Ý nghĩa của "Đám Cưới Sứ" và gợi ý quà tặng cho kỷ niệm 20 năm ngày cưới

Năm thứ 20 của cuộc hôn nhân - đám cưới Sứ - là một cột mốc lớn. Các bạn đã cùng nhau trưởng thành, vượt qua bao sóng gió, đặt nền móng vững chắc cùng nhau và thậm chí có thể có thêm nhiều thành viên trong gia đình. Nếu 20 năm hôn nhân không phải là điều đáng để kỷ niệm, vậy có lẽ cũng chẳng còn dịp nào đáng để kỷ niệm nữa! Suy ngẫm về cam kết mà bạn đã thực hiện cho sự cộng tác trọn đời là một cách tuyệt vời để kỷ niệm thời điểm đặc biệt này — và những món quà cũng vậy.

Và nếu bạn và vợ / chồng của bạn sắp đạt đến cột mốc đáng kinh ngạc này, bạn có thể đang săn lùng một món quà chu đáo và đặc biệt kỷ niệm 20 năm kết hôn ý nghĩa. Đó là một cách đáng yêu để cho họ biết rằng bạn tự hào về tất cả những gì họ đã đạt được cùng nhau. Mặt khác, mua một món quà lãng mạn cho vợ / chồng của bạn là một cách ngọt ngào để nói rằng bạn vẫn yêu họ nhiều như ngày nào.

Đến đây, có lẽ bạn đã biết rằng có những biểu tượng cụ thể cho mỗi năm kết hôn, từ giấy cho ngày kỷ niệm đầu tiên cho đến nhôm cho ngày kỷ niệm năm thứ 10. Hãy tìm hiểu tất cả những gì bạn cần biết về món quà kỷ niệm 20 năm truyền thống trong bài viết dưới đây cùng với một số ý tưởng hàng đầu của chúng tôi. 

Ý nghĩa tên gọi Đám cưới Sứ và những biểu tượng liên quan

Biểu tượng truyền thống - đồ sành sứ Trung Quốc

Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới truyền thống là đồ sành sứ, là một đại diện tuyệt đẹp cho sự cân bằng tinh tế mà bạn đã làm chủ được trong mối quan hệ của mình sau 20 năm bên nhau. Nếu bạn lo lắng chất liệu truyền thống cho cột mốc này nghe có vẻ hơi nhàm chán - thì đừng lo. Trên thực tế có rất nhiều món quà theo chủ đề sành sứ độc đáo và thú vị ngoài kia cho bạn lựa chọn. 

quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , kỷ niệm 20 năm ngày cưới,  kỷ niệm 20 năm,

Biểu tượng hiện đại - Bạch kim

Tất nhiên, nếu bạn không nghĩ rằng đồ sành sứ sẽ là món quà ưa thích của họ, đừng lo lắng. Mỗi năm kỷ niệm đều có một chất liệu quà tặng hiện đại. Lần này, nó là bạch kim. Mạnh mẽ và bền bỉ (giống như cuộc hôn nhân 20 năm), bạch kim mang đến những ý tưởng quà tặng độc đáo hơn. Nhưng điều đó không phải là tất cả! Nếu bạn muốn có thêm cảm hứng trước khi lao đầu vào mua sắm, hãy tìm đến màu sắc đặc trưng cho dịp kỷ niệm 20 năm ngày cưới.

Màu sắc cho kỷ niệm 20 năm

Cả hai màu xanh lục bảo và trắng đều được coi là màu truyền thống cho Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới . Nếu bạn đang nghĩ đến việc tặng quà với những màu sắc này, những lựa chọn thực sự là vô tận. Từ trang phục có một trong những màu sắc này đến một món đồ trang trí nhà, một bức tranh, hoặc thậm chí một chiếc xe hơi, đều có thể. Nếu bạn cũng dự định tổ chức một bữa tiệc để kỷ niệm 20 năm ngày cưới, bạn có thể sử dụng bảng màu ngọc lục bảo và màu trắng làm điểm nhấn cho tất cả các trang trí của bạn, bao gồm khăn trải bàn, bộ âm thanh, bóng bay và màu sắc trang trí bánh.

Hoa kỷ niệm 20 năm ngày cưới

Loại hoa kỷ niệm 20 năm truyền thống là cây hoa hiên (daylily). Daylilies cứng cáp và mạnh mẽ, giống như cuộc hôn nhân của bạn, nhưng loài hoa này cũng đại diện cho sự quyến rũ, chẳng hạn như hành động lãng mạn, vui tươi mà bạn dành cho nhau đã duy trì tình yêu của bạn trong 20 năm. Gây bất ngờ cho người thân yêu của bạn bằng một bó hoa daylily nhân dịp này, hoặc cùng nhau trồng loại hoa này ở sân sau khu vườn. Hãy tin tưởng ở chúng tôi, nó sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của hai bạn. 

quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , kỷ niệm 20 năm ngày cưới,  kỷ niệm 20 năm,

Đá quý - Emerald

Viên đá quý kỷ niệm 20 năm chính thức là ngọc lục bảo, một loại đá có lịch sử lâu đời về tình yêu. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại thường liên kết viên đá quý với Venus, nữ thần tình yêu, và các chiến binh thường mang bùa ngọc lục bảo vào trận chiến để giữ bên mình năng lượng bảo vệ. Trong thời hiện đại, đá ngọc lục bảo đã giữ vững mối liên hệ đó — chúng hầu như được mọi người công nhận là loại đá gắn liền với tình yêu, hy vọng và sự che chở. Hãy cân nhắc việc tặng một món đồ trang sức bạch kim có đính đá emeral (như một đôi hoa tai, khuy măng sét hoặc nhẫn) để thực sự thể hiện tất cả những gì tượng trưng cho kỷ niệm 20 năm.

quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , kỷ niệm 20 năm ngày cưới,  kỷ niệm 20 năm,

Cách đáng nhớ để kỷ niệm 20 năm ngày cưới của bạn

Không có công thức nào để tổ chức một lễ kỷ niệm ngày cưới đặc biệt —  điều lý tưởng nhất nên làm là điều khiến hai bạn hạnh phúc như một cặp vợ chồng. Đối với một số người, nó có thể có nghĩa là lên kế hoạch cho một chuyến đi đến một nơi nào đó mới mẻ, hoặc tái hiện lại tuần trăng mật của hai bạn ở một vùng biển mộng mơ. Hoặc, có thể bạn muốn tổ chức một bữa tiệc — một buổi tiệc kỷ niệm 20 năm là một lý do tuyệt vời để tập hợp những người thân yêu của bạn lại với nhau và tri ân câu chuyện tình yêu của bạn cùng tất cả những người đã giúp đỡ bạn trong suốt chặng đường. 

Nếu một bữa tối ấm cúng chỉ có hai người hoặc một bữa ăn ngoài trời sở thích của bạn, hãy tiếp tục và ăn mừng theo bất cứ cách nào bạn thấy phù hợp. Tại một số thời điểm trong lễ kỷ niệm của bạn, hãy chụp một bức ảnh để ghi nhớ dịp quan trọng này. 

Ý tưởng quà tặng cho kỷ niệm đám cưới Sứ

Quà tặng kỷ niệm là cách phổ biến và được nhiều cặp đôi lựa chọn để tôn vinh một năm ngày cưới. Mặc dù những món quà cá nhân được chọn có thể khác nhau tùy thuộc vào từng cặp đôi và sở thích của họ, nhưng cũng có một số món quà kỷ niệm phổ biến lâu năm. Ngoài ra, mỗi năm kết hôn đều có chủ đề "truyền thống" và "hiện đại" để tặng quà — đối với các cặp đôi kỷ niệm 20 năm ngày cưới, món quà truyền thống là sứ và chủ đề quà tặng hiện đại là bạch kim. Dưới đây là một số ý tưởng quà tặng kỷ niệm 20 năm ngày cưới để tạo cảm hứng bất ngờ cho bạn và cho người đặc biệt.

Đồ sành sứ Trung Quốc

Món quà truyền thống của Trung Quốc là món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới, tượng trưng cho sự cân bằng đẹp đẽ và tinh tế của tình yêu của hai bạn trong 20 năm qua. Mặc dù đồ sành sứ để trang trí trên bàn là điều không cần bàn cãi khi nói đến quà tặng theo chủ đề này, nhưng bạn cũng sẽ không bị giới hạn. Những món đồ như khung ảnh, bình hoa, hộp đựng đồ nữ trang, đồ vật trang trí nhà cửa đều có thể là những cách sáng tạo để đáp ứng chủ đề tặng quà này.

quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , kỷ niệm 20 năm ngày cưới,  kỷ niệm 20 năm,

Bạch kim

Đồ trang sức — bao gồm nhẫn, vòng cổ và hoa tai — và các phụ kiện, chẳng hạn như khuy măng sét hoặc kẹp tiền, chắc chắn sẽ là một sản phẩm ăn khách. Bạn cũng có thể xem xét các đồ vật trang trí làm từ kim loại, chẳng hạn như khung ảnh vượt thời gian lưu giữ bức ảnh yêu thích trong ngày cưới của bạn.

Ngoài ra, những lựa chọn khác cũng vô cùng đa dạng và thú vị: 

  • Mặt dây chuyền bằng sứ 
  • Bộ ấm chén bằng sành sứ phong cách vintage
  • Đĩa sứ cá nhân hóa bằng những họa tiết vẽ riêng cho hai bạn
  • Bình hoa sứ màu trắng vượt thời gian
  • Cốc sứ in họa tiết yêu thích của vợ/chồng bạn hoặc in chữ cá nhân hóa
  • Nhẫn kim cương rực rỡ
  • Bút ký, bút viết thiết kế sang trọng
  • Nhẫn bạch kim tinh xảo, tinh tế
  • Vòng cổ với mặt dây chuyền bằng bạch kim chạm khắc tên của hai người
  • Tranh canvas treo tường lãng mạn
  • Khu vườn thu nhỏ trong nhà
  • Móc khóa bằng kim loại khắc tên 
  • Vòng cổ đính chuỗi đá Emerald sang trọng
  • Biển trang trí nhà bằng gỗ
  • Áo len lông cừu ấm cúng
  • Tranh treo tường vintage

quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , kỷ niệm 20 năm ngày cưới,  kỷ niệm 20 năm,quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , kỷ niệm 20 năm ngày cưới,  kỷ niệm 20 năm,quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , kỷ niệm 20 năm ngày cưới,  kỷ niệm 20 năm,

Cần lưu ý gì khi chọn một món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới ?

Người nhận là ai 

Trước khi bạn bắt đầu quá trình mua sắm, hãy tự hỏi mình rằng bạn đang mua sắm cho ai ngay từ đầu? Bạn có trân trọng sự kết hợp của bạn với vợ / chồng hoặc người bạn đời lâu dài của bạn không? Hoặc, bạn đang mua quà để tham dự lễ kỷ niệm một cặp đôi mà bạn gần gũi và yêu quý? Trả lời câu hỏi đơn giản này không chỉ giúp xác định món quà của bạn nên tình cảm và lãng mạn như thế nào, mà còn giúp xác định ngân sách của bạn.

Truyền thống và không truyền thống

Chỉ vì sứ và bạch kim là chất liệu đặc trưng cho ngày kỷ niệm 20 năm không có nghĩa là bạn phải cứng nhắc đi theo những món quà này. Nếu người nhận không quan tâm đến truyền thống, hãy tập trung vào việc tặng họ thứ gì đó phù hợp với sở thích của họ. 

Ngân sách

Tất nhiên, không có dự định nào về việc tìm kiếm món quà kỷ niệm 20 năm hoàn hảo mà không đề cập đến giá cả. Phải thừa nhận rằng số tiền bạn chi cho một món quà là vô cùng cá nhân; cuối cùng bạn sẽ muốn tìm một lựa chọn tuyệt vời phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, có nhiều khả năng bạn sẽ háo hức chi thêm một ít tiền nếu bạn đang dành cho người yêu của mình một món quà kỷ niệm.

quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Món quà kỷ niệm 20 năm ngày cưới , kỷ niệm 20 năm ngày cưới,  kỷ niệm 20 năm,

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!