Ý nghĩa của "Đám Cưới Ngà" và gợi ý quà tặng cho kỷ niệm 14 năm ngày cưới

Con số 7 được hàng tỷ người trên thế giới coi là đặc biệt, vì vậy kỷ niệm 14 năm ngày cưới của bạn là một dịp với số 14 nhân đôi may mắn!

Hãy tìm những ý tưởng quà tặng kỷ niệm 14 năm ngày cưới tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ những biểu tượng truyền thống tốt đẹp đó cho chàng, nàng và cho các cặp đôi với sự giúp đỡ của Biihappy.

Có cả chủ đề quà tặng truyền thống và hiện đại liên quan đến kỷ niệm 14 năm - đám cưới Ngà, và không thể đơn giản hơn để tạo ra một món quà ý nghĩa và phù hợp mà nửa kia của bạn hoặc những người thân yêu sẽ trân trọng suốt đời.

Ý nghĩa tên gọi đám cưới Ngà và những biểu tượng liên quan 

Ngà voi trong lịch sử là biểu tượng truyền thống cho lễ kỷ niệm 14 năm ngày cưới, tuy nhiên điều này hiện đã trở thành một vấn đề do nạn săn trộm và các vấn đề về quyền động vật. Thay vào đó, con voi thường được lấy làm chủ đề kỷ niệm 14 năm ngày cưới, phản ánh sự ổn định, kiên nhẫn và phẩm giá vốn có trong một cuộc hôn nhân lâu dài. Trong văn hóa Ấn Độ giáo, voi được cho là đại diện cho sự bảo vệ, may mắn và ban phước cho bất kỳ nỗ lực mới nào, do đó phản ánh mong muốn may mắn cho tương lai của cặp vợ chồng.

kỷ niệm 14 năm ngày cưới , lễ kỷ niệm 14 năm ngày cưới, ngày kỷ niệm 14 năm, quà kỷ niệm 14 năm ngày cưới, Ý tưởng quà tặng kỷ niệm 14 năm ngày cưới,

Chất liệu hiện đại

Đồ trang sức bằng vàng

Đồ trang sức bằng vàng đôi khi được tặng như một món quà hiện đại cho ngày kỷ niệm 14 năm, với thông điệp về sự giàu có, sức khỏe và quyền lực.

Mặc dù trang sức vàng có thể khiến bạn cảm thấy như một lựa chọn nhàm chán, nhưng có rất nhiều hướng đi và ý tưởng bạn có thể thực hiện với chủ đề này. Mua cho nửa kia một món đồ trang sức đẹp để thêm vào bộ sưu tập của họ, hoặc chọn một thứ gì đó bình dị hơn một chút để họ có thể mặc hàng ngày. Dù bạn chọn gì đi nữa, nó sẽ là một lời nhắc nhở về cột mốc quan hệ đáng kinh ngạc này mỗi khi họ đeo nó.

kỷ niệm 14 năm ngày cưới , lễ kỷ niệm 14 năm ngày cưới, ngày kỷ niệm 14 năm, quà kỷ niệm 14 năm ngày cưới, Ý tưởng quà tặng kỷ niệm 14 năm ngày cưới,

Màu sắc

Màu ngà

Đá quý

Đá Opal

Đá quý thay thế: Đá Kunzite, Vàng

Hoa

Thược dược là loài hoa biểu tượng của sự duyên dáng và sang trọng, thể hiện sự cam kết bền lâu của hôn nhân.

Đôi khi, một bông hồng vàng hoặc trắng được tặng thay thế cũng sẽ là một món quà thích hợp, phù hợp với màu sắc và chủ đề quà tặng hiện đại gắn liền với kỷ niệm 14 năm ngày cưới.

kỷ niệm 14 năm ngày cưới , lễ kỷ niệm 14 năm ngày cưới, ngày kỷ niệm 14 năm, quà kỷ niệm 14 năm ngày cưới, Ý tưởng quà tặng kỷ niệm 14 năm ngày cưới,

Ý tưởng quà tặng kỷ niệm 14 năm truyền thống

Món quà kỷ niệm 14 năm ngày cưới truyền thống được đặc trưng bởi những món đồ từ động vật. Trên thực tế, cách ban đầu để tưởng nhớ năm nay là với ngà voi nhưng sau đó đã được sửa đổi và mở rộng sang các mặt hàng động vật nói chung sau khi các hoạt động gây tranh cãi về tìm nguồn cung cấp ngà voi được đưa ra ánh sáng. Chúng tôi khuyến khích bạn chọn các mặt hàng như lông thú giả hoặc ngà voi giả mà không làm ảnh hưởng đến loài vật này. Hoặc, cân nhắc việc nhận nuôi một con vật cưng, cưỡi ngựa hoặc quyên góp cho một nơi trú ẩn động vật hoặc hoạt động bảo tồn động vật hoang dã.

Để có một lựa chọn hiện đại hơn, hãy chọn vàng — đó là đồ trang sức. Màu sắc của năm này là màu trắng ngà, giống như món quà truyền thống trước đây, và hoa thược dược ngọt ngào là loài hoa được lựa chọn. Những người đam mê đá quý sẽ muốn tìm đến những viên đá opal để làm kỷ niệm. Rực rỡ và thanh tao, opal được nhận biết bởi những đốm màu kính vạn hoa bên trong độ sâu màu trắng đục của chúng. Không có gì ngạc nhiên khi những viên đá quý này là biểu tượng của tình yêu, niềm đam mê và khát vọng cháy bỏng.

Với chủ đề màu ngà, có rất nhiều mặt hàng cho bạn lựa chọn.

  • Một chiếc chăn màu ngà trung tính, ấm cúng
  • Áo choàng tắm sang trọng
  • Bộ đồ nấu nướng bọc sứ 
  • Quà tặng chủ đề về con voi (ví dụ: tranh in hoặc tượng nhỏ nghệ thuật)

Ý tưởng quà tặng kỷ niệm 14 năm ngày cưới hiện đại

  • Hoa hồng vĩnh cửu màu trắng ngọc trai (tượng trưng cho màu ngà liên quan đến kỷ niệm 14 năm)
  • Bông hồng vĩnh cửu nhúng vàng (tượng trưng cho chủ đề quà tặng trang sức vàng hiện đại gắn với lễ kỷ niệm 14 năm)
  • Quà tặng theo chủ đề hoa thược dược (ví dụ: nến thơm, tranh in nghệ thuật, nước hoa)
  • Đồ trang sức bằng vàng (ví dụ: vòng cổ, nhẫn, bông tai, mặt dây chuyền, vòng tay)
  • Đồ trang sức bằng đá opal
  • Đồ trang sức đá Kunzite, mã não rêu như những lựa chọn đá quý thay thế liên quan đến lễ kỷ niệm 14 năm ngày cưới
  • Nước hoa
  • Khuy măng sét mạ vàng
  • Bông tai kết hợp giữa đá opal và vàng trắng 
  • Khung tranh màu ngà lồng bức ảnh đáng nhớ vượt thời gian 
  • Lắc tay vàng đính chữ cá nhân hóa
  • Áo, tất in họa tiết, in chữ theo yêu cầu 
  • Nến thơm màu trắng hương hoa phong lan 
  • Đồng hồ vàng/ mạ vàng cổ điển 

Cần lưu ý gì khi chọn một món quà kỷ niệm 14 năm ngày cưới ?

Người nhận là ai 

Trước khi bạn bắt đầu quá trình mua sắm, hãy tự hỏi mình rằng bạn đang mua sắm cho ai ngay từ đầu? Bạn có trân trọng sự kết hợp của bạn với vợ / chồng hoặc người bạn đời lâu dài của bạn không? Hoặc, bạn đang mua quà để tham dự lễ kỷ niệm một cặp đôi mà bạn gần gũi và yêu quý? Trả lời câu hỏi đơn giản này không chỉ giúp xác định món quà của bạn nên tình cảm và lãng mạn như thế nào, mà còn giúp xác định ngân sách của bạn.

Truyền thống và không truyền thống

Chỉ vì những chú voi, ngà voi và vàng là chất liệu đặc trưng cho ngày kỷ niệm 14 năm không có nghĩa là bạn phải cứng nhắc đi theo những món quà này. Nếu người nhận không quan tâm đến truyền thống, hãy tập trung vào việc tặng họ thứ gì đó phù hợp với sở thích của họ. 

Ngân sách

Tất nhiên, không có dự định nào về việc tìm kiếm món quà kỷ niệm 14 năm hoàn hảo mà không đề cập đến giá cả. Phải thừa nhận rằng số tiền bạn chi cho một món quà là vô cùng cá nhân; cuối cùng bạn sẽ muốn tìm một lựa chọn tuyệt vời phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, có nhiều khả năng bạn sẽ háo hức chi thêm một ít tiền nếu bạn đang dành cho người yêu của mình một món quà kỷ niệm.

kỷ niệm 14 năm ngày cưới , lễ kỷ niệm 14 năm ngày cưới, ngày kỷ niệm 14 năm, quà kỷ niệm 14 năm ngày cưới, Ý tưởng quà tặng kỷ niệm 14 năm ngày cưới,

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!