Ý nghĩa của hoa cưới giúp cô dâu chú rể hạnh phúc viên mãn

 Hoa cưới cầm tay của cô dâu là một phụ kiện trang trí không thể thiếu giúp các cô dâu thêm lung linh, không chỉ vậy mà hoa cưới còn mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Theo tín ngưỡng xưa, cô dâu mang theo một bó hoa trong ngày cưới còn thể hiện sự thuỷ chung và mong cầu tình yêu trọn vẹn hạnh phúc. Vậy, nên chọn hoa cưới cô dâu như thế nào để ngày trọng đại thêm trọn vẹn? Cùng iWedding tìm hiểu ý nghĩa của hoa cưới trong bài viết sau nhé! 

Y-nghia-cua-hoa-cuoi-6.png (808 KB)

Ý nghĩa của hoa cưới cầm tay cô dâu

Hoa hồng: 

Khi nói đến hoa hồng, ai cũng sẽ nghĩ đến loài hoa tượng trưng về tình yêu được sử rất nhiều trong các dịp Lễ tình nhân, Lễ kỷ niệm,... Hoa hồng được gọi là nữ hoàng của các loài hoa và đặc biệt là ẩn sâu trong nó là các ý nghĩa hạnh tốt đẹp trong tình yêu.

Y-nghia-cua-hoa-cuoi-1.png (987 KB)

Xuất xứ của loài hoa này là Ba Tư và được trồng phổ biến nhiều nơi, cho đến ngày nay thì hoa hồng được mọi người sử dụng rộng rãi. Sở hữu vẻ ngoài yêu kiều nhưng không kém phần lung linh. Được biết đến là loài hoa đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, cao quý và đậm sâu. Do đó, một bó hoa cô dâu làm từ các đoá hoa hồng tươi thì sẽ là lời tỏ bày về một mối quan hệ yêu thương ngọt ngào và nồng nàn.

Hiện nay, loài hoa này rất đa dạng về chủng loại cũng như màu sắc nên sẽ giúp cho các cặp đôi có thêm nhiều lựa chọn hơn khi lựa chọn hoa cưới cầm tay.

Hoa cẩm tú cầu: 

Cẩm tú cầu là loài hoa đại diện cho tình cảm thuỷ chung, chân thành. Trong ngày cưới hiện đại ngày nay, các cặp đôi thường dùng hoa cẩm tú cầu không chỉ làm hoa cưới cầm tay cho cô dâu mà còn là hoa để trang trí không gian tổ chức lễ cưới. 

Theo quan niệm Nhật Bản:

Cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho một lời xin lỗi chân thành. Từ xa xưa đã có một truyền thuyết rằng, mối tình đẹp giữa vị hoàng đế ở nước này và người yêu của ngài. Bởi vì ông đã quá bận vì lo công việc nước nhà mà vô tình không quan tâm đến người yêu. Vì muốn thể hiện tấm lòng thuỷ chung nên ông đã lấy hoa cẩm tú cầu tặng nàng, đây như là một lời xin lỗi chân thành mà ông gửi đến người yêu mình.

Theo quan niệm ở La Mã: 

Đối với người dân nước này thì hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho tình yêu mới chớm nở, tựa như một lời cầu hôn chân thành. Theo truyền thuyết, có một nàng công chúa dù đã đến tuổi lập gia đình nhưng nàng chưa tìm được ý trung nhân nên vẫn chưa muốn cưới chồng. Đến một ngày đẹp trời, nàng vô tình đem lòng yêu chàng trai mà nàng gặp và nàng đã ném hoa cẩm tú cầu để chọn chàng trai ấy về làm chồng.

Y-nghia-cua-hoa-cuoi-2.png (1.04 MB)

Lựa chọn hoa cẩm tú cầu làm hoa cưới cầm tay cho cô dâu sẽ mang đến ý nghĩa về sự mưu cầu hạnh phúc, mang theo ước muốn người nhận sẽ luôn có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. Nếu các cặp đôi muốn sở hữu một lễ cưới ấm cúng theo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế  thì hoa cẩm tú cầu chính là đóa hoa cưới cầm tay mà bạn không nên bỏ qua.

Hoa lan: 

Đây là loài hoa biểu tượng sự thuỷ chung trong tình yêu. Kiểu dáng hoa toát lên vẻ thanh tao, cao quý nhưng vẫn không quá phô trương. Bên cạnh đó, hoa lan còn tôn vinh nét đẹp trong sáng và tinh khôi của cô dâu trong ngày cưới.

Y-nghia-cua-hoa-cuoi-3.png (785 KB)

Được trồng và phát triển trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt để có thể nở ra thành những đóa hoa lộng lẫy, hoa cưới cẩm tay từ hoa lan này chính là đại diện cho một tình yêu nồng nhiệt và hạnh phúc.

Hoa tulip: 

Hoa cưới cầm tay làm từ Tulip là lựa chọn mà nhiều cô dâu lựa chọn làm hoa cầm tay. Mang trên mình ý nghĩa về một tình yêu vĩnh cửu và ngọt ngào, hoa cầm tay Tulip thể hiện niềm tin về sự hạnh phúc trọn vẹn. Tựa như hoa hồng, hoa Tulip cũng có rất nhiều màu khác nhau. Và mỗi màu sắc sẽ đại diện cho một cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Vì vậy, hãy để màu sắc của hoa Tulip kể lại câu chuyện tình yêu của bạn theo cách đặc biệt nhất. 

Y-nghia-cua-hoa-cuoi-4.png (708 KB)

Hoa baby:

Một lựa chọn khác về đóa hoa cầm tay cho các nàng dâu không thể bỏ qua là hoa baby. Những bông hoa nhỏ li ti nhưng mang đến vẻ đẹp tuyệt mỹ khi những hoa nhỏ này gắn kết lại với nhau tạo nên một bó hoa lớn.

Y-nghia-cua-hoa-cuoi-5.png (832 KB)

Hoa cưới baby phù hợp với những cô dâu có thân hình nhỏ nhắn, xinh xắn. Mặc dù không phô trương, lộng lẫy nhưng hoa baby cầm tay lại toát lên sự chân thành ngọt ngào. Bó hoa tượng trưng cho một tình yêu ngây thơ và ngọt ngào nhưng vô cùng được trân trọng. Nếu kết hợp với hoa baby làm loại hoa chủ đạo trong lễ cưới sẽ tạo nên một không gian tổ chức nhẹ nhàng và tinh tế.

Ngoài những hoa cưới cầm tay mà iWedding giới thiệu ở trên, còn có các loại khác như hoa cát tường, loa kèn, hướng dương, hoa sen, hoa baby … cho các cô dâu lựa chọn. Hy vọng bài viết về ý nghĩa của hoa cưới cầm tay sẽ giúp các cặp đôi hiểu hơn về các loại hoa khi chọn hoa cưới và nhanh chóng tìm được bó hoa cưới ưng ý nhất nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!