Ý nghĩa của "Đám Cưới Sách" và gợi ý quà tặng cho kỷ niệm 4 năm ngày cưới

Lễ kỷ niệm ngày cưới là một dịp vô cùng quan trọng khi đây là thời gian hai người tưởng nhớ lại ngày bắt đầu cuộc hôn nhân trước sự chứng kiến ​​của gia đình và bạn bè. Các lễ kỷ niệm mỗi năm sẽ là sự tưởng nhớ đến sự tiếp nối tình yêu của mỗi người dành cho nhau.

Mỗi dịp kỷ niệm ngày cưới cần được tổ chức một cách đáng nhớ và có ý nghĩa, bởi vì ngày kỷ niệm giống như một sự đổi mới hàng năm cho cam kết giữa hai người. Kỷ niệm 4 năm ngày cưới, hay còn được gọi là đám cưới Sách, là một thời điểm quan trọng trong năm cần đầu tư thời gian và công sức để tìm một món quà phù hợp, một món quà lãng mạn, độc đáo hoặc mang tính biểu tượng đặc biệt cho cặp đôi.

Ý nghĩa tên gọi Đám cưới Sách cho kỷ niệm 4 năm hôn nhân 

Món quà truyền thống trong ngày này là sách, hoa và trái cây. Ngày nay, thay vì trái cây và sách, người ta có thể tặng cho bạn đời của mình các thiết bị điện trong gia đình.

Đám cưới sách là minh chứng cho việc hai vợ chồng đã cùng nhau viết lên một câu chuyện tình yêu đẹp với nhiều kỷ niệm vui buồn từ trang giấy trắng đầu tiên.

Kỷ niệm 4 năm ngày cưới thường được biết đến với tên gọi Ngày kỷ niệm Sách, thể hiện mối quan hệ hợp tác bền chặt của một cặp đôi. Để đánh dấu 4 năm ngày cưới này, hoa là món quà thích hợp và ý nghĩa. Các loài hoa tượng trưng là phong lữ (nghĩa là dịu dàng) và cẩm tú cầu, vì vẻ đẹp và sự duyên dáng bền bỉ của nó.

Biểu tượng bổ sung: Trái cây & Hoa 

Trong năm thứ tư của cuộc hôn nhân, hoa tượng trưng cho sự phát triển và nở hoa của mối quan hệ, và thành quả sau đó được tượng trưng bằng trái cây. Hoa nuôi dưỡng tâm hồn, trái cây nuôi dưỡng thể xác, do đó thể hiện sự cam kết mở rộng và nuôi dưỡng tình yêu đôi lứa.

Năm thứ 4 của hôn nhân nói về mối quan hệ bắt đầu đơm hoa kết trái và nảy nở từ việc gắn bó dưới một mái nhà và sát cánh bên nhau. Hai người sẽ ngày một thoải mái khi ở bên nhau khi mối quan hệ tiếp tục phát triển.

Quà kỷ niệm 4 năm phổ biến là giỏ trái cây / hoa, dụng cụ làm vườn, các sản phẩm có hương thơm từ trái cây như nến thơm hoặc thậm chí nước hoa.

Màu sắc và đá quý tượng trưng

Sự kiện quan trọng này được tổ chức với tông màu xanh lam và xanh lá cây, dựa theo loại đá quý biểu trưng của năm nay: topaz xanh lam. Blue topaz mãi mãi được coi là viên đá gắn liền với những cảm xúc sâu sắc, sự giao tiếp và lòng trắc ẩn — tất cả những yếu tố cần thiết cho một cuộc hôn nhân thành công. Đối với những món quà về hoa, hãy tìm đến những bông phong lữ có nhiều nếp gấp để có được cảm giác vui tươi, sự phấn khích và rực rỡ.

Quà tặng hiện đại: Thiết bị điện

Thiết bị tượng trưng cho những thực tế hàng ngày và bản chất ổn định của mối quan hệ.

Ý tưởng quà tặng truyền thống cho Đám cưới Sách 

Tặng sách có rất nhiều ý nghĩa

Bạn đang tặng ai đó cả thế giới

Bạn đã bao giờ nghe câu "cả thế giới nằm trong cuốn sách của bạn" chưa? Đúng vậy sách chính là thế giới thu nhỏ mà bạn có thể đem tặng cho nửa kia của mình.

Sách tồn tại mãi mãi

Đây là một câu nói đúng về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, ý nghĩa và các bài học của sách mang lại là những giá trị mãi trường tồn với thời gian. Hãy tặng người bạn đời của mình một cuốn sách để mỗi khi họ nhìn thấy nó họ lại nhớ đến bạn với ý nghĩ: " ồ, đó là một cuốn sách mà người đó đã tặng mình".

daria-nepriakhina-xY55bL5mZAM-unsplash.jpg (136 KB)

Ý tưởng quà tặng hiện đại cho kỷ niệm Đám cưới Sách 

Các thiết bị điện tử

Các dòng máy của Kindle Amazon như Kindle Paper White, Kindle Voyage, … Hầu hết mọi người thích đọc sách điện tử trên máy tính bảng hoặc smartphone, nhưng có nhiều lý do để sử dụng thiết bị điện tử chuyên dụng thay thế.Kindle Paperwhite mới nhất là một lựa chọn tuyệt vời cho một món quà nhờ các tính năng vững chắc. Nó mỏng, nhẹ và không thấm nước. Nó hỗ trợ sách nói Audible và tai nghe Bluetooth cũng như có đèn tích hợp. Màn hình 300 PPI Paperwhite là một trong những loại tốt nhất trên thị trường. 

balazs-ketyi-Ia4DajEUess-unsplash.jpg (1.85 MB)

Thẻ quà tặng Amazon Kindle

Cửa hàng Kindle của Amazon là một điểm đến phổ biến cho những người yêu thích sách điện tử. Bạn có thể đọc những cuốn sách này trên hầu hết các thiết bị, vì vậy, tặng người yêu sách thẻ quà tặng Kindle là một lựa chọn tuyệt vời. Những thẻ này không cần phải được sử dụng để mua sách vì chúng là thẻ Amazon thông thường với đồ họa Kindle.

Apple AirPods 

Cho dù bạn thích nghe sách nói hay thích nghe nhạc trên thiết bị của mình khi bạn lật trang sách, một bộ tai nghe không dây tốt có thể rất hữu ích. Mặc dù có nhiều lựa chọn trên thị trường, nhưng AirPods của Apple là sự lựa chọn tốt.

Bạn có thể sử dụng chúng với bất kỳ thiết bị nào có hỗ trợ Bluetooth, nhưng chúng hoạt động tốt nhất khi sử dụng thiết bị iOS vì có ít độ trễ hơn với các thiết bị của Apple, nhưng điều đó hầu như không liên quan đến nhạc hoặc sách nói. 

Đèn đọc sách 

Đây là một món quà hữu ích cho những người ham đọc sách, cho dù bạn đang đọc sách giấy hay sử dụng thiết bị đọc sách điện tử không có đèn nền. Glocusent nổi bật nhờ các tính năng sau.

Bạn có thể sử dụng nó như một chiếc đèn đứng độc lập vì phần đế có thể hoạt động như một chiếc kẹp và chân đế. Pin có thể sạc lại được, vì vậy không cần đào pin AA giữa chừng khi đọc sách. Nó cũng có ba nhiệt độ màu khác nhau, năm mức độ sáng và thời gian chạy đủ để giúp bạn trải qua một kỳ nghỉ ngắn ngày mà không cần sạc lại.

lucia-macedo-UdQEmNkqodU-unsplash.jpg (69 KB)

iPad mini 2021

Mặc dù máy tính bảng cần được sạc lại hàng ngày, so với việc sạc lại vài tuần một lần cho các thiết bị e-ink, chúng vẫn là lựa chọn đọc tốt nhất. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn đọc tạp chí, truyện tranh và các tài liệu khác có màu. 

Đối với nhiều người, máy tính bảng 10 inch thông thường hơi quá lớn để đọc sách thoải mái hoặc dễ dàng vận chuyển, nhưng iPad Mini của Apple đã vượt qua ranh giới giữa kích thước và sự thoải mái một cách hoàn hảo. Nó có màn hình tràn cạnh và cung cấp các thông số kỹ thuật ấn tượng. Đây cũng là một trong những máy tính bảng giá rẻ nhất trên thị trường nhưng quản lý các thông số kỹ thuật và chất lượng xây dựng hàng đầu.

jeremy-bezanger-dNBKElsLG2g-unsplash.jpg (46 KB)

Trang sức đá quý

Đá quý gắn liền với ngày kỷ niệm này là topaz xanh lam và zircon xanh lam - cả hai đều thể hiện sự lãng mạn và cam kết.

Một món đồ trang sức hoặc một vật trang trí có hình trái cây hoặc hoa là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn muốn mang đến cho nửa kia của mình một thứ gì đó vừa đặc biệt trong thời khắc kỷ niệm hiện tại, vừa là một vật kỷ niệm tuyệt vời cho tương lai. Đá quý thường có thể được tìm thấy trong các thiết kế tạo hình trái cây và hoa, trong khi trâm cài và hoa tai cũng là những món quà kỷ niệm 4 năm ngày cưới tuyệt vời.

Hoa khô 

Bạn có thể muốn dành tặng nửa kia một bó hoa cổ điển cho dịp đặc biệt này. Những bông hoa khô là một sự đổi mới và sắp xếp đẹp mắt khác so với những bó hoa truyền thống. Hiện tại chúng đang rất thịnh hành và chúng sẽ tồn tại lâu hơn nhiều so với một bó hoa tươi. Đặc biệt, bó hoa này cần bao gồm một trong những loài hoa kỷ niệm bốn năm đặc biệt nhất: hoa cẩm tú cầu. Hoa cẩm tú cầu màu hồng tượng trưng cho tình cảm chân thành, sâu sắc, là sự lựa chọn phù hợp cho nửa kia của bạn.

annie-spratt-Dz5tnKtLgfY-unsplash.jpg (294 KB)

Giỏ trái cây trang trí đẹp mắt

Một giỏ trái cây đơn giản là một cách tuyệt vời để thể hiện sự đặc biệt trong cách bạn đang nghĩ đến đối phương, và nó phù hợp với tính truyền thống của món quà kỷ niệm ngày cưới 4 năm. Giỏ hoa quả được gói sẵn và trang trí bao gồm hơn một chục loại trái cây được chọn theo mùa, cũng như trái cây khô. Thậm chí rất lâu sau khi trái cây đã được tiêu thụ hết, chiếc giỏ đan này vẫn có thể được sử dụng tốt cho mục đích khác .

Hoặc nếu khéo tay hơn, bạn có thể lựa chọn tự mua trái cây và sắp xếp thật đẹp trong một chiếc giỏ inox hoặc chậu gỗ. 

jonas-kakaroto-5JQH9Iqnm9o-unsplash.jpg (215 KB)

Rô bốt hút bụi tự động

Đã qua rồi cái thời dành thời gian để kéo một cái máy hút bụi nặng nề quanh nhà, hoặc thậm chí phải quét nhà và lau nhà bằng tay. Một máy hút rô-bốt có thể loại bỏ sạch sẽ các chất bụi bẩn gây dị ứng và giữ cho sàn nhà sạch sẽ. Bạn có thể kích hoạt chúng bằng giọng nói hoặc chỉ cần sử dụng ứng dụng trên điện thoại để cài đặt chức năng tự động cho chiếc máy này.

Cần lưu ý gì khi chọn một món quà kỷ niệm 4 năm ngày cưới ?

Người nhận là ai 

Trước khi bạn bắt đầu quá trình mua sắm, hãy tự hỏi mình rằng bạn đang mua sắm cho ai ngay từ đầu? Bạn có trân trọng sự kết hợp của bạn với vợ / chồng hoặc người bạn đời lâu dài của bạn không? Hoặc, bạn đang mua quà để tham dự lễ kỷ niệm một cặp đôi mà bạn gần gũi và yêu quý? Trả lời câu hỏi đơn giản này không chỉ giúp xác định món quà của bạn nên tình cảm và lãng mạn như thế nào, mà còn giúp xác định ngân sách của bạn.

Truyền thống và không truyền thống

Chỉ vì sách, trái cây, hoa và đồ dùng điện tử là những món quà đặc trưng cho ngày kỷ niệm 4 năm không có nghĩa là bạn phải cứng nhắc đi theo những món quà này. Nếu người nhận không quan tâm đến truyền thống, hãy tập trung vào việc tặng họ thứ gì đó phù hợp với sở thích của họ. Những người thích du lịch có thể tìm thấy rất nhiều điều thích thú về một cuốn sách du lịch tuyệt vời hoặc những tấm vé cho một kỳ nghỉ cuối tuần. Tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo cho người vợ yêu âm nhạc của bạn? Một cặp tai nghe là quá tuyệt vời và lý tưởng.

Ngân sách

Tất nhiên, không có dự định nào về việc tìm kiếm món quà kỷ niệm bốn năm hoàn hảo mà không đề cập đến giá cả. Phải thừa nhận rằng số tiền bạn chi cho một món quà là vô cùng cá nhân; cuối cùng bạn sẽ muốn tìm một lựa chọn tuyệt vời phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, có nhiều khả năng bạn sẽ háo hức chi thêm một ít tiền nếu bạn đang dành cho người yêu của mình một món quà kỷ niệm.

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!