Ý nghĩa của "Đám Cưới Gỗ" và gợi ý quà tặng cho kỷ niệm 5 năm ngày cưới

Cho dù đó là ngày kỷ niệm của bạn hay của bạn bè và người thân, kỷ niệm 5 năm ngày cưới - đám cưới Gỗ - là một cột mốc đáng nhớ và đáng để ăn mừng. Hãy cùng Biihappy tìm hiểu thêm về các biểu tượng đặc trưng liên quan đến ngày kỷ niệm và những cách sáng tạo để kết hợp chúng vào lễ kỷ niệm và lựa chọn quà tặng của bạn.

kỷ niệm 5 năm ngày cưới, đám cưới Gỗ,  kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm, quà tặng kỷ niệm ngày cưới, quà kỷ niệm 5 năm, quà kỷ niệm năm thứ năm, quà tặng kỷ niệm bằng gỗ

Ý nghĩa của tên gọi Đám cưới Gỗ

Trong khi giấy là chất liệu được lựa chọn nhiều nhất khi làm quà tặng kỷ niệm 1 năm yêu nhau, thì vào thời điểm một cặp vợ chồng chạm mốc 5 năm, tất cả sẽ đều hướng về gỗ!

Tượng trưng cho kinh nghiệm và trí tuệ trong hôn nhân

Trong nhiều thế kỷ, những món quà kỷ niệm 5 năm được làm từ gỗ hoặc được làm bằng gỗ nguyên khối - truyền thống này dựa trên ý tưởng rằng cây cối luôn tượng trưng cho sức mạnh và trí tuệ, và rằng vào thời điểm một cặp vợ chồng đạt đến năm thứ 5 của cuộc hôn nhân. , mối quan hệ của họ sẽ ngày càng bền chặt, và mỗi người sẽ trưởng thành và có kinh nghiệm trong hôn nhân hơn rất nhiều.

Tượng trưng cho tình cảm vợ chồng bền chặt

Gỗ cũng tượng trưng cho sự bền chặt, rễ sâu cần có để phát triển một cây lâu dài, khỏe mạnh - cũng giống như các cặp đôi cần một nền tảng vững chắc để mối quan hệ bền chặt, lành mạnh, đạt đến kỷ niệm năm năm!

Gỗ mang sức mạnh và độ sáng của thời gian, cũng như cách gỗ già đi và thậm chí trở nên đẹp hơn khi có tuổi.

Đây là tất cả các tính chất của một tốt đẹp hôn nhân. Ngoài ra, cũng giống như hôn nhân, gỗ thậm chí còn đẹp và rực rỡ hơn khi nó được thiết kế và chăm sóc cẩn thận. Vì những lý do này, gỗ xứng đáng được đưa vào danh sách quà tặng kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm.

Biểu tượng của đám cưới Gỗ - kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm

Mỗi ngày kỷ niệm đều mang những biểu tượng riêng và gợi ý về quà tặng. Dưới đây là những điều đặc trưng liên quan đến kỷ niệm năm ngày cưới:

Quà tặng truyền thống

Đồ vật làm từ gỗ tượng trưng cho sức mạnh của sợi dây hôn nhân của bạn. Gỗ rất bền chắc và lâu dài, thể hiện mối quan hệ bền chặt.

kỷ niệm 5 năm ngày cưới, đám cưới Gỗ,  kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm, quà tặng kỷ niệm ngày cưới, quà kỷ niệm 5 năm, quà kỷ niệm năm thứ năm, quà tặng kỷ niệm bằng gỗ

Quà tặng hiện đại

Bạc là chất liệu cho món quà hiện đại kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Nó là một lời nhắc nhở về sự kết nối và thân mật mà hai bạn đã hình thành khi ở dưới cùng một mái ấm với nhau và cùng những đứa trẻ của hai bạn.

Đá quý

Sapphire hoặc tourmaline hồng là những loại đá quý gắn liền với ngày kỷ niệm này.

Màu sắc

Một số màu có liên quan đến kỷ niệm 5 năm, bao gồm xanh lam, hồng hoặc xanh ngọc.

Loại hoa

Hoa cúc là loài hoa kỷ niệm biểu trưng cho 5 năm ngày cưới. Trong ngôn ngữ của các loài hoa, cúc đại diện cho sự ngây thơ, tình yêu trung thành, thầm lặng và thuần khiết.

kỷ niệm 5 năm ngày cưới, đám cưới Gỗ,  kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm, quà tặng kỷ niệm ngày cưới, quà kỷ niệm 5 năm, quà kỷ niệm năm thứ năm, quà tặng kỷ niệm bằng gỗ

Những hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm 5 năm ngày cưới của các cặp đôi 

Bạn có thể sử dụng các biểu tượng truyền thống làm nguồn cảm hứng cho lễ kỷ niệm của mình:

  • Cùng nhau trồng một cái cây: Bạn có thể trồng một cái cây nhỏ trong sân nhà hoặc ở công viên, trường học, bất kỳ nơi nào hai bạn yêu thích.
  • Cây sồi tượng trưng cho sự vững chắc.
  • Một cây thông tượng trưng cho tính cách luôn xanh tươi của tình yêu thương của bạn dành cho nhau. 
  • Một cây phong đỏ rực tượng trưng cho niềm đam mê rực lửa mà bạn dành cho nhau.
  • Cây lan càng cua tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.
  • Nâng ly chúc nhau với hy vọng rằng tình yêu của bạn tiếp tục phát triển và thịnh vượng như chiếc cây mà hai bạn vừa trồng.
  • Tận hưởng chuyến đi chơi đến công viên nhiều cây cối, vườn ươm hoặc rừng. Cùng nhau tản bộ hoặc đi bộ đường dài, tận hưởng khung cảnh xanh tươi của cây cối.
  • Mua vé xem một chương trình, bộ phim, sự kiện thể thao, buổi hòa nhạc, nhà hát, v.v. để tham dự cùng nhau.

Gợi ý quà tặng kỷ niệm đám cưới Gỗ dành cho nửa kia

Như bạn có thể đoán từ thuật ngữ "kỷ niệm gỗ", món quà kỷ niệm năm thứ năm truyền thống là gỗ. Vật liệu linh hoạt này là biểu tượng ý nghĩa của một mối quan hệ bền chặt hơn bao giờ hết — và may mắn cho bạn, nó cũng rất tuyệt để làm quà tặng. Từ những vật kỷ niệm được chạm khắc đẹp mắt đến những phụ kiện bằng gỗ độc đáo, có rất nhiều lựa chọn lãng mạn và chu đáo để bạn lựa chọn. Vấn đề duy nhất của bạn chỉ là chọn ra một món quà phù hợp nhất!

Tất nhiên, quà tặng kỷ niệm bằng gỗ không dành cho tất cả mọi người. Hãy thoải mái chọn một trong những lựa chọn khác nếu nó phù hợp hơn. Thêm một chút màu sắc vào hộp trang sức của vợ / chồng bạn với viên đá kỷ niệm 5 năm ngày cưới: sapphire. Ngoài ra, bạn có thể chọn một bó cúc đại đóa và lựa chọn màu sắc (hồng, xanh lam và xanh ngọc) gắn liền với năm năm kết hôn. Và như chúng tôi đã nói trước đây, bạn cũng có thể tự đi theo ý tưởng của mình và chọn một món quà thay thế. Chúng tôi có các đề xuất bên dưới cho tất cả các chủ đề liên quan cho sự kiện quan trọng cũng như một số ý tưởng quà tặng độc đáo, độc đáo. Một số gợi ý có thể là:

  • Mua một phần cổ phiếu được trong một công ty lớn có ý nghĩa đối với cả hai bạn.
  • Giỏ gỗ
  • Trò chơi xếp hình bằng gỗ
  • Chặn giấy bằng gỗ
  • Trái phiếu
  • Cây in nghệ thuật
  • Bảng tên bằng gỗ, bảng tên gia đình làm từ gỗ - pha trộn chất liệu truyền thống cho kỷ niệm 5 năm
  • Bộ trộn salad bằng gỗ
  • Giá rượu gỗ
  • Trang sức bạc
  • Tượng trang trí điêu khắc hoặc chạm khắc bằng gỗ
  • Kệ gỗ
  • Bàn gấp gỗ nhỏ
  • Đồ nội thất đan lát

Trang sức đính đá sapphire

Đá quý sapphire không chỉ đẹp - chúng còn là biểu tượng của trí tuệ, sự chính trực và lòng trung thành và từ lâu đã gắn liền với hoàng gia. Nếu vợ/chồng của bạn là một fan hâm mộ của loại đá này, họ sẽ nhảy cẫng lên vì sung sướng khi nhìn thấy món quà từ bạn.

Hộp đựng nhẫn bằng gỗ

Nhắc đến nhẫn đính hôn, vợ / chồng của bạn có nơi nào an toàn để cất giữ khi nó không ở trên ngón tay của họ không? Hộp đựng nhẫn bằng gỗ xinh xắn này là nơi lý tưởng để giữ an toàn cho cặp nhẫn của hai bạn. Bên ngoài nắp hộp có thể được cá nhân hóa với tên viết tắt của bạn, trong khi bên trong được khắc với cụm từ ngọt ngào: "Forever & Always."

kỷ niệm 5 năm ngày cưới, đám cưới Gỗ,  kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm, quà tặng kỷ niệm ngày cưới, quà kỷ niệm 5 năm, quà kỷ niệm năm thứ năm, quà tặng kỷ niệm bằng gỗ

Cần lưu ý gì khi chọn quà kỷ niệm 5 năm ngày cưới ?

Người nhận là ai 

Trước khi bạn bắt đầu quá trình mua sắm, hãy tự hỏi mình rằng bạn đang mua sắm cho ai ngay từ đầu? Bạn có trân trọng sự kết hợp của bạn với vợ / chồng hoặc người bạn đời lâu dài của bạn không? Hoặc, bạn đang mua quà để tham dự lễ kỷ niệm một cặp đôi mà bạn gần gũi và yêu quý? Trả lời câu hỏi đơn giản này không chỉ giúp xác định món quà của bạn nên tình cảm và lãng mạn như thế nào, mà còn giúp xác định ngân sách của bạn.

Truyền thống và không truyền thống

Chỉ vì gỗ là biểu tượng đặc trưng cho kỷ niệm 5 năm ngày cưới không có nghĩa là bạn phải cứng nhắc đi theo những món quà này. Nếu người nhận không quan tâm đến truyền thống, hãy tập trung vào việc tặng họ thứ gì đó phù hợp với sở thích của họ. 

Ngân sách

Tất nhiên, không có dự định nào về việc tìm kiếm món quà kỷ niệm 5 năm hoàn hảo mà không đề cập đến giá cả. Phải thừa nhận rằng số tiền bạn chi cho một món quà là vô cùng cá nhân; cuối cùng bạn sẽ muốn tìm một lựa chọn tuyệt vời phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, có nhiều khả năng bạn sẽ háo hức chi thêm một ít tiền nếu bạn đang dành cho người yêu của mình một món quà kỷ niệm.

Tổng kết 

Với nửa thập kỷ trôi qua và cả cuộc đời phía trước để cùng nhau hướng đến, đã đến lúc ăn mừng kỷ niệm 5 năm ngày cưới cùng một món quà đặc biệt. Theo hướng dẫn tặng quà kỷ niệm, quà kỷ niệm 5 năm truyền thống được chế tác từ gỗ. Nhưng ngày nay, đồ dùng nhà bếp và đồ trang sức bằng đá sapphire cũng được coi là những món quà tiêu chuẩn để kỷ niệm 5 năm bên nhau. Nhưng đừng cảm thấy như bạn chỉ giới hạn trong những vật phẩm đó. Hãy ăn mừng với bất cứ thứ gì bạn thấy phù hợp! 

Cho dù bạn đang mua một thứ gì đó đặc biệt cho vợ / chồng của mình hay cho ngày kỷ niệm của một người bạn thân, bất kỳ món quà tuyệt đẹp nào trong số những món quà tuyệt đẹp này đều đảm bảo sẽ làm người nhận hài lòng (và thậm chí có thể dẫn đến một hoặc hai giọt nước mắt hạnh phúc). Biihappy chúc bạn có một ngày lễ kỷ niệm thật ý nghĩa bên những người thân yêu !

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!