnh. Các cặp đôi ưa thích và yêu cầu nhiếp ảnh gia về việc có cả ảnh cưới đen trắng trong album thường là những người sáng tạo, yêu nghệ thuật hoặc đã có kế hoạch cụ thể về cách chụp ảnh cưới. Nếu bạn thực sự muốn có những bức ảnh B&W trong album ảnh cưới của mình, đừng ngần ngại thảo luận trước với nhiếp ảnh gia để có được album hình cưới như mong muốn nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!