Ý nghĩa của "Đám Cưới Đồng" và gợi ý quà tặng cho kỷ niệm 8 năm ngày cưới

Theo truyền thống, đồ đồng hoặc đồ gốm là những thứ bạn sẽ nhận được trong dịp kỷ niệm 8 năm ngày cưới - đám cưới Đồng. Trong thời hiện đại hơn, khăn trải giường và ren cũng gắn liền với ngày kỷ niệm 8 năm hôn nhân. Bạn có thể chọn truyền thống, chuyển sang hiện đại hoặc chuyển hướng hoàn toàn sang một ý tưởng mới lạ hơn để mang đến cho vợ/chồng mình một điều gì đó đặc biệt nhằm tôn vinh cột mốc tám năm.

Hãy cùng Biihappy tìm hiểu những loại đá quý, màu sắc và loài hoa có liên quan đến khoảng thời gian 8 năm hôn nhân này cùng những gợi ý về món quà và hoạt động ý nghĩa cho lễ kỷ niệm nhé. 

Ý nghĩa tên gọi đám cưới Đồng -  kỷ niệm 8 năm ngày cưới 

Đồ đồng và đồ gốm

Đồ đồng được tạo ra bằng cách kết hợp đồng và thiếc. Đây là biểu tượng của một cuộc hôn nhân bền chặt được tạo nên bởi sự kết hợp của hai cá thể khác nhau hòa làm một. Biểu tượng đằng sau đồ gốm là hôn nhân giống như một cục đất sét. Theo thời gian, nó từ từ được hình thành và định hình thành một thứ gì đó đẹp đẽ.

Biểu tượng bổ sung - Ren

Một món quà hiện đại gồm khăn trải giường hoặc bất kỳ đồ vật nào làm từ ren có thể là một món quà thiết thực và sang trọng. Ren biểu thị vẻ đẹp tinh tế, giống như một cuộc hôn nhân thể hiện tình yêu được trau chuốt và hoàn thiện. Thời gian trôi qua đã tạo nên một vẻ đẹp tinh tế nhưng mạnh mẽ của tình yêu (trong dòng thời gian của quà cưới "truyền thống", ren thường được tặng vào dịp kỷ niệm 13 năm ngày cưới).

Đá quý và màu sắc

Tourmaline và tanzanite là những loại đá quý gắn liền với kỷ niệm 8 năm ngày cưới. Tanzanite mang một màu xanh coban đậm hoặc tím cực sâu. Tourmaline có thể có nhiều màu từ xanh lam và xanh lục đến nâu và vàng. Màu sắc gắn liền với những viên đá quý này cũng là màu gắn liền với kỷ niệm tám năm ngày cưới. 

Loại hoa

Có hai loài hoa gắn liền với kỷ niệm tám năm ngày cưới: cây thông và cây tử đinh hương. Hoa ông lão theo truyền thống có nghĩa của sự thông minh và trí tuệ. Tử đinh hương tượng trưng cho cảm xúc của tình yêu trẻ, vẻ đẹp, niềm tự hào, khiêm tốn, tự tin và trẻ trung.

Gợi ý quà tặng nửa kia cho đám cưới Đồng

Quà tặng cho kỷ niệm ngày cưới có xu hướng tăng về chất lượng và giá trị theo thời gian - khi cuộc hôn nhân tự nó phát triển và bền chặt hơn từ năm này sang năm khác.

Biểu tượng kỷ niệm 8 năm ngày cưới truyền thống là đồng, trong khi biểu tượng tương đương hiện đại là vải lanh hoặc ren. Đồng đen bền hơn cả sắt và đồng đỏ - hai biểu tượng của kỷ niệm những năm kết hôn trước đó - vì nó là sự pha trộn của hai kim loại (đồng và thiếc).

Dưới đây là danh sách các quà tặng cả truyền thống và hiện đại, cũng như các loại hoa và đá quý cổ điển đánh dấu kỷ niệm 8 năm ngày cưới của một cặp đôi.

  • Khung ảnh bằng đồng có hình của hai bạn
  • Mua một cổ phiếu có khung bằng đồng trong một công ty lớn có ý nghĩa đối với cả hai bạn
  • Găng tay ren hoặc nội y
  • Đồ gốm hoặc bình hoa trong nhà (tự làm, nếu bạn có thể)
  • Chuông gió bằng đồng
  • Một chiếc chăn mềm mại hoặc bộ ga giường bằng vải lanh
  • Trang sức đá tourmaline hoặc tanzanite
  • Tượng điêu khắc đồng
  • Kẹp giấy bằng đồng 
  • Khăn trải bàn ren
  • Quà tặng theo chủ đề hoa: bao gồm tử đinh hương hoặc thạch thảo (nến thơm, tranh in nghệ thuật, nước hoa, thực vật)
  • Bộ xoong nồi làm bếp bằng đồng: Vào thời điểm kỷ niệm tám năm ngày cưới, bạn có thể muốn thay thế bộ dụng cụ nấu nướng đã sử dụng 8 năm qua. Bộ nồi chống dính nhiều món này sẽ làm nên điều kỳ diệu — và màu đồng trung tính sẽ đẹp trong mọi gian bếp.

kỷ niệm 8 năm ngày cưới, đám cưới đồng, biểu tượng kỷ niệm 8 năm ngày cưới, Quà tặng cho kỷ niệm ngày cưới, lễ kỷ niệm 8 năm ngày cưới, tổ chức kỷ niệm 8 năm ngày cưới, quà kỷ niệm 8 năm ngày cướikỷ niệm 8 năm ngày cưới, đám cưới đồng, biểu tượng kỷ niệm 8 năm ngày cưới, Quà tặng cho kỷ niệm ngày cưới, lễ kỷ niệm 8 năm ngày cưới, tổ chức kỷ niệm 8 năm ngày cưới, quà kỷ niệm 8 năm ngày cướikỷ niệm 8 năm ngày cưới, đám cưới đồng, biểu tượng kỷ niệm 8 năm ngày cưới, Quà tặng cho kỷ niệm ngày cưới, lễ kỷ niệm 8 năm ngày cưới, tổ chức kỷ niệm 8 năm ngày cưới, quà kỷ niệm 8 năm ngày cướikỷ niệm 8 năm ngày cưới, đám cưới đồng, biểu tượng kỷ niệm 8 năm ngày cưới, Quà tặng cho kỷ niệm ngày cưới, lễ kỷ niệm 8 năm ngày cưới, tổ chức kỷ niệm 8 năm ngày cưới, quà kỷ niệm 8 năm ngày cưới

Những điều cần làm cho kỷ niệm đám cưới Đồng thêm độc đáo và đáng nhớ

1. Một cách để kỷ niệm tình yêu của bạn là cùng nhau làm điều gì đó mới mẻ và thú vị. Bắt đầu lễ kỷ niệm của bạn sớm. Vào đêm trước ngày đặc biệt, hãy chuẩn bị trước một bữa sáng ngon lành; có thể là bánh ngọt hoặc trái cây với rượu sâm banh. Sau đó, dậy sớm vào ngày đặc biệt và cùng nhau đi ra ngoài để ngắm bình minh trước khi thưởng thức bữa ăn sáng sớm lãng mạn như một cặp đôi.

2. Nếu một ngày mới bắt đầu quá sớm không hấp dẫn bạn, tại sao không thử dành cả ngày trên giường? Hãy dành khoảng thời gian đặc biệt này để cùng nhau thư giãn, đi chơi và trò chuyện thực sự với nhau, tận hưởng sự đồng hành của nhau và điểm lại những thay đổi. Ngoài ra, hãy chiêu đãi người kia một bữa sáng đặc biệt trên giường, vỗ về và cùng nhau ngủ nướng. Đây là một bất ngờ tuyệt vời và chu đáo dành cho người bạn đời luôn phải dậy sớm vì công việc hoặc chăm sóc con cái. Khi anh ấy / cô ấy đi vào phòng tắm, hãy lén đặt món quà kỷ niệm của họ dưới gối.

3. Cùng nhau tận hưởng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp để có một khoảnh khắc cuối ngày thật lãng mạn. Hãy chuẩn bị một bữa ăn ngoài trời ngon lành với đầy đủ tất cả các món ăn và đồ uống yêu thích của hai bạn, và kế hoạch đến một nơi đặc biệt đối với cả hai để cảm nhận vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên.

4. Biến nhà của bạn thành một tiệm mát-xa tự làm. Phòng ngủ của bạn là vị trí lý tưởng để thắp một vài ngọn nến thơm, giảm độ sáng của đèn, bật một vài bản nhạc thư giãn và sử dụng các loại dầu mát-xa sang trọng để chiêu đãi bạn đời món quà của một liệu pháp spa gợi cảm và nuông chiều họ trong sự thoải mái tại nhà riêng của bạn .

5. Vui chơi với nhau trong khi tắm cùng nhau. Bạn có thể gợi cảm theo bất kỳ cách nào bạn chọn, cho dù chỉ gội đầu cho nhau, xoa sữa tắm vào lưng đối phương, hay điều gì đó nhẹ nhàng hơn.

6. Vì một trong những món quà truyền thống kỷ niệm tám năm là đồ gốm, hãy cùng nhau tạo ra một thứ gì đó bằng gốm đặc biệt cho ngôi nhà của bạn. Đến một lớp học hoặc workshop làm gốm xem hai bạn có thể thiết kế những gì. 

kỷ niệm 8 năm ngày cưới, đám cưới đồng, biểu tượng kỷ niệm 8 năm ngày cưới, Quà tặng cho kỷ niệm ngày cưới, lễ kỷ niệm 8 năm ngày cưới, tổ chức kỷ niệm 8 năm ngày cưới, quà kỷ niệm 8 năm ngày cưới

Cần lưu ý gì khi chọn một món quà kỷ niệm 8 năm ngày cưới ?

Người nhận là ai 

Trước khi bạn bắt đầu quá trình mua sắm, hãy tự hỏi mình rằng bạn đang mua sắm cho ai ngay từ đầu? Bạn có trân trọng sự kết hợp của bạn với vợ / chồng hoặc người bạn đời lâu dài của bạn không? Hoặc, bạn đang mua quà để tham dự lễ kỷ niệm một cặp đôi mà bạn gần gũi và yêu quý? Trả lời câu hỏi đơn giản này không chỉ giúp xác định món quà của bạn nên tình cảm và lãng mạn như thế nào, mà còn giúp xác định ngân sách của bạn.

Truyền thống và không truyền thống

Chỉ vì đồng và ren là những món quà đặc trưng cho ngày kỷ niệm 4 năm không có nghĩa là bạn phải cứng nhắc đi theo những món quà này. Nếu người nhận không quan tâm đến truyền thống, hãy tập trung vào việc tặng họ thứ gì đó phù hợp với sở thích của họ. 

Ngân sách

Tất nhiên, không có dự định nào về việc tìm kiếm món quà kỷ niệm bốn năm hoàn hảo mà không đề cập đến giá cả. Phải thừa nhận rằng số tiền bạn chi cho một món quà là vô cùng cá nhân; cuối cùng bạn sẽ muốn tìm một lựa chọn tuyệt vời phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, có nhiều khả năng bạn sẽ háo hức chi thêm một ít tiền nếu bạn đang dành cho người yêu của mình một món quà kỷ niệm.

kỷ niệm 8 năm ngày cưới, đám cưới đồng, biểu tượng kỷ niệm 8 năm ngày cưới, Quà tặng cho kỷ niệm ngày cưới, lễ kỷ niệm 8 năm ngày cưới, tổ chức kỷ niệm 8 năm ngày cưới, quà kỷ niệm 8 năm ngày cưới

Nếu bạn quyết định tổ chức kỷ niệm 8 năm ngày cưới, hãy đảm bảo rằng bạn dành một khoảng thời gian yên tĩnh bên nhau để nhớ lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong tám năm qua - và mong muốn củng cố hơn nữa tình yêu và sự lãng mạn trong cuộc sống lứa đôi của hai người.

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!