Ý nghĩa của "Đám Cưới Giấy" và gợi ý quà tặng cho kỷ niệm 1 năm ngày cưới

Lễ kỷ niệm là một cột mốc đặc biệt trong bất kỳ mối quan hệ nào, nhưng kỷ niệm 1 năm ngày cưới - ngày kỷ niệm đầu tiên của đôi bạn thường là một trong những dịp đáng nhớ nhất. Năm đầu tiên của hai bạn với tư cách là một cặp vợ chồng đánh dấu những chương đầu tiên trong câu chuyện của cuộc sống lứa đôi. Nó thường chứa đầy những lần đầu tiên và những dịp trọng đại khác. Vì vậy, kỷ niệm 1 năm ngày cưới nên được tổ chức để làm nổi bật tất cả những gì hai bạn đã cùng nhau đạt được.

Theo truyền thống, ngày kỷ niệm đầu tiên của đôi vợ chồng sẽ là ngày kỷ niệm đám cưới giấy. 

một năm ngày cưới ,  kỷ niệm một năm ngày cưới, Ý nghĩa của Đám cưới Giấy,  Đám cưới Giấy, ngày kỷ niệm đám cưới giấy

Ý nghĩa của tên gọi đám cưới Giấy 

Giấy - biểu tượng truyền thống của kỷ niệm 1 năm ngày cưới 

Đại diện cho một trang giấy trống 

Khi bạn được sinh ra, cuộc sống của bạn là những trang giấy tinh khôi. Với mỗi bước đệm, bạn dần dần lấp đầy các trang trống ấy bằng những trải nghiệm, cảm xúc và thành tựu mới. Ngày kỷ niệm cũng là một khởi đầu tươi mới cho một năm mới cùng nhau. Hai bạn sẽ là nhân vật chính viết lên câu chuyện đẹp cho những trang giấy trắng này

Nhắc nhở chúng ta về sự khởi đầu mong manh và khiêm tốn của hôn nhân

Giấy là một vật liệu đơn giản và mong manh. Những món quà kỷ niệm truyền thống cho những năm đầu tiên bắt đầu một cách đơn giản bằng chất liệu là giấy, tiếp đến là bông cho lễ kỷ niệm thứ hai và trở nên sang trọng hơn (vàng, kim cương) theo thời gian, tượng trưng cho sự khởi đầu khiêm tốn và sự phát triển của một cuộc hôn nhân. Sự mỏng manh của giấy cũng gói gọn cho trạng thái mong manh của cuộc sống mới cưới, chúng phát triển mạnh mẽ và vững chắc hơn theo thời gian. Ở một số nền văn hóa, như ở Nhật Bản, chất liệu đơn giản của giấy là nghệ thuật tự thân. Ví dụ như giấy Chiyogami (có nghĩa là giấy ngàn đời) được tạo ra với một quy trình phức tạp.

Tượng trưng cho việc cùng nhau viết nên tương lai 

Trong một cuộc hôn nhân mới, chúng ta đều cảm giác như có thể chinh phục bất cứ điều gì cùng nhau. Đây là thời điểm để tôn vinh những cơ hội mới và cùng nhau xây dựng câu chuyện tương lai của hai bạn! Kỷ niệm ngày cưới đầu tiên của bạn là thời điểm để nhìn về tương lai như một trang mới và suy ngẫm về những gì bạn muốn viết lên với tư cách là một cặp vợ chồng. Cuộc sống là của bạn và dành cho bạn kiến tạo nên!

Tượng trưng cho sự hòa hợp thực sự dưới một mái ấm 

Một mình, những sợi giấy mỏng manh có thể bị thổi bay bằng một cơn gió nhẹ. Khi trở thành một tờ giấy hoàn chỉnh, các sợi đan xen chặt chẽ và chắc chắn. Tương tự như vậy, một cuộc hôn nhân có nghĩa là lựa chọn đan xen cuộc sống của bạn với người kia và đến với nhau để tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ và tươi đẹp. Đây là một ý nghĩa phổ biến của “ngày kỷ niệm giấy”.

Lời nhắc nhở về sự phát triển tự nhiên của tình yêu 

Giấy có mối liên hệ chặt chẽ với thế giới tự nhiên. Nó có thể được làm từ cây cỏ, tre, hoa hoặc thực vật. Ngay cả những loại cây lớn nhất cũng phát triển và nảy nở từ một hạt giống nhỏ. Do đó, giấy tượng trưng cho cuộc sống tự nhiên và sự phát triển. Giống như một cái cây phát triển mạnh mẽ, một cuộc hôn nhân cũng cần được xây dựng từ một hạt giống tình yêu nhỏ, sau đó trở thành một sự gắn kết và phát triển bền vững.

Giấy là lời tuyên ngôn vĩnh cửu

Giấy là một hình thức biểu đạt vượt thời gian đã được sử dụng hàng ngàn năm để vĩnh cửu hóa các lời nói và tuyên ngôn. Giấy gợi lên hình ảnh của những bức thư tình được viết bên ánh nến, những bức ảnh cũ, thơ tình, văn học, hoặc thậm chí là giấy đăng ký kết hôn. Đó là một hình thức giao tiếp lâu đời và do đó, nó đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử các mối quan hệ của con người. Bất chấp công nghệ kỹ thuật số, nó vẫn có giá trị tượng trưng cho sự bảo tồn và giao tiếp thân mật. Ghi lại kỷ niệm một năm của bạn trên trang giấy là một cách để trân trọng kỷ niệm đó mãi mãi.

Quà tặng hiện đại - đồng hồ 

Đồng hồ nói lên các mối quan hệ mà trong đó cặp đôi dành nho nhau sự đồng cảm và thấu hiểu sâu sắc. Hãy nghĩ xem năm đầu tiên trôi qua nhanh như thế nào. Đồng hồ đại diện cho sự chuyển động của thời gian, và cùng với thời gian sẽ có những thời điểm thuận lợi, thay đổi và thách thức. Thời gian là quý giá; giống như mối quan hệ của bạn. Đồng hồ là một lời nhắc nhở khác cho việc dành thời gian nuôi dưỡng mối quan hệ trong những năm tới.

Ý tưởng quà tặng kỷ niệm 1 năm ngày cưới cho các cặp đôi

Kỷ niệm ngày cưới đầu tiên của hai bạn là thời điểm tốt để nhìn lại một năm đã qua và quãng thời gian bên nhau. Suy ngẫm về câu chuyện tình yêu của bạn và tạo ra thứ gì đó thu hút đối phương, đồng thời làm mới mối quan hệ. Bạn có thể tham khảo và làm theo những món quà kỷ niệm bằng giấy truyền thống dưới đây ! 

Bản đồ cá nhân hóa “Lần đầu tiên bắt gặp ánh mắt nhau” 

Hãy lưu dấu sự kiện đặc biệt đó mãi mãi với Bản đồ Nơi Chúng Ta Đã Gặp Nhau Lần Đầu. Bản in nghệ thuật trên giấy này sẽ đánh dấu vị trí chính xác nơi điều kỳ diệu xảy ra bằng một biểu tượng ❤️ lãng mạn. Đây chắc chắn sẽ là món quà có ý nghĩa đối với hai bạn với tư cách là một cặp vợ chồng.

một năm ngày cưới ,  kỷ niệm một năm ngày cưới, Ý nghĩa của Đám cưới Giấy,  Đám cưới Giấy, ngày kỷ niệm đám cưới giấy

Sách tô màu cá nhân hóa bằng hình vẽ của hai bạn 

Bạn đã từng nghe qua chưa? Những cuốn sách tô màu cho người lớn, ngoài nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng và lo lắng, nó còn mang đến niềm vui bình dị và đơn giản! Đưa anh ấy tham gia vào hoạt động nghệ thuật thú vị cùng bạn với một cuốn sách Color me Book (tô màu chính tôi) tùy chỉnh. Bạn có thể lấp đầy nó bằng những bức hình ngớ ngẩn về anh ấy, những bức ảnh dễ thương với thú cưng của hai bạn hoặc những hình vẽ phác họa lại những khoảnh khắc lãng mạn của cả hai. Những bức vẽ này sẽ được tô màu bằng tay để tạo ra một cuốn sách tô màu độc đáo mà vợ chồng bạn có thể lưu giữ mãi mãi. Đây chắc chắn là một trong những món quà kỷ niệm 1 năm vui vẻ và ý nghĩa nhất mà bạn có thể cân nhắc một cách nghiêm túc đấy!

một năm ngày cưới ,  kỷ niệm một năm ngày cưới, Ý nghĩa của Đám cưới Giấy,  Đám cưới Giấy, ngày kỷ niệm đám cưới giấy

Cuốn sách của những kỷ niệm 

Kỷ niệm 1 năm ngày cưới là thời gian để nhìn lại chương đầu tiên của cuộc sống hôn nhân. Dù mới kết hôn được mười hai tháng nhưng hai bạn đã có những kỷ niệm chung đi theo cả đời. Từ ngày hai người gặp nhau lần đầu tiên, cho đến buổi hẹn hò vụng trộm đầu tiên, và bây giờ là kỷ niệm ngày cưới đầu tiên của hai người.

Để thực sự ghi lại những dấu mốc quan trọng này trong mối quan hệ của bạn, hãy biến những sự kiện yêu thích và những bức ảnh cưới thành một cuốn sách kỷ niệm bằng những bức ảnh tuyệt đẹp. Những trải nghiệm ý nghĩa nhất sẽ được ghi lại đẹp đẽ theo cách thật thu hút về tiếng nói  tình yêu của hai bạn. Đó là một trong những món quà kỷ niệm đầu tiên độc đáo có thể được truyền lại cho con cái, từ thế hệ này sang thế hệ khác. 

một năm ngày cưới ,  kỷ niệm một năm ngày cưới, Ý nghĩa của Đám cưới Giấy,  Đám cưới Giấy, ngày kỷ niệm đám cưới giấy

Hoa giấy handmade

Người phụ nữ nào cũng thích nhận được một bó hoa tươi đẹp trong dịp kỷ niệm ngày cưới, nhưng tiếc thay, hoa tươi sẽ không để được lâu. Đối với một món quà đặc biệt và hoàn hảo liên quan đến giấy, hãy làm cô ấy ngạc nhiên với một bó hoa giấy mà bạn tự học được cách làm. Hoặc hai bạn có thể cùng nhau đến những địa điểm workshop liên quan đến nghệ thuật làm hoa giấy để cùng cô ấy học cách làm những bông hoa giấy đẹp mắt. Đó là một hoạt động thú vị mà hai bạn có thể làm cùng nhau như một cặp đôi vào ngày kỷ niệm đặc biệt của mình.

một năm ngày cưới ,  kỷ niệm một năm ngày cưới, Ý nghĩa của Đám cưới Giấy,  Đám cưới Giấy, ngày kỷ niệm đám cưới giấy

Viết một bức thư tình

Có vẻ như với sự ra đời của WhatsApp, email, Skype và các hệ thống tin nhắn điện tử khác, nghệ thuật viết thư đã và đang chết dần chết mòn. Nhưng bạn biết không? Viết thư vẫn là hành động vô cùng lãng mạn, nó mang tính cá nhân và là thứ mà bạn cần suy nghĩ, bỏ thời gian và công sức để tạo ra. Vì vậy, gợi ý của chúng tôi cho ngày kỷ niệm đầu tiên của hai bạn là viết cho nhau một bức thư tình.

Bạn có thể đọc nó cho nhau trong một bữa ăn. Quan trọng nhất - hãy giữ nó cẩn thận ở nơi an toàn. Mỗi năm hãy tạo ra thứ gì đó có thể lưu giữ và chuyển tiếp sang năm sau, rồi lặp lại hàng năm sau đó. Hãy tưởng tượng khi cả hai đều già đi và nhìn lại quãng thời gian đã ở bên nhau, bạn sẽ có rất nhiều kỷ vật và kỷ niệm hữu hình kéo dài suốt những năm tháng đó, bao gồm những bức thư tình lãng mạn hàng năm mà hai bạn đã viết cho nhau.

Nói về quá khứ, tương lai, nguyện vọng của bạn và cảm nhận của bạn về nửa kia. Tiếp tục năm này qua năm khác và mỗi năm đọc lại cho nhau nghe. Nó sẽ tạo ra một kỷ niệm rất đặc biệt mà ngay cả khi đi đến cột mốc 50 năm ngày cưới, bạn cũng đã thu thập được những kỷ niệm kể từ khi bắt đầu.

Đồng hồ biểu thị cho yêu thương vĩnh cửu

Đối với guồng quay hiện đại, các cặp đôi cũng tặng nhau những chiếc đồng hồ để tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Đồng hồ đại diện cho sự chuyển động của thời gian, và cùng với thời gian sẽ có những thời điểm thuận lợi, khó khăn và thách thức. Thời gian thực sự quý giá; giống như mối quan hệ của bạn. Đồng hồ là một lời nhắc nhở khác để trân trọng thời gian quý báu nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn trong những năm tới.

một năm ngày cưới ,  kỷ niệm một năm ngày cưới, Ý nghĩa của Đám cưới Giấy,  Đám cưới Giấy, ngày kỷ niệm đám cưới giấy

Trang sức bằng vàng 

Đối với đồ trang sức, vàng là kim loại được ưa chuộng để đánh dấu kỷ niệm ngày cưới đầu tiên. Chất liệu này tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Màu vàng biểu trưng cho niềm đam mê, lòng dũng cảm và lòng trắc ẩn, những phẩm chất mà bất kỳ cuộc hôn nhân tốt đẹp nào cũng cần có để thành công.

một năm ngày cưới ,  kỷ niệm một năm ngày cưới, Ý nghĩa của Đám cưới Giấy,  Đám cưới Giấy, ngày kỷ niệm đám cưới giấy

Làm thế nào để kỷ niệm 1 năm ngày cưới nếu bạn đã có con

Cách bạn ăn mừng lễ kỷ niệm sẽ tùy thuộc rất nhiều vào việc bạn đã có con hay chưa. Ngoài những món quà kể trên, tùy vào sở thích của mỗi cặp vợ chồng, bạn có thể nhờ người trông trẻ để có thể cho phép hai bạn ra ngoài hẹn hò và dành thời gian cho nhau. Nhưng con cái là kết quả tốt đẹp của một mối quan hệ cũng như hôn nhân và  dù sao thì chúng cũng nên được đưa vào lễ kỷ niệm của bạn.

Điều tuyệt vời ở những đứa trẻ là chúng mang lại một yếu tố thú vị và vui vẻ cho những dịp đặc biệt. Đó là một cách tuyệt vời để vui chơi như một gia đình và kỷ niệm tình yêu của bạn dành cho nhau vào ngày đặc biệt này.

Với suy nghĩ này, dưới đây là một số ý tưởng thân thiện với trẻ em cho lễ kỷ niệm, hoàn hảo cho những gia đình muốn cho con cái của họ làm điều gì đó để kỷ niệm ngày đặc biệt.

Bạn có thể cùng con làm một số hoạt động thủ công như tạo ra một chiếc áo khoác đan bằng tay cho nửa kia của mình. Điều này có ý nghĩa rất lớn vì nó  cho thấy rằng bạn đã dành nhiều thời gian và nỗ lực hơn để tạo ra thứ gì đó thực sự có giá trị về tinh thần.

Hoặc nếu bạn muốn tận hưởng không khí ngoài trời, hãy cùng gia đình nhỏ của mình tham gia một chuyến đi đến công viên giải trí - bọn trẻ cũng sẽ phấn khích và thích thú với ngày đặc biệt này như bạn. Tất cả thành viên trong gia đình có thể thưởng thức đồ ăn vặt yêu thích của mình và khám phá xem ai la hét lớn nhất trên các chuyến đi. Còn cách nào để gắn kết hơn là ôm chặt lấy nhau khi lao xuống vòng cua đầu tiên trên tàu lượn siêu tốc? Nếu bạn đang theo đuổi một thứ gì đó nhẹ nhàng hơn, thì hãy chọn một chuyến du ngoạn bằng thuyền. Tìm hiểu xem thành phố địa phương của bạn cung cấp những dịch vụ gì - còn gì lãng mạn hơn việc đi thuyền dọc hồ, sông với người yêu thương và những đứa con nhỏ của bạn? Ngoài ra, bạn có thể đến thăm viện bảo tàng, đi xem phim, đi đến bể bơi, chơi bowling, đến sở thú, sân trượt băng, tung tăng như những đứa trẻ tại một khu vui chơi bạt lò xo trong nhà, cùng gia đình đạp xe… Danh sách này sẽ là vô tận.

một năm ngày cưới ,  kỷ niệm một năm ngày cưới, Ý nghĩa của Đám cưới Giấy,  Đám cưới Giấy, ngày kỷ niệm đám cưới giấy

Tóm lược

Ngày kỷ niệm đầu tiên là một ngày quan trọng, bởi ngày này một năm trước, bạn đã đưa ra quyết định ảnh hưởng đến những ngày kỷ niệm còn lại của bạn trong nhiều năm tới.

Nếu bạn có con, hãy cố gắng đưa chúng vào lễ kỷ niệm hoặc sắp xếp một người trông trẻ để hai bạn có khoảng thời gian đặc biệt bên nhau.

Hãy nhớ rằng biểu tượng truyền thống của kỷ niệm 1 năm ngày cưới là giấy và tương ứng trong thế giới hiện đại bây giờ là đồng hồ. Đây chỉ là những biểu tượng, bạn hãy chọn cách thể hiện tình yêu bằng những biểu tượng này một cách tốt nhất.    

Chúc hai bạn hạnh phúc, và chúc mọi điều tốt đẹp nhất dành cho hai bạn trong nhiều năm tới!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!