Ý nghĩa của "Đám Cưới Thủy Tinh" và gợi ý quà tặng cho kỷ niệm 15 năm ngày cưới

Mười lăm năm bên nhau như một cặp vợ chồng là một cột mốc quan trọng. Pha lê là món quà truyền thống nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới. Nó thể hiện cho tình yêu trong sáng và lung linh giữa vợ và chồng. Món quà hiện đại hơn là thủy tinh hoặc đồng hồ, được nhiều người cho là biểu tượng của khoảng thời gian hai bạn đã có — và dự định sẽ có — cùng nhau. Đó là lý do vì sao cột mốc 15 năm hôn nhân còn có tên gọi khác - đám cưới Thủy tinh. 

Nhiều người vợ hoặc chồng cảm thấy khó khăn khi phải lựa chọn một món quà truyền thống hoặc hiện đại trong dịp đặc biệt này. Dưới đây là một vài ý tưởng để giúp bạn tuân thủ truyền thống — hoặc hiện đại — một cách thân thương.

Ý nghĩa của đám cưới Thủy tinh và các biểu tượng liên quan 

Biểu tượng truyền thống - pha lê

Pha lê nổi tiếng là tinh tế và đòi hỏi phải được xử lý cẩn thận. Điều đó đúng trong một số trường hợp, không đúng trong một số trường hợp khác.

Pha lê không bền như kim cương hay đá quý khác, nhưng sự tinh tế của nó (và sự đối xứng của cấu trúc bên trong) là một sự công nhận siêu dễ thương cho vẻ đẹp của hôn nhân. Bạn có thể tìm thấy pha lê ở bất kỳ đồ vật nào — một cây bút viết sang trọng, một chiếc nhẫn hay đồ trang sức, cây chặn giấy bằng pha lê, hoặc bất cứ món quà pha lê nào phù hợp. 

Pha lê có thể là một lời nhắc nhở đẹp đẽ về tình yêu mà bạn đã chia sẻ trong 15 năm, một tình yêu đủ bền chặt để kéo dài 15 năm. 

kỷ niệm 15 năm ngày cưới, quà tặng cho kỷ niệm 15 năm ngày cưới, Gợi ý quà tặng kỷ niệm 15 năm ngày cưới, dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới, món quà kỷ niệm 15 năm, món quà kỷ niệm 15 năm ngày cưới

Biểu tượng hiện đại 

Đồng hồ

Đá quý kỷ niệm 15 năm

Ba loại đá quý thường được kết nối với truyền thống kỷ niệm 15 năm ngày cưới là ruby (hồng ngọc), garnet (ngọc hồng lựu) và alexandrite.

Nếu pha lê và đồng hồ không hấp dẫn bạn, hãy xem xét trang sức có đính những loại đá này. 

Màu sắc

Để phù hợp với hồng ngọc và ngọc hồng lựu, màu chính thức của lễ kỷ niệm 15 năm là màu đỏ, mặc dù alexandrite được biết đến với khả năng thay đổi màu sắc. Chúng chỉ chuyển sang màu đỏ vào ban đêm, nhưng điều đó cũng rất thú vị.

Hoa kỷ niệm 15 năm

Hoa truyền thống cho ngày kỷ niệm này là hoa hồng, tốt nhất là màu đỏ. Trong ngôn ngữ của các loài hoa, hoa hồng tượng trưng cho niềm đam mê, tình yêu và sự hoàn hảo.

kỷ niệm 15 năm ngày cưới, quà tặng cho kỷ niệm 15 năm ngày cưới, Gợi ý quà tặng kỷ niệm 15 năm ngày cưới, dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới, món quà kỷ niệm 15 năm, món quà kỷ niệm 15 năm ngày cưới

Gợi ý quà tặng kỷ niệm 15 năm ngày cưới 

Ruby

Hãy chắc chắn rằng trước khi bạn mua bất kỳ món quà nào liên quan đến trang sức, đó sẽ là màu sắc và kiểu dáng mà họ thích (không có gì tệ hơn việc phải giả vờ thích một món đồ mà bạn cực kỳ ghét). Đây không cần phải là một món quà hoàn toàn bất ngờ — và nếu họ không phải là người thích ruby ​​thì cũng không có vấn đề gì! Vẫn còn có rất nhiều lựa chọn khác về quà tặng.

Đồng hồ

Đồng hồ có đủ hình dạng và kích cỡ, từ những chiếc đồng hồ treo tường đến những chiếc đồng hồ đặt trên bàn hoặc bàn làm việc hoặc cố định vừa khít quanh cổ tay. Hãy nghĩ về khoảng thời gian bạn đã dành cho nhau và nhiều năm sắp tới, bạn sẽ hiểu ý nghĩa của những chiếc đồng hồ dưới mọi hình thức đối với ngày kỷ niệm này.

Có rất nhiều thương hiệu đồng hồ và đồng hồ thông minh mà bạn có thể mất hàng giờ đồng hồ để tìm một cái phù hợp. Mẹo hay: Nếu đó là một chiếc đồng hồ công nghệ, hãy đảm bảo rằng nó kết nối tốt với máy tính và các thiết bị khác của người được tặng. Nếu đó là đồng hồ kim cổ điển, hãy biết sở thích của họ về kim loại, loại dây đeo và kiểu dáng trước khi mua.

Một chiếc đồng hồ thiết thực mà anh ấy sẽ yêu thích và thực sự sử dụng sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hãy xem xét chiếc đồng hồ được thiết kế để đeo trong các môn thể thao dưới nước, chơi gôn hoặc một bộ môn khác. Hầu hết các máy theo dõi thể dục bao gồm thời gian cũng như theo dõi tập thể dục. Một chiếc đồng hồ thậm chí có thể được đeo trên cổ của vợ / chồng bạn bằng một sợi dây chuyền vàng hoặc bạc đáng yêu.

Ngoài ra, có vô số lựa chọn khác cho dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới đáng nhớ

  • Dây chuyền pha lê Swarovski
  • Nến thơm trang trí đá pha lê
  • Vòng cổ choker đính đá/đính pha lê
  • Nhẫn đính đá ruby 
  • Đồng hồ thông minh dây đeo mạ vàng
  • Đồng hồ treo tường mang họa tiết màu đỏ
  • Bao đựng Ipad bằng da màu đỏ
  • Đồ trang điểm như một thỏi son đỏ quyến rũ, phấn má,...
  • Đồ gia dụng: lọ, bình hoa pha lê, quả cầu trang trí pha lê treo trong nhà, …
  • Áo đôi màu đỏ

kỷ niệm 15 năm ngày cưới, quà tặng cho kỷ niệm 15 năm ngày cưới, Gợi ý quà tặng kỷ niệm 15 năm ngày cưới, dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới, món quà kỷ niệm 15 năm, món quà kỷ niệm 15 năm ngày cưới

Bây giờ bạn đã tìm ra những món quà, hãy nâng ly chúc mừng nhau — tất nhiên là với rượu vang đỏ — trong bộ ly pha lê mới. Cũng có thể hai bạn sẽ muốn mua một chiếc đồng hồ pha lê cùng nhau, thay vào đó.

Bạn thậm chí có thể tạo dựng sự lãng mạn bằng cách đổ đầy một hộp pha lê với một bài thơ hoặc ghi chú tình yêu, một cuốn sách lãng mạn nhỏ hoặc hình ảnh của hai bạn. 

Cần lưu ý gì khi chọn một món quà kỷ niệm 15 năm ngày cưới ?

Người nhận là ai 

Trước khi bạn bắt đầu quá trình mua sắm, hãy tự hỏi mình rằng bạn đang mua sắm cho ai ngay từ đầu? Bạn có trân trọng sự kết hợp của bạn với vợ / chồng hoặc người bạn đời lâu dài của bạn không? Hoặc, bạn đang mua quà để tham dự lễ kỷ niệm một cặp đôi mà bạn gần gũi và yêu quý? Trả lời câu hỏi đơn giản này không chỉ giúp xác định món quà của bạn nên tình cảm và lãng mạn như thế nào, mà còn giúp xác định ngân sách của bạn.

Truyền thống và không truyền thống

Chỉ vì thủy tinh và pha lê là chất liệu đặc trưng cho ngày kỷ niệm 15 năm không có nghĩa là bạn phải cứng nhắc đi theo những món quà này. Nếu người nhận không quan tâm đến truyền thống, hãy tập trung vào việc tặng họ thứ gì đó phù hợp với sở thích của họ. 

Ngân sách

Tất nhiên, không có dự định nào về việc tìm kiếm món quà kỷ niệm 15 năm hoàn hảo mà không đề cập đến giá cả. Phải thừa nhận rằng số tiền bạn chi cho một món quà là vô cùng cá nhân; cuối cùng bạn sẽ muốn tìm một lựa chọn tuyệt vời phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, có nhiều khả năng bạn sẽ háo hức chi thêm một ít tiền nếu bạn đang dành cho người yêu của mình một món quà kỷ niệm.

kỷ niệm 15 năm ngày cưới, quà tặng cho kỷ niệm 15 năm ngày cưới, Gợi ý quà tặng kỷ niệm 15 năm ngày cưới, dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới, món quà kỷ niệm 15 năm, món quà kỷ niệm 15 năm ngày cưới

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!