Ý nghĩa của "Đám Cưới Bông" và gợi ý quà tặng cho kỷ niệm 2 năm ngày cưới

Truyền thống tổ chức các ngày kỷ niệm với một món quà theo chủ đề đã có từ thời Trung cổ ở các vùng thuộc Đức ở châu âu. Người chồng sẽ trao cho vợ một chiếc vương miện làm bằng bạc vào lễ kỷ niệm 25 năm ngày cưới của họ và nếu họ còn sống để cùng nhau chứng kiến ​​lễ kỷ niệm 50 năm, cô ấy sẽ nhận được một chiếc vương miện bằng vàng. Mấu chốt của ý tưởng này là khi cuộc hôn nhân của bạn ngày càng bền chặt theo thời gian, thì độ bền chất liệu của món quà bạn tặng cho nửa kia cũng sẽ tăng theo.

Hai năm trôi qua kể từ khi về chung một nhà, đây là giai đoạn mà cuộc hôn nhân của bạn chính thức đang khởi sắc. Thời kỳ trăng mật có thể kết thúc, nhưng mối quan hệ bạn đời của hai người chỉ vừa mới bắt đầu. Vì vậy, kỷ niệm cột mốc này là điều chắc chắn nên làm. Theo truyền thống, món quà kỷ niệm cưới lần 2 - tương đương với kỷ niệm 2 năm ngày cưới - là bông (cotton), tượng trưng cho sức mạnh và sự hòa hợp của sự đoàn viên. Vì vậy, kỷ niệm 2 năm ngày cưới còn có tên gọi khâc là đám cưới Bông. Giống như những sợi vải cotton riêng lẻ, hai bạn đang cùng nhau dệt nên cuộc sống hôn nhân lứa đôi để tạo ra một thứ gì đó mạnh mẽ và bền bỉ, với sự thoải mái và ấm áp của mối quan hệ vợ chồng thực sự.

Kỷ niệm 2 năm ngày cưới ,  ý nghĩa của Đám cưới Bông, quà tặng kỷ niệm 2 năm ngày cưới, quà tặng kỷ niệm 2 năm, lễ kỷ niệm Đám cưới , kỷ niệm hai năm, quà kỷ niệm 2 năm ngày cưới

Ý nghĩa của tên gọi Đám cưới Bông - kỷ niệm 2 năm ngày cưới 

Ý nghĩa truyền thống

Chúng ta đều biết sợi bông có khả năng thích ứng, đan kết bền chắc khi đan lại với nhau. Đối với mỗi cặp vợ chồng trong năm thứ hai của cuộc hôn nhân, những thuộc tính này đặc biệt có liên quan. Đến năm thứ hai, các bạn có thể đã cùng nhau vượt qua một vài cơn bão, những khó khăn của ngày đầu mới kết hôn và cả những cãi vã. Hy vọng hai bạn đã xích lại gần nhau hơn nhờ những thử thách trong cuộc sống, khi cả hai đều mong muốn một cuộc hôn nhân bền chặt và lâu dài. Điều gì sẽ là một biểu tượng thích hợp cho điều này hơn một món quà làm từ bông?

Kỷ niệm đám cưới bông ngày nay 

Từ lâu, những người vợ đã tặng những bông vải trong dịp kỷ niệm hai năm ngày cưới vì nó cho phép họ may quần áo cho cả gia đình. Tất nhiên, đây là thời điểm trước khi xuất hiện trung tâm mua sắm hoặc các sàn thương mại điện tử.

Sau khi máy kéo sợi được phát minh vào năm 1764 và cuộc Cách mạng Công nghiệp sau đó, giá bông giảm dần, việc mua quần áo và ga gối may sẵn đã trở thành tiêu chuẩn. Trong những năm gần đây, món quà kỷ niệm hai năm truyền thống đã chuyển sang đồ sành sứ.

Sự gia tăng sẵn có của các mặt hàng từ Trung Quốc, đi kèm với quá trình vận chuyển luôn được thực hiện an toàn đã khiến đồ sứ Trung Quốc (Fine China) trở thành món quà biểu tượng truyền thống mới. Đồ sứ Trung Quốc vừa tinh tế vừa bền chắc, đó là điều khiến nhiều người liên tưởng đến sức mạnh đồng thời là sự mong manh của một cuộc hôn nhân mới.

Sự liên hệ giữa chất liệu bông (cotton) và mối quan hệ vợ chồng

1. Bông là chất liệu thực tế và linh hoạt với nhiều ứng dụng. Có rất nhiều sự phát triển và thay đổi xảy ra trong hôn nhân hoặc mối quan hệ. Khi chúng ta cùng nhau đi suốt đời, điều quan trọng để giữ gìn hạnh phúc gia đình là linh hoạt và thích ứng với nhu cầu của người kia.

2. Sợi bông dệt với nhau tạo ra một loại vải bền chắc. Điều này cũng đúng với hôn nhân. Khi cuộc sống của bạn ngày càng gắn bó với nửa kia trong năm thứ hai, sẽ ngày càng khó có điều gì có thể tách rời hai bạn.

3. Những món quà làm từ cotton có liên quan mật thiết đến ngôi nhà của bạn, điều này sẽ mang đến những ý nghĩa rất ấm áp. Ví dụ quà tặng gồm bộ chăn ga gối đệm cotton gửi gắm thông điệp mong muốn cùng nhau xây dựng một tổ ấm bền chặt và êm ấm.

Đá quý và màu sắc của kỷ niệm hai năm

Loại đá quý gắn liền với ngày kỷ niệm năm thứ hai hôn nhân là ngọc hồng lựu. Không có gì đáng ngạc nhiên khi màu của lễ kỷ niệm là màu đỏ. Sự lấp lánh từ màu đỏ rực lửa của nó là biểu tượng hoàn hảo của một cuộc hôn nhân đi đến mốc kỷ niệm năm thứ hai. 

Ý tưởng quà tặng kỷ niệm 2 năm ngày cưới cho các cặp đôi

May mắn thay, bông có rất nhiều dạng — có nghĩa là có rất nhiều món quà tuyệt vời từ chất liệu này để xem xét. Là một chất liệu, bông vừa bền vừa linh hoạt - hai phẩm chất quan trọng trong một cuộc hôn nhân thành công. Bông còn được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng.Biihappy đã tổng hợp một danh sách các trải nghiệm kỷ niệm hai năm thú vị và độc đáo nhất để chia sẻ với nửa kia của bạn. Tất cả chúng đều liên quan đến bông theo một cách nào đó.

Kỷ niệm 2 năm ngày cưới ,  ý nghĩa của Đám cưới Bông, quà tặng kỷ niệm 2 năm ngày cưới, quà tặng kỷ niệm 2 năm, lễ kỷ niệm Đám cưới , kỷ niệm hai năm, quà kỷ niệm 2 năm ngày cưới

Món quà truyền thống kỷ niệm hai năm

  • Găng tay cotton ấm áp hoặc sang trọng
  • Khăn tay hoặc băng đô
  • Chiếc áo phông vui nhộn với câu chuyện cười hoặc thông điệp bên trong
  • Hộp quà khăn tắm sang trọng
  • Nội y cotton
  • Set áo choàng tắm cặp đôi
  • Chăn ga gối cotton chất lượng cao
  • Tấm thảm cotton với tác phẩm nghệ thuật hoặc thông điệp cá nhân hóa

Món quà hiện đại kỷ niệm hai năm

Món quà hiện đại hoặc đương đại cho kỷ niệm hai năm là một món quà từ sành sứ Trung Quốc. Chúng tượng trưng cho sự mong manh nhưng sang trọng, một điều gì đó để nâng niu và bảo vệ. Ý tưởng cho quà tặng kỷ niệm từ sành sứ Trung Quốc bao gồm:

  • Bát đĩa gốm sứ và đồ ăn Trung Quốc
  • Chén bát sành sứ
  • Cốc cà phê mang dấu ấn cá nhân
  • Hộp đựng nhẫn cưới bằng sứ

Những lựa chọn quà tặng khác 

Tạo những đám mây ‘bông’ trong loại cocktail bạn yêu thích

Khi bạn nghĩ đến bông, bạn có thể nghĩ đến bộ ga giường bằng vải cotton, quần áo cotton hoặc bất cứ thứ gì thực sự làm bằng bông. Nhưng hãy thử chiêu đãi người thân yêu của bạn một món quà kỷ niệm năm thứ hai độc đáo với một buổi tối đầy bọt, sương mù và hương thơm mơ màng trong lớp hương vị cocktail. Như một điều gì đó thú vị để làm cùng nhau vào ngày kỷ niệm hai năm, hai bạn có thể tạo ra một loại cocktail độc đáo của riêng mình với một chút kẹo bông gòn. 

Kỷ niệm 2 năm ngày cưới ,  ý nghĩa của Đám cưới Bông, quà tặng kỷ niệm 2 năm ngày cưới, quà tặng kỷ niệm 2 năm, lễ kỷ niệm Đám cưới , kỷ niệm hai năm, quà kỷ niệm 2 năm ngày cưới

Tự tay đan một chiếc khăn bông 

Đôi khi, một món quà được làm với sự chân thành từ trái tim là tất cả những gì cần thiết để thể hiện bạn yêu nửa kia của mình nhiều như thế nào. Quà tặng thủ công có thể mang thêm giá trị tình cảm - khi bạn đã dành hàng tuần để cố gắng thành thạo nghệ thuật đan và tốn rất nhiều công sức, thời gian để xử lý những mũi khâu bị rơi đáng sợ. Để có thứ gì đó dễ thương cho món quà kỷ niệm hai năm của bạn, hãy đan cho nửa kia của bạn bất cứ thứ gì làm bằng bông - đó có thể là một chiếc khăn quàng cổ, một chiếc mũ len hoặc nếu bạn thực sự muốn mạo hiểm - một chiếc áo khoác có tên viết tắt của hai bạn trên đó. Họ sẽ thích bất cứ thứ gì bạn làm cho họ vì nó do chính tay bạn làm ra. Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để đan - không bao giờ là quá muộn để học.

Kỷ niệm 2 năm ngày cưới ,  ý nghĩa của Đám cưới Bông, quà tặng kỷ niệm 2 năm ngày cưới, quà tặng kỷ niệm 2 năm, lễ kỷ niệm Đám cưới , kỷ niệm hai năm, quà kỷ niệm 2 năm ngày cưới

Gối cotton thêu tên - thêu chữ ý nghĩa

Khi bạn trở về nhà sau một ngày dài, không có gì tuyệt vời hơn là được  thư giãn trên chiếc giường ấm áp. Hãy đặt một chiếc vỏ gối thêu tên/ thêu chữ như thế này như một lời nhắc nhở bạn hãy trân trọng khoảng thời gian bên nhau vào mỗi tối đi ngủ.

Lingerie cotton 

Nếu bạn tự tin vào cơ thể của mình, ý tưởng quà tặng này có thể vừa thiết thực vừa lãng mạn. Tìm đồ lót cotton mà bạn sẽ thích khi diện cùng vợ / chồng mình, ngay cả trong những ngày bình thường nhất.

Cốc uống cafe đôi bằng sành sứ

Nếu hai bạn là kiểu cặp đôi uống cà phê cùng nhau mỗi sáng, một chiếc cốc cà phê đặt làm riêng sẽ là một món quà kỷ niệm ý nghĩa. Bạn có thể thêm vào đó những câu quote quyến rũ, dí dỏm, hài hước hoặc lãng mạn. Chọn một câu nói hoặc thiết kế phù hợp với bạn, nhưng cũng có thể mang lại nụ cười trên khuôn mặt nửa kia.

Kỷ niệm 2 năm ngày cưới ,  ý nghĩa của Đám cưới Bông, quà tặng kỷ niệm 2 năm ngày cưới, quà tặng kỷ niệm 2 năm, lễ kỷ niệm Đám cưới , kỷ niệm hai năm, quà kỷ niệm 2 năm ngày cưới

Những đồ vật nhỏ bằng sứ độc đáo

Sứ thường có ở dạng bát đĩa, nhưng có rất nhiều cách sáng tạo để biến chất liệu thành một món quà thiết thực khác. Nam châm tủ lạnh bằng sứ hình trái tim rất đáng suy nghĩ, trông rất tuyệt và vô cùng hữu ích. Một đôi bông tai bằng sứ sẽ khiến vợ của bạn vô cùng thích thú và bất ngờ. 

Cần lưu ý gì khi chọn một món quà kỷ niệm 2 năm ngày cưới ?

Người nhận là ai 

Trước khi bạn bắt đầu quá trình mua sắm, hãy tự hỏi mình rằng bạn đang mua sắm cho ai ngay từ đầu? Bạn có trân trọng sự kết hợp của bạn với vợ / chồng hoặc người bạn đời lâu dài của bạn không? Hoặc, bạn đang mua quà để tham dự lễ kỷ niệm một cặp đôi mà bạn gần gũi và yêu quý? Trả lời câu hỏi đơn giản này không chỉ giúp xác định món quà của bạn nên tình cảm và lãng mạn như thế nào, mà còn giúp xác định ngân sách của bạn.

Truyền thống và không truyền thống

Chỉ vì bông là biểu tượng đặc trưng cho kỷ niệm 2 năm ngày cưới không có nghĩa là bạn phải cứng nhắc đi theo những món quà này. Nếu người nhận không quan tâm đến truyền thống, hãy tập trung vào việc tặng họ thứ gì đó phù hợp với sở thích của họ. 

Ngân sách

Tất nhiên, không có dự định nào về việc tìm kiếm món quà kỷ niệm 2 năm hoàn hảo mà không đề cập đến giá cả. Phải thừa nhận rằng số tiền bạn chi cho một món quà là vô cùng cá nhân; cuối cùng bạn sẽ muốn tìm một lựa chọn tuyệt vời phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, có nhiều khả năng bạn sẽ háo hức chi thêm một ít tiền nếu bạn đang dành cho người yêu của mình một món quà kỷ niệm.

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!