Hướng dẫn tạo website đám cưới trên nền tảng IWedding

IWedding là nền tảng tạo website đám cưới miễn phí thuộc hệ sinh thái Biihappy. Biihappy là cộng đồng mạng xã hội - nơi bạn có thể kết nối, chia sẻ và lan tỏa những điều hạnh phúc đến mọi người trong cuộc sống. Thông qua Biihappy, cộng đồng sẽ tiếp cận với những điều hạnh phúc nhiều hơn, từ đó mọi người sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Website đám cưới là một website dành cho cặp đôi để lưu giữ và chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào nhất của cuộc đời. Ở đó thể hiện được tất cả những thông tin cần thiết cho một đám cưới bao gồm thông tin về tiệc cưới, cô dâu chú rể, câu chuyện tình yêu, album ảnh cưới và cho phép mọi người gửi lời chúc mừng một cách dễ dàng. Giúp cung cấp tức thời mọi kế hoạch chuẩn bị đám cưới của bạn cho bạn bè và người thân một cách đặc biệt. Và cũng là một cách để lưu giữ Album hình cưới một cách độc đáo, dễ dàng chia sẻ cho tất cả mọi người.

Đừng quá lo lắng nếu không biết bắt đầu từ đâu, IWedding giúp bạn tạo website đám cưới trong vòng 3 nốt nhạc. Bạn không cần biết code, không cần có chuyên môn lập trình vẫn có thể tự tạo một website theo mong muốn của bản thân.

Để hiểu rõ hơn về Website đám cưới là gì? Bạn có thể đọc thêm bài viết "Website đám cưới là gì? Tại sao bạn nên có một website đám cưới?".

Sau đây là hướng dẫn chi tiết tạo website đám cưới miễn phí với nền tảng IWedding:

Bước 1: Tạo tài khoản Biihappy và đăng nhập vào hệ thống.

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang đăng ký tài khoản của Biihappy để tạo một tài khoản. Ở đây bạn chỉ cần điền các thông tin cần thiết sau đó click vào button Đăng Ký.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Sau khi đăng ký thành công, Biihappy sẽ gửi cho bạn một email để xác thực tài khoản, bạn hãy vào hòm thư của mình mở email đó lên và click vào button "Xác thực email" để hoàn tất đăng ký tài khoản, sau đó dùng tài khoản vừa tạo để đăng nhập vào Biihappy.

Ngoài ra, bạn có thể đăng nhập vào Biihappy bằng tài khoản Google hoặc Facebook mà không cần đăng ký, bằng cách click vào button có logo Google hoặc Facebook bên dưới button Đăng Ký.

Bước 2: Chọn mẫu giao diện phù hợp và khởi tạo website.

Sau khi tạo tài khoản và đã đăng nhập vào hệ thống, bạn hãy đi đến nền tảng tạo website đám cưới IWedding của Biihappy theo link sau: https://biihappy.com/vi/wedding.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Tiếp theo, bạn click vào button "Bắt đầu miễn phí", hệ thống sẽ chuyển bạn đến trang danh sách giao diện để bạn chọn lựa. Tại đây bạn có thể chọn vào button Xem trước để quyết định có nên chọn giao diện này hay không?, nếu thích thì bạn bắt đầu tạo Website với giao diện đó bằng cách nhấn vào button Tạo website.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Tiếp đến, ở from tạo website, hãy điền thông tin cơ bản về đám cưới của bạn: Tên chú rễ, tên cô dâu, ngày cưới và địa chỉ website. Với IWedding, bạn sẽ được cấp một địa chỉ website có đường dẫn là: https://<tên-bạn-chọn>.iwedding.info. Địa chỉ website là ấn tượng đầu tiên đối với người xem vì vậy hãy ưu tiên chọn những cái tên có ý nghĩa thân thuộc. Đa số mọi người thường lựa chọn đặt tên bằng sự kết hợp giữa tên vợ chồng, điều này vừa có ý nghĩa đặc biệt với hai người, vừa có độ nhận diện cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt theo những cụm từ có ý nghĩa riêng hoặc thay bằng ký tự đặc biệt nào đấy.

Khởi tạo website đám cưới miễn phí

Sau đó nhấn Khởi tạo website, màn hình thông báo thành công sẽ hiển thị như dưới.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Lưu ý: Những website bạn đã khởi tạo đều nằm trong mục Quản lý website, bạn có thể xem lại các website đó và chỉnh sửa chúng bất cứ khi nào bạn muốn.

Bước 3: Chỉnh sửa thông tin và hình ảnh cho website.

Sau khi khởi tạo website, ở màn hình thông báo thành công, bạn hãy nhấn vào nút "Chỉnh sửa website" để đi đến màn hình quản lý website. Việc của bạn bây giờ là cập nhật nội dung thật hay, tải lên những hình ảnh thật đẹp, để website của bạn trở nên ấn tượng nhất.

Tại đây, bạn chú ý thanh Menu ngang nhé, đây là nơi để chỉnh sửa các thành phần thông tin Website đám cưới của bạn. Trí tưởng tượng và sự sáng tạo của bạn là không giới hạn ở đây – mọi thứ phụ thuộc vào sự lựa chọn hình ảnh và ngôn từ của riêng bạn.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Hướng dẫn chỉnh sửa thông tin website cho từng thành phần.

Bây giờ, chúng ta cùng điểm sơ qua các thành phần thông tin có trong một website đám cưới, và cách để bạn chỉnh sửa nó nhé!

1. Cô Dâu & Chú Rể

Cập nhật thông tin về cô dâu và chú rể. Website đám cưới còn giống như một trang blog cá nhân, trang tin thú vị về cô dâu, chú rể. Việc tự giới thiệu về bản thân, để mọi người hiểu hơn về bạn cũng như người bạn đời của bạn. Một bài giới thiệu về bản thân ấn tượng sẽ phần nào thể hiện được tính cách, cá tính của cô dâu và chú rể.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Đặc biệt hơn, trang web còn có hẳn phần thông tin số tài khoản và ví coin của cô dâu chú rể. Trong những trường hợp bạn bè, người thân không đến dự lễ cưới được, họ có thể lưu lại số tài khoản của bạn ở phần thông tin để thuận tiện cho việc chúc mừng từ xa. Ngoài ra, việc chuyển khoản tiền mừng cưới online đang trở thành xu hướng được các bạn trẻ hưởng ứng và thích thú. Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với việc mời cưới bằng thiệp mời và đi tiền mừng bằng phong bì như truyền thống thì sử dụng cách làm sáng tạo này sẽ khiến đám cưới của hai bạn trở nên đặc biệt hơn đấy. 

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

2. Phù Dâu & Phù Rể

Phù dâu phù rể là những người hỗ trợ, sát cánh bên cô dâu chú rể trong suốt quá trình chuẩn bị đến khi kết thúc lễ cưới. Họ hỗ trợ cô dâu chú rể trong mọi tình huống, chia sẻ cảm xúc, tìm hiểu dịch vụ, chụp ảnh cưới hay sát cánh bên cô dâu chú rể trong lễ cưới. Việc cập nhật thông tin Phù Dâu & Phù Rể để mọi người có thể hiểu về nhau hơn cũng như chủ động nắm bắt thông tin một cách chi tiết và đầy đủ hơn. 

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

3. Sự Kiện

Thay cho lời mời trên giấy thông thường, một website đám cưới sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ thông tin và thông báo cho khách mời về ngày trọng đại của mình. Bạn nên cập nhật đầy đủ các sự kiện sẽ diễn ra trong hôn lễ của mình, để khách mời có thể chủ động sắp xếp thời gian cũng như giúp họ ghi nhớ về ngày đám cưới diễn ra.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

4. Chuyện Tình Yêu

Hãy kể về điều gì đã đưa hai bạn đến với nhau và đi đến cuộc hôn nhân tuyệt vời này. Với wedding website, bạn có thể chia sẻ những câu chuyện không thể quên, những kỉ niệm vui, buồn của hai bạn với mọi người. Khi bạn chia sẻ website đám cưới của mình, mọi người có thể truy cập trang web và đọc những câu chuyện thú vị về hai bạn. Điều đó thật tuyệt! Nó giúp mọi người có thể hiểu hơn về hai bạn.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

5. Album Ảnh

Đây là công cụ trực tuyến cho phép bạn tạo album ảnh cưới nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng. Bạn có thể upload hình ảnh từ máy tính, sau đó biên tập lại nội dung và sắp xếp, kéo thả để thay đổi vị trí hình tuỳ ý. Với cách này, bất kì ai cũng có thể tạo cho mình những album ảnh cưới đẹp với kiểu cách khác nhau và chia sẻ chúng với bạn bè một cách tiện lợi nhất.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Lưu ý: Bạn nên sử dụng những hình ảnh chất lượng cao để truyền tải nội dung, thông điệp một cách hiệu quả hơn. Tránh trường hợp hình ảnh tải lên có độ phân giải thấp, bị mờ và không rõ nét.

6. Thông Tin Chung

Trong mục này, bạn có thể thay đổi hình đại diện và một số thông tin cơ bản về website của bạn. Xuất bản giao diện với tên miền riêng - bạn có thể sử dụng tên miền này để chia sẻ cho người thân, bạn bè hoặc đăng lên các trang mạng xã hội... Lưu ý: bạn có thể đổi tên miền (địa chỉ website) tại mục này. Ngoài ra, phần mục này còn cho phép bạn chèn nhạc nền cho trang web của mình để tạo ra một thành phẩm sống động, thu hút sự chú ý của người xem. 

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

7. Lời Chúc

IWedding sẽ giúp người thân và bạn bè của bạn gửi lời chúc trực tuyến dễ dàng. Những lời chúc của mọi người đến ngày cưới của bạn đều được liệt kê ở đây để bạn có thể xem và quản lý.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

8. Khách Mời

Tại đây, bạn có thể cập nhật danh sách khách mời. Sau đó hệ thống sẽ tự động tạo thiệp mời online, và bạn có thể gửi nó cho bạn bè/người thân cho dù họ ở bất cứ nơi đâu. Bạn sẽ nhận được phản hồi về việc tham dự tiệc từ khách mời, từ đó xác định ai sẽ tham dự bữa tiệc của bạn, họ có mang theo những người khác không và họ có yêu cầu gì đặc biệt không.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

9. Giao Diện

Đây là nơi giúp bạn có thể thay đổi thông tin hay nội dung hiển thị cho giao diện. Bạn có thể tải hình ảnh trực tiếp từ máy tính của mình. Chỉ cần chỉnh sửa đơn giản như soạn thảo văn bản. Hoàn thành trong vòng 1 nốt nhạc.

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Đặc biệt: tại mỗi khối thông tin sẽ có thêm option muốn hiển thị hay không hiển thị trên website đám cưới của bạn. Với những khối thông tin không phù hợp, bạn có thể bỏ qua, miễn sao phù hợp với nhu cầu và mong muốn của cô dâu, chú rể.  

IWedding - Nền tảng tạo website đám cưới miễn phí

Bước 4: Cuối cùng, hãy chia sẻ website của bạn với mọi người.

Sau khi đã hoành thành xong Website đám cưới, bạn có thể xem lại và gửi địa chỉ website cho khách mời, bạn bè, người thân để họ có thể nắm thông tin đám cưới, chia vui cùng 2 bạn. Đặc biệt là họ có thể để lại lời chúc Online cho 2 bạn.

Quá trình tạo một website đám cưới thật đơn giản với ứng dụng IWeeding. Hy vọng những thông tin hữu ích mà IWeeding chia sẻ sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc tạo một website đám cưới của riêng mình. 

Một trang web đám cưới chất lượng sẽ hỗ trợ bạn trình bày hiệu quả toàn bộ thông tin về hôn lễ sắp tới, thông báo cho khách mời của bạn về tất cả các sự kiện quan trọng và thay đổi xảy ra trong quá trình chuẩn bị đồng thời chia sẻ những câu chuyện, hình ảnh tình yêu lãng mạn của hai bạn. Chúc hai bạn thành công!

Hãy Like nếu bạn thấy thích bài viết này nhé :)
Biihappy's Blog (Biiblog)

Biihappy.com

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc hết bài viết của Biiblog, nếu bạn thấy nó hữu ích hay có bất kỳ ý kiến gì hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!. Cảm ơn bạn rất nhiều!!!!!!!!!