Cô dâu cần chuẩn bị những gì cho đám cưới?

Chắc hẳn cô gái nào cũng sẽ cực kỳ háo hức khi ngày mình chính thức trở thành cô dâu ngày một đến gần. Vậy một cô gái cần chuẩn bị những gì để có thể chuẩn bị tốt nhất cho ngày lễ trọng đại của cuộc đời mình nhỉ? Hãy cùng Bii tìm hiểu ngay nhé!

1. Trước đám cưới

nhung-thu-co-dau-can-chuan-bi-cho-dam-cuoi-1.jpg (42 KB)

Giai đoạn trước đám cưới cô dâu sẽ có rất nhiều những công việc cần chuẩn bị. Có rất nhiều đầu việc quan trọng, hãy đọc ngay bài viết Checklist 20+ công việc cần chuẩn bị cho một đám cưới trọn vẹn nhất để nắm thêm những đầu việc cần chuẩn bị cho đám cưới của bạn.

Nhìn chung, công việc trước ngày tổ chức đám cưới, cô dâu cần chuẩn bị một số đầu việc chính như sau:

Lên kế hoạch và ngân sách: Bạn cần lập kế hoạch chi tiết danh sách những công việc cần làm chuẩn bị cho ngày đám cưới của bạn. Xác định ngân sách tối đa dành cho đám cưới và lập kế hoạch chi tiêu cho từng hạng mục. Bạn nên sử dụng tính năng lập kế hoạch đám cưới và lập kế hoạch ngân sách đám cưới tại iWedding để giúp bạn lập kế hoạch cho đám cưới hiệu quả và tiện lợi hơn nhé!

Chọn địa điểm tổ chức: Tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn, bạn nên lựa chọn địa điểm phù hợp với số lượng khách mời và phong cách đám cưới của bạn.

Đặt dịch vụ: Sẽ có rất nhiều dịch vụ bạn cần đặt trước cho đám cưới, bạn nên lên danh sách những dịch vụ cần đặt như: trang điểm, làm tóc, chụp ảnh, quay phim, nấu cỗ, … tìm và liên hệ trước với các nhà cung cấp để chuẩn bị tốt nhất cho đám cưới.

Lựa chọn trang phục: Tùy vào nhu cầu cá nhân, bạn có thể chọn đặt may, thiết kế riêng hoặc tìm thuê váy cưới. Bạn cần chọn váy cưới, giày cưới, phụ kiện cưới, … phù hợp với sở thích, vóc dáng và ngân sách của bạn.

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết: Tất nhiên rồi, bạn cần hoàn thiện tất cả các thủ tục pháp lý trước khi tiến hành hôn lễ. Làm giấy đăng ký kết hôn tại địa phương, giấy khám sức khỏe tiền hôn nhân,… Hãy chuẩn bị thật đầy đủ các loại giấy tờ hôn nhân trước ngày đám cưới bạn nhé!

Chụp ảnh cưới: Tùy vào nhu cầu của bạn và người ấy, hãy cùng anh ấy lên kế hoạch chụp một bộ ảnh cưới thật ấn tượng.

Gửi thiệp mời: Bạn cần lập danh sách khách mời và gửi thiệp mời cho khách mời ít nhất 1 tháng trước ngày cưới. Bạn có thể sử dụng tính năng lập danh sách khách mời tại iWedding để giúp bạn kiểm soát tốt hơn lượng khách mời. Ngoài ra, nếu bạn đã quá quen thuộc với thiệp cưới truyền thống, thì có thể thử tạo một chiếc thiệp cưới online xinh xắn tại iWedding, để khiến khách mời phải "wow" trước chiếc thiệp cưới đặc biệt, chỉn chu và ấn tượng của bạn.

Lên kế hoạch tuần trăng mật: Hãy lựa chọn cho bạn địa điểm du lịch yêu thích, phù hợp với sở thích và ngân sách. Lên kế hoạch và đặt trước vé máy bay, khách sạn, …

2. Ngày cưới

nhung-thu-co-dau-can-chuan-bi-cho-dam-cuoi-2.jpg (56 KB)

Trang điểm và làm tóc: Việc trang điểm và làm tóc mất khá nhiều thời gian, vậy nên bạn cần chuẩn bị sớm để kịp giờ cho lễ vu quy. Lưu ý đến tiệm trang điểm và làm tóc đúng giờ để được chuẩn bị chu đáo cho ngày trọng đại.

Mặc váy cưới: Nếu có thể bạn nên nhờ sự giúp đỡ của nhân viên cửa hàng váy cưới và nhờ sự hỗ trợ của người thân để có thể dễ dàng khoác lên chiếc váy cưới lộng lẫy của bạn. Trong suốt đám cưới, bạn cũng nên để ý kỹ và nhờ người khác xách váy hộ.

Làm lễ gia tiên: Mỗi địa phương sẽ có sự khác nhau về phong tục làm lễ. Hãy chuẩn bị thật tốt và làm lễ gia tiên theo phong tục truyền thống của gia đình.

Cử hành hôn lễ: Tiến hành cử hành hôn lễ tại nhà thờ, nhà hàng hoặc địa điểm tổ chức tiệc cưới theo kế hoạch đám cưới.

Tiệc cưới: Hãy chuẩn bị một tinh thần tốt nhất để tận hưởng trọn vẹn ngày đặc biệt của bạn. Tiếp đón khách mời và cùng nhau thưởng thức các món ăn trong bữa tiệc.

Quà tặng cho phù dâu và phù rể: Không phải bắt buộc nhưng bạn có thể chuẩn bị quà tặng để thể hiện lòng cảm ơn của bạn đối với phù dâu và phù rể đã hỗ trợ bạn trong ngày cưới.

Tiền mừng: Chuẩn bị tiền mừng để lì xì cho các em nhỏ trong ngày cưới.

Kết thúc ngày cưới: Chào tạm biệt khách mời và di chuyển đến địa điểm nghỉ ngơi.

3. Sau đám cưới

nhung-thu-co-dau-can-chuan-bi-cho-dam-cuoi-3.jpg (78 KB)

Gửi lời cảm ơn: Hãy dành một chút thời gian để gửi một lời cảm ơn chân thành đến khách mời đã tham dự đám cưới của bạn. Chắc chắn khách mời sẽ rất vui khi nhận được lời cảm ơn của bạn đó!

Thanh toán các khoản chi phí: Nhiều dịch vụ bạn sẽ cần thanh toán sau khi đám cưới kết thúc. Bạn cần làm việc với các nhà cung cấp và thanh toán các khoản chi phí còn lại liên quan đến đám cưới cho các nhà cung cấp.

4. Một số lưu ý dành cho cô dâu trong quá trình chuẩn bị đám cưới:

  • Lên kế hoạch sớm: Lên kế hoạch sớm để có thể chuẩn bị chu đáo cho đám cưới và tránh bị vội vàng, căng thẳng.
  • Tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè: Tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè để có thêm ý tưởng và kinh nghiệm trong việc chuẩn bị đám cưới.
  • Lựa chọn dịch vụ uy tín: Lựa chọn dịch vụ uy tín để đảm bảo chất lượng cho đám cưới của bạn.
  • Giữ gìn sức khỏe: Giữ gìn sức khỏe để có thể tampil xinh đẹp và rạng rỡ trong ngày cưới.

Trên đây là tất tần tật những điều cô dâu cần chuẩn bị cho ngày lễ vu quy của mình. Chúc bạn có một đám cưới hạnh phúc và đáng nhớ!

Và cuối cùng, đừng quên đăng ký theo dõi Bii để nhận thêm nhiều bài viết hữu ích cho đám cưới của bạn nhé!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!